ACB ra mắt trợ lý ảo thông minh - AI BOT thế hệ mới

14/10/2022 08:00 GMT+7

Sáng 14.10, tại chuỗi sự kiện Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số, ACB chính thức cho ra mắt AI BOT thế hệ mới được ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI.

Với 3 điểm vượt trội là khả năng tương tác thông minh, khả năng tự học và phát triển liên tục, khả năng thấu hiểu và nhận diện cảm xúc, AI BOT giúp hỗ trợ hàng triệu khách hàng của ACB một cách nhanh chóng, chính xác và tự nhiên nhất.

Cùng với sự phát triển của kỷ nguyên số, trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, trong đó có lĩnh vực ngân hàng.

Mặc dù mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng, giúp tối ưu hoá nguồn lực và gia tăng khả năng phục vụ khách hàng; chưa có nhiều Ngân hàng thực sự đầu tư cho AI - do mức độ phức tạp của công nghệ và chi phí đầu tư cho công nghệ này.

Riêng đối với ACB, ngay từ năm 2020, công nghệ AI đã sớm được đưa vào nghiên cứu ứng dụng và thử nghiệm - trước tiên là phục vụ cho hoạt động onboading khách hàng, hỗ trợ nghiệp vụ đăng ký tài khoản trực tuyến bằng eKYC chuẩn iBeta level 2.

Tới tháng 4.2022, ACB tiếp tục ra mắt Video call Face Identity, ứng dụng AI cho phép xác thực danh tính ngay tại thời điểm cuộc gọi. Khách hàng không cần đến quầy vẫn có thể chuyển đổi tài khoản, nâng hạn mức lên đến 300 triệu đồng/ngày, mở thẻ ghi nợ trực tuyến, gửi tiết kiệm trực tuyến… Tính đến nay đã có hơn 500.000 khách hàng sử dụng và đều có phản hồi tích cực.

Với mong muốn trở thành “AI first banking” - ngân hàng đi đầu về ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng trên không gian số, ngay trong tháng 9.2022, ACB tiếp tục ra mắt trợ lý ảo AI BOT thế hệ mới - ứng dụng công nghệ AI tiên tiến nhất, cho phép hỗ trợ chăm sóc khách hàng, giải đáp thắc mắc của khách hàng cách chính xác và tự nhiên nhất.

ACB AI BOT được phát triển dựa trên nền tảng Vinbase Chatbot của VinBigData, nổi bật với hàng loạt công nghệ tân tiến nhất: Multiple-intention - khả năng nhận diện đa ý định; Sentiment analysis - Khả năng nhận diện cảm xúc, NLP - xử lý ngôn ngữ tự nhiên đa vùng miền và Active learning - cơ chế tự học đảm bảo tính liên tục cập nhật và phát triển tự động cho mô hình AI. Thay vì chatbot thông thường theo quy tắc/ kịch bản định sẵn (Rule-Based Chatbot) khiến cho giao tiếp trở nên máy móc và thiếu chính xác, AI BOT của ACB khả năng nhận thức ý định người dùng, từ đó đưa ra phản hồi thông minh và diễn đạt linh hoạt theo ngôn ngữ.

Khi nhận được câu hỏi từ khách hàng, AI BOT có thể tự nhận thức và phân tích từ khóa để đưa ra câu trả lời. Tốc độ phản hồi của AI BOT khi nhận được đề nghị giao tiếp thông tin từ khách hàng gần như tức thì, dưới 0.5 giây, hoạt động 24/7 và liên tục học hỏi, hoàn thiện qua những lần hỗ trợ khách hàng để dần trở nên thông minh và giống con người hơn. Chỉ trong 1 tuần đầu tiên ra mắt, hệ thống AI BOT thế hệ mới của ACB đã hỗ trợ lên tới gần 4.000 lượt tương tác với khách hàng mỗi ngày.

Thú vị hơn, bên cạnh các thông tin về nghiệp vụ ngân hàng, AI BOT của ACB có khả năng trò chuyện với Khách hàng như một người bạn. Tương tự với các trợ lý Siri hay Alexa của các hãng công nghệ khổng lồ trên thế giới, AI BOT cũng có khả năng “Tương tác thông minh” hay “Biểu đạt cảm xúc” mỗi lần nhận được lời khen từ khách hàng.

Việc liên tiếp ra mắt các tính năng tân tiến ứng dụng công nghệ cao AI trong năm 2022, một lần nữa khẳng định quyết tâm của ACB trong việc chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ cao trong số hóa quy trình, sản phẩm và hoạt động hỗ trợ khách hàng, nhằm đem lại trải nghiệm khách hàng xuất sắc trên không gian số.

Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP.HCM năm 2022 là chuỗi các sự kiện được tổ chức theo Kế hoạch 3262/KH-UBND ngày 14.9.2022 của UBND TP.HCM với chủ đề: “Chuyển đổi số - động lực mới cho phát triển của thành phố”.

Trải nghiệm ngay ACB AI BOT tại https://dangkytructuyen.acb.com.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.