(Lược dịch từ fashionunited.uk)
Show diễn hàng năm của Victoria’s Secret tiếp tục thu hút sự chú ý và sự kiện năm nay đã diễn ra tại Kinh đô Ánh sáng Paris. Các thiên thần của VS cùng với hai cô nàng “IT girl” Bella Hadid và Kendall Jenner đã bay sang Paris trên phi cơ riêng của hãng, đồng thời chia sẻ những hình ảnh vui vẻ tại thành phố này trước khi chương trình diễn ra vào ngày 30 tháng 11.
Dưới đây là 7 điều thú vị mà bạn có thể chưa biết về Victoria’s Secret cùng dàn thiên thần xinh đẹp và nóng bỏng.
1. Ai là Victoria và bí mật của cô ấy là gì?
Mặc dù có tên gọi là Victoria’s Secret nhưng trên thực tế thì công ty đồ lót hàng đầu này không hề liên quan đến bất kì người nổi tiếng nào tên Victoria.
Thương hiệu này được thành lập bởi Roy Raymond vào năm 1977, với mục đích là tạo ra một cửa hàng bán lẻ dành cho các quý ông muốn tìm mua một thứ gì đó đặc biệt cho người phụ nữ của mình. Tuy nhiên, công ty làm ăn thất bại và gần như phá sản nên Raymond đã bán thương hiệu này cho chủ nhân hiện tại, Les Wexner, với giá khoảng 1 triệu USD vào năm 1982.
Cái tên Victoria được cho là liên quan đến những bộ đồ lót nữ tinh tế và sang trọng được mặc trong suốt thời kì Victoria. Còn “Secret” bắt nguồn từ việc những bộ đồ này được mặc dưới trang phục hằng ngày, nên không ai có thể biết chúng trông như thế nào.
2. Ai là “thiên thần” của Victoria’s Secret?
Không giống như những thương hiệu đồ lót khác, Victoria’s Secret thiết lập một nhóm những người mẫu được chọn làm gương mặt đại diện cho các chiến dịch của thương hiệu, được gọi là các “thiên thần” Victoria’s Secret. Những “thiên thần” này sẽ mang những đôi cánh khi trình diễn tại chương trình hàng năm của thương hiệu. Thậm chí ngay cả khi đã kí hợp đồng với Victoria’s Secret, các người mẫu vẫn phải tham gia vòng tuyển chọn để được tham gia chương trình. Adriana Lima hiện đang là người mẫu lâu năm nhất của Victoria’s Secret, kể từ lần đầu cô trình diễn năm 2000.
Sự kiện năm nay bao gồm những Thiên thần quen thuộc như Lily Aldridge, Alessandra Ambrosio, Martha Hunt, Adriana Lima và Jasmine Tookes. Bên cạnh đó, tham gia show diễn còn có các cô nàng “IT girl” như Kendall Jenner, Joan Smalls, Gigi và Bella Hadid.
3. Chi phí sản xuất chương trình
Phần lớn chi phí marketing của Victoria’s Secret tập trung vào show diễn hàng năm. Với sự kiện lần thứ 21 này, chương trình sẽ được phát sóng tại 190 quốc gia vào ngày 5 tháng 12. Bên cạnh các Thiên thần, chương trình cũng có những màn biểu diễn từ các nghệ sĩ nổi tiếng và chiếc “Fantasy Bra” nạm đá quý. Thiết kế “Fantasy Bra” năm nay trị giá 3 triệu USD được làm từ kim cương và ngọc lục bảo, được trình diễn bởi Jasmine Tookes. Do đó, mọi người sẽ khá bất ngờ khi biết rằng Victoria’s Secret đã dành một khoản tiền khoảng 12 triệu USD cho show diễn hàng năm.
4. Kém nổi tiếng tại Pháp
Mặc dù nổi tiếng khắp nước Mỹ và châu Âu nhưng cái tên Victoria’s Secret lại không thật sự mang nhiều ảnh hưởng. Đặc biệt là tại Pháp, thương hiệu đồ lót này dường như chưa từng được biết đến. Điều này có thể lí giải vì thương hiệu chỉ có duy nhất một cửa hàng nhỏ tại sân bay Paris Orly. Hoặc có thể là do phụ nữ Pháp, những người đặc biệt yêu thích đồ lót gợi cảm chất lượng cao, vẫn chưa biết đến việc thương hiệu nước Mỹ này hứa hẹn sẽ mang đến “những chiếc bra tốt nhất và những bộ đồ lót gợi cảm nhất thế giới.” Dù gì đi nữa, việc thương hiệu quyết định mang show diễn thứ 21 của mình đến một thành phố, nơi mà nó ít được biết tới, chắc chắn là một quyết định khác thường.
5. Sự chuẩn bị khắc nghiệt
Để được sở hữu những đôi cánh, các thiên thần Victoria’s Secret phải có tình trạng cơ thể hoàn hảo nhất. Việc tuyển chọn bắt đầu từ nhiều tháng trước khi chương trình diễn ra và thương hiệu cũng bắt đầu khai thác sự quan tâm từ các phương tiện truyền thông xã hội về việc chuẩn bị của các người mẫu. Với hashtag #trainlikeangel, các người mẫu như Candice Swanepoel đã cho thấy những bài tập giúp họ có được vóc dáng hoàn hảo cho show diễn. Họ luyện tập dưới mọi hình thức từ đấm bốc đến yoga và múa balê. Cũng có tin đồn rằng các người mẫu phải trải qua chế độ ăn kiêng với nước trái cây một tuần trước show diễn, thậm chí là cắt giảm lượng nước uống để đảm bảo họ có vóc dáng hoàn hảo nhất.
6. Những đôi cánh thiên thần
Alessandra Ambrosio và chiếc cánh thiên thần nặng 18kg trong Victoria's Scret Show 2011
Siêu mẫu Heidi Klum trong chương trình Victoria's Secret Fashion Show 2003
Nhiều người có thể sẽ tự hỏi rằng những đôi cánh thiên thần thực sự nặng thế nào? Mặc dù cân nặng của mỗi đôi cánh là khác nhau, đôi cánh nặng nhất tính đến thời điểm này là 18 kg, được làm từ hơn 105.000 viên pha lê Swarovski và được mang bởi Alessandra Ambrosio vào năm 2011. Heidi Klum được ghi nhận là người mẫu mang đôi cánh lớn nhất vào năm 2003, dài hơn 12 feet (khoảng 3,6 mét).
7. Bộ “Fantasy Bra” đắt giá nhất?
Người mẫu Heidi Klum trong show Victoria's Secret năm 2003
Năm 2003, Heidi Klum cũng đã vinh dự được mặc chiếc “Fantasy Bra” đắt giá thứ hai - 11 triệu USD. Chiếc bra sở hữu một viên kim cương 70 carat ở trung tâm, được xem là viên kim cương lớn thứ hai thế giới tại thời điểm đó.
Gisele Bündchen trong bộ Sexy Splendor Fantasy Bra trong Victoria's Secret Fashion Show 2005
Tuy nhiên, đắt giá nhất là chiếc “Fantasy Bra” được trình diễn bởi Gisele Bündchen vào năm 2005. Với 2.900 viên kim cương, hồng ngọc và một viên kim cương 101 carat ở trung tâm, chiếc “Sexy Splendor Fantasy Bra” có tổng trị giá là 12,5 triệu USD.