Bên cạnh đó, việc tạo dựng niềm tin đối với khách hàng, nhân viên, đối tác, cổ đông, cộng đồng luôn là kim chỉ nam trong mọi hoạt động của Ngân hàng Bản Việt.
Niềm tin - được xây dựng từ văn hóa của con người Bản Việt
Ngay từ khi thành lập, và đặc biệt vào giai đoạn chuyển mình 2016, Ngân hàng Bản Việt đã xác định rất rõ việc tạo dựng niềm tin đến các đối tượng hữu quan, đặc biệt là khách hàng, cần phải đến từ chính những nỗ lực và kết quả của con người Bản Việt. Và điều đó trước tiên được xây dựng từ chính văn hóa của ngân hàng.
Niềm tin, không đâu khác chính là tạo sự tin cậy lẫn nhau trong hoạt động hằng ngày. Niềm tin cũng chính là việc từ ban lãnh đạo ngân hàng đến từng nhân viên “nói phải đi đôi với làm”. Niềm tin còn là việc tạo ra văn hóa tôn trọng khách hàng, tôn trọng những trải nghiệm của khách hàng để cùng tạo ra những giá trị thiết thực dành cho khách hàng.
Có lẽ chính từ định hướng và văn hóa đó, trong những năm gần đây, khách hàng đã tìm đến và gắn bó với Ngân hàng Bản Việt nhiều hơn. Số lượng khách hàng tăng trưởng trong 2 năm trở lại đây tăng lên đáng kể (trên 50%), đặc biệt tỷ lệ khách hàng gắn bó với ngân hàng ngày càng cao, gần 90%.
Niềm tin - ở chính hiệu quả trong hoạt động bền vững của ngân hàng
Với định hướng “trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ", trong mỗi bước đi của mình, Ngân hàng Bản Việt đều xác định sự tăng trưởng đi đôi với sự phát triển bền vững. Chính vì vậy, từng bước một ngân hàng Bản Việt củng cố, xây dựng nền tảng vững chắc, đồng thời nhanh chóng bắt kịp và tạo ra những giá trị đổi mới không ngừng trong hoạt động ngân hàng.
Điều này có thể dễ dàng thấy được khi ngân hàng Bản Việt là 1 trong 12 ngân hàng đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho triển khai sớm thông tư 41/2016/TT-NHNN về tỷ lệ an toàn vốn (Basel II). Đồng thời cũng là 1 trong 12 ngân hàng đầu tiên trong hệ thống đạt chứng nhận tuân thủ tiêu chuẩn bảo mật dữ liệu thẻ PCI DSS.
|
Bên cạnh đó, hoạt động bán lẻ của ngân hàng cũng có sự tăng trưởng tích cực qua các năm, đến từ việc tập trung xây dựng các chính sách phù hợp, cải tiến, phát triển đa dạng các sản phẩm, dịch vụ, trong đó phải nói đến sự chuyển mình mạnh mẽ của ngân hàng số. Chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây, ngân hàng Bản Việt đã triển khai thành công hàng loạt các dự án xây dựng mới ngân hàng số như Internet Banking mới dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, Mobile Banking dành cho khách hàng doanh nghiệp, tăng nhiều tiện ích dành cho Mobile Banking khách hàng cá nhân như mở tài khoản trực tuyến, đăng ký ngân hàng điện tử online, smart OTP tích hợp,… là một trong số ít các ngân hàng triển khai toàn diện hệ thống phê duyệt và khởi tạo khoản vay LOS,… Ngoài ra việc mở rộng hệ sinh thái với các đối tác fintech như Momo, Moca, Airpay, Zalo Pay,… cũng là điểm nhấn cho quá trình hiện đại hóa của ngân hàng.
Niềm tin - vào một hành trình “Chúng tôi bắt đầu từ BẠN” tiếp tục trong tương lai
Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng phát triển, công nghệ ngày càng được áp dụng và có phần nào đó chiếm lĩnh thị trường thì việc tăng tốc để hiện đại hóa ngân hàng theo kịp xu thế là điều tất yếu. Và điều này cũng mở ra cơ hội cho những ngân hàng quy mô vừa và nhỏ như Bản Việt.
Ngân hàng Bản Việt cũng đã có những định hướng rất rõ ràng cho những năm tiếp theo mà ở đó “sự trải nghiệm của khách hàng” luôn là tôn chỉ mà ngân hàng theo đuổi, đồng thời tập trung nguồn lực để sẵn sàng cho sự đổi mới kịp thời.
Hành trình “Chúng tôi bắt đầu từ BẠN” không phải là một hành trình mới, hành trình đó đã được bắt đầu từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, và phần nào đó đã được minh chứng bằng những giá trị thực sự của nó. Và đó cũng là nền tảng để khách hàng, đối tác, cổ đông, cộng đồng tiếp tục tin tưởng, đồng hành cùng ngân hàng trong sự phát triển cùng với nhau của tương lai.
Bình luận (0)