Tấn công “động lắc” tại vũ trường New Century (Hà Nội)

28/04/2007 16:39 GMT+7

Hồi 1h sáng nay (28/4), các lực lượng thuộc Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an đã bất ngờ ập vào kiểm tra vũ trường New Century, vũ trường lớn nhất Hà Nội. Tại sàn nhảy, lực lượng công an đã thu được hơn 100 viên ma túy tổng hợp. Đến mờ sáng, hơn 1.000 người gồm khách và nhân viên vũ trường được đưa về khu Cầu Diễn để lấy lời khai và xét nghiệm kiểm tra tình trạng sử dụng ma túy.

Từ khi ra đời đến nay, New Century luôn được xem là vũ trường lớn nhất Hà Nội, “lớn” bởi lực lượng khách đến chơi và “lớn” bởi cả thế lực của những người lập nên và đứng sau nó. Nhiều năm qua, dù cho qui định của thành phố là đóng cửa vũ trường sau 0h thì riêng New Century vẫn mở cửa thả giàn tới 1, 2h sáng và điều này đã không qua được mắt các trinh sát của Bộ Công an.

Trước 1h sáng 28/4, C17 (Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy) chủ trì phối hợp với C22 (Cục Cảnh sát bảo vệ và Hỗ trợ tư pháp), C21 (Viện Khoa học hình sự) đã âm thầm ém quân quanh khu vực vũ trường này. Đúng giờ hiệu lệnh, các trinh sát bất ngờ ập vào bên trong. Nguyễn Đại Dương, Giám đốc New Century lập tức bị tạm giữ. Một số tay chơi đã quăng ma túy tổng hợp xuống sàn nhà. Một số băng nhóm trong vũ trường đã cầm chai bia đập vỡ làm hung khí hò hét, kích động chống trả lực lượng công an đã bị trấn áp ngay lập tức. Hàng chục chiếc xe công an đã trờ tới bao vây vòng ngoài.

Tại sàn nhảy, lực lượng công an thu được khoảng 100 viên thuốc lắc gồm “đầu ngựa” (hơn 300.000 đồng/viên), “vương miện” (khoảng 300.000 đồng/viên), subutex (440.000 đồng/viên) và một số “ke”, “tài mà”. Lực lượng công an cũng tiến hành phong tỏa 3 bãi xe của vũ trường gồm 2 bãi xe máy, 1 bãi xe hơi, trong đó có hơn 20 xe hơi cao cấp (có cả “xe độc” Hummer của Nguyễn Đại Dương, Audi Q7, Lexus, Mercedes...) cùng hàng trăm xe tay ga cao cấp các loại PS, SH, Dylan, Piagio...

Gần 1.000 khách và hơn 100 nhân viên vũ trường được mời về trụ sở công an để kiểm tra tình trạng sử dụng ma túy và trả lời thẩm vấn. Đến hết trưa nay, kết quả xét nghiệm cho thấy có hơn 100 người đã sử dụng ma túy.

Theo thông tin PV Thanh Niên nắm được, việc triệt phá vũ trường New Century là một phần trong chuyên án mang bí số 108D của Tổng cục Cảnh sát nhằm đánh mạnh vào các tụ điểm và đường dây buôn bán, sử dụng thuốc lắc từ vài tháng nay.

Trước đó, ngày 19/4, C17 kết hợp với PC17 - Công an TP Hà Nội đã tiến hành bắt quả tang Ngô Mạnh Thắng (sinh năm 1967, trú tại số 6, ngõ 5, Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô) khi đang bán thuốc subutex cho con nghiện. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Thắng, công an thu được 4.112 viên ma túy tổng hợp, trong đó hơn 700 viên subutex, còn lại là 3 loại thuốc tân dược hướng thần. Tiếp tục điều tra, ngày 23/4, C17 đã bắt quả tang Nguyễn Bích Liên (sinh 1951) đang vận chuyển 612 viên subutex bằng tàu hỏa từ TP.HCM ra Hà Nội.

Đến hết trưa nay, hầu hết những người không liên quan đến việc sử dụng thuốc lắc đã được cho về và nhận lại phương tiện đi lại.

Thiếu Gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.