Tất cả các chuyên gia đều khuyên rằng nên có một cú “hit” vào ngày đầu tiên trở lại công việc. Khi bạn trở lại sau một khoảng thời gian và chỉ có một tuần ngắn ngủi để hoàn thành mọi công việc. Nếu không nắm được vài bí quyết thì áp lực công việc sẽ khiến bạn chỉ muốn chạy trốn.
Dưới đây là 6 việc mà những người thành công làm đầu tiên khi họ trở về từ kỳ nghỉ.
1. Chuẩn bị làm việc sớm hơn
Có sự chuẩn bị sớm là một ý tưởng tốt nếu bạn muốn có nhiều năng suất làm việc hơn sau một kỳ nghỉ dài. Theo Lynn Taylor, một chuyên gia và là tác giả của cuốn sách Tame Your Terrible Office Tyrant: “Nếu bạn đã chuẩn bị tinh thần làm việc thì điều đó sẽ làm giảm nhẹ sự áp lực của khối lượng công việc và cho bạn năng lượng để bắt đầu làm việc”.
|
2. Xem xét kỹ lưỡng danh sách việc cần làm
Những người làm việc có năng suất biết rằng việc ngồi lập một danh sách dài những việc khó khăn cần làm thật sự rất vô ích. Không có thời gian nào tốt hơn để bắt đầu giải quyết các công việc từ danh sách của bạn vào ngày bạn trở lại từ một kỳ nghỉ.
Nhà báo tự do Kevin Purdy viết: “Khi mà bạn có kế hoạch từ trước, bạn sẽ nhận ra mình không bị áp lực bởi khối lượng công việc chất cao như núi và sẽ thoải mái hơn”.
3. Kiểm tra lại lịch trình
Đừng quên kiểm tra lại lịch trình của bạn. Hãy nhớ rằng, bạn có thể sẽ phải giải quyết toàn bộ lịch trình đó trong một tuần làm việc ngắn ngủi nên đừng cố nhồi nhét quá nhiều vào lịch trình của bạn. Cố làm quá nhiều việc cùng một lúc sẽ khiến bạn luôn sống trong tình trạng cạn kiệt năng lượng, và khi ấy thì bạn chẳng thể giải quyết được bất cứ công việc nào.
|
4. Luôn quan tâm và kết nối mọi người
“Hãy dành thời gian để kết nối với một hoặc hai khách hàng để cho họ biết rằng họ luôn là người quan trọng đối với bạn và bạn sẽ quay lại bất cứ khi nào họ cần dù bạn đang ở trong kỳ nghỉ. Hành động tưởng chừng như rất đơn giản này chắc chắn sẽ gây được ấn tượng lớn với khách hàng”, Michael Kerr, doanh nghiệp và tác giả của cuốn The Humor Advantage nói.
|
5. Sắp xếp hộp thư đến
Hãy thận trọng với việc dành nhiều thời gian để trả lời email mà bạn đã bỏ lỡ. Bởi việc trả lời email sẽ khiến cho bạn mất nhiều thời gian thay vì bắt tay vào giải quyết công việc khác. Nên đặt ra cho mình giới hạn về thời gian trả lời email và chỉ thật sự hồi đáp những email quan trọng.
6. Tập trung vào công việc
Sau một kỳ nghỉ bạn đã có thể tái tạo được năng lượng để bắt đầu làm việc. Nên khi bạn quay trở lại làm việc thì bạn nên làm việc với một tinh thần hết mình. Người thành công là người có thể tập trung ngay được với công việc sau một kỳ nghỉ.
Bình luận (0)