Tuần rồi, một cô gái 22 tuổi làm chấn động mạng Instagram nói riêng và mạng xã hội nói chung, khi lên báo tiết lộ thu nhập mà mình có được từ blog. Câu chuyện thu nhập đằng sau mỗi bức ảnh đẹp đăng trên trang cá nhân của các blogger giờ đây đã không còn là bí mật. Kẻ tình nguyện vén tấm màn ấy là Danielle Bernstein, hiện sống tại thành phố không ngủ New York (Mỹ), chủ blog thời trang We Wore What, chủ tài khoản Instagram với hơn 1 triệu người theo dõi.
Danielle Bernstein
|
Trả lời phỏng vấn của tạp chí Harpers Bazaar, Danielle không ngần ngại chia sẻ, mỗi tấm ảnh “hợp tác quảng cáo” mà cô đăng lên Instagram cá nhân mang lại cho cô số tiền từ 5.000 đến 15.000 USD (hơn 327 triệu đồng). Con số này dao động tùy vào giới hạn của một thương vụ, chẳng hạn hợp đồng lâu dài hay nhỏ lẻ, những yêu cầu kèm theo như không chụp sản phẩm của đối thủ trong cùng một tấm ảnh hoặc không đăng ảnh có sản phẩm của đối thủ trong một khoảng thời gian nào đó...
“Tôi ghét phải nói về chuyện tiền bạc. Nhưng hãy nhìn về khía cạnh là nó vượt qua những gì tôi có thể tưởng tượng ở tuổi 22. Tôi đã có thể hoàn toàn tự lo cho cuộc sống của mình. Tôi để dành, tôi đầu tư, tôi học hỏi và cố gắng làm mọi việc một cách thông minh” - Danielle Bernstein chia sẻ.
Ở ngành “kinh tế mới” mang tên Instagram này, nếu bạn có hàng trăm ngàn người theo dõi, nghĩa là bạn có thể kiếm được 500 - 5.000 USD cho một tấm ảnh đăng tải. Còn khi bạn có 6 triệu người theo dõi, con số đó sẽ thật sự gây choáng váng: 20.000 - 100.000 USD.!
Với một blogger đã có nhiều người theo dõi như Danielle Bernstein, công việc của cô là gì? Đôi khi cô chỉ cần ngồi trên ghế sofa, ăn mặc thật đơn giản với điệu bộ thật hưởng thụ, hướng về màn hình ti vi.
Tấm ảnh này với dòng chú thích: “Tôi đang xem Project Runway” chính là một phần của hợp đồng trị giá 5 con số (hàng chục nghìn USD).
Vấn đề là, người tiêu dùng rất thông minh. Một blogger như Danielle Bernstein cũng phải thừa thông minh để biết cách tạo ra sự hấp dẫn, lôi kéo và phát triển được lượng người theo dõi tài khoản của mình. Nghệ thuật Instagram ở đây là gì? Là đừng cố tạo ra những bức ảnh trau chuốt như tạp chí mà hãy tạo ra “khoảnh khắc” - đó mới là thứ làm nên giá trị của một bức ảnh trên Instagram.
|
|
|
|
|
|
Bình luận (0)