6 cách để làm ít hơn nhưng kiếm được nhiều tiền hơn

23/08/2015 10:03 GMT+7

(TNO) Rất nhiều người tin rằng chỉ có làm việc thật chăm chỉ thì mới kiếm được nhiều tiền. Song thực tế, những người thành công nhất trên thế giới thực hành câu 'làm việc thông minh hơn, không phải chăm chỉ hơn'.

(TNO) Rất nhiều người tin rằng chỉ có làm việc thật chăm chỉ thì mới kiếm được nhiều tiền. Song thực tế, những người thành công nhất trên thế giới thực hành câu “làm việc thông minh hơn, không phải chăm chỉ hơn”. Dưới đây là vài gợi ý giúp bạn có thể đạt được điều này.

Có nhiều cách để thực hành câu “làm việc thông minh hơn, không phải chăm chỉ hơn” - Ảnh: Shutterstock
Chất lượng cuộc sống của bạn được xác định bởi cách thức bạn sử dụng tất cả thời gian làm việc trong đời. Do đó, việc quản lý thời gian hợp lý, tìm cách tối đa hóa thời gian nghỉ ngơi mà không làm ảnh hưởng đến công việc, hoạt động kinh doanh là một trong những chìa khóa để có thành công thực sự.
“Làm việc thông minh hơn, không phải chăm chỉ hơn” là triết lý giúp bạn có thêm thời gian nuôi dưỡng các sở thích và mối quan hệ cá nhân. Thời gian nghỉ tăng lên, bạn sẽ thấy thoải và mãn nguyện hơn, từ đó dễ tập trung khi làm việc. Vì vậy năng suất của bạn tăng lên, thêm nhiều việc sẽ được bạn giải quyết chỉ trong thời gian ngắn.
Dưới đây là 6 gợi ý giúp bạn thực hành câu “làm việc thông minh hơn, không phải chăm chỉ hơn” đặc biệt hữu ích với những người trong giới kinh doanh, theo trang mẹo vặt cuộc sống Life Hack.
1. Đứng cùng những người tài năng
Tất cả các doanh nhân thành công về tài chính đều hiểu rằng họ không thể làm tất cả mọi việc một mình. Việc bao bọc bản thân giữa những con người tài năng không chỉ giúp bạn đạt được mục tiêu, mà còn mở thêm cơ hội để bạn hoàn thành nhiều nhiệm vụ quan trọng.
Nếu đang phải ôm đồm quá nhiều việc trong một ngày, bạn có thể thử đánh giá lại các nhân viên hoặc đồng nghiệp đang làm việc cùng mình và nếu có thể, hãy thay đổi. Doanh nhân hiểu rằng đội ngũ nhân viên có thể gầy dựng, hoặc cũng có thể phá vỡ một doanh nghiệp.
2. Thuê ngoài hoặc giao phó các nhiệm vụ
Bạn muốn dành cả ngày để làm việc hay dành thời gian đó cho gia đình của mình? Bằng cách thuê ngoài hoặc giao phó các nhiệm vụ, chẳng hạn giao việc trả lương cho các công ty hay cá nhân có đủ điều kiện, bạn có thể tiết kiệm được thời gian và năng lượng.
Nhà tư vấn quản lý Tom Peters đã từng nói: “Làm công việc bạn giỏi nhất, và thuê ngoài tất cả những thứ còn lại”.
3. Tận dụng mọi cơ hội đáng giá
Bạn có thể nhìn thấy vô số cơ hội kinh doanh, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ tận dụng tất cả các cơ hội đó. Sắp xếp cơ hội và lựa chọn những gì có thể đem lại cho bạn lợi nhuận mà không làm tiêu tốn nhiều thời gian nhất.
Đơn cử, công ty Redirect giúp các doanh nghiệp kiếm tiền từ trang web của họ thông qua việc chuyển hướng lưu lượng truy cập một cách thích hợp. Hoạt động này không đòi hỏi các chủ doanh nghiệp trên phải làm thêm việc hay thêm giờ mà vẫn có thêm một khoản thu nữa.
4. Khóa các trang mạng xã hội
Hầu như tất cả các công ty đều cần sự hiển thị trực tuyến mạnh, và mạng xã hội là một trong số các công cụ rất hữu ích cho việc này. Tuy vậy, mạng xã hội cũng có thể là nguyên nhân khiến nhân viên giảm năng suất lao động.
Vì thế, những người muốn tăng khả năng kiếm tiền trong khi giảm thời lượng làm việc nên khóa tất cả trang mạng có thể làm xao nhãng sự tập trung của họ cho công việc. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như StayFocusd để bảo đảm rằng bạn chỉ truy cập Facebook khi thực sự dùng mạng xã hội cho mục đích công việc.
5. Nghỉ ngơi giữa thiên nhiên
Cách này không phải là một kỹ thuật giúp bạn tối ưu hóa thời gian làm việc, nhưng đã có nhiều bằng chứng khoa học về việc dành thời gian ở ngoài trời, với thiên nhiên sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Chỉ 15 phút đi bộ giữa cây cối cũng có thể giúp bạn phục hồi sức khỏe, tăng năng suất làm việc.
6. Cấu trúc hợp lý các buổi họp
Bạn đã từng làm việc ở công ty nào đó tổ chức một cuộc họp để bàn về các buổi họp? Ví dụ nghe có vẻ hài hước này đang là điều hiện hữu ở một số doanh nghiệp, và chắc hẳn bạn không muốn tiêu tốn thời gian quý báu của mình theo cách này.
Một trong những cách làm tốn tiền nhất trong giới kinh doanh là để cho các cuộc họp diễn ra trong thời gian quá dài. Có ý kiến cho rằng nên bỏ hết các cuộc họp để mọi người làm được nhiều việc hơn. Vì thế, hãy đảm bảo rằng bạn chọn hình thức họp hợp lý, không phí nhiều thời gian và điều này sẽ giúp bạn cùng cộng sự hoàn thành nhiều việc hơn trong thời gian ngắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.