Theo số liệu bán hàng mới nhất vừa được TC Motor - đơn vị lắp ráp phân phối các dòng ô tô Hyundai tại Việt Nam công bố, trong tháng 10.2019, doanh số bán ra của mẫu sedan hạng B - Hyundai Accent đạt 1.977 xe, tăng 50 xe so với tháng 9.2019. Đây là tháng thứ 2 liên tiếp, doanh số Accent gia tăng và đạt mức trên 1.900 xe, kể từ khi tìm lại đà tăng trưởng từ tháng 9.2019.
Trong khi đó, mẫu xe cỡ nhỏ hạng A - Grand i10 cạnh tranh ngôi vương “ô tô Hyundai bán chạy nhất Việt Nam năm 2019” với Accent, chỉ xếp thứ 2 với 1.705 xe bán ra trong tháng 10.2019. So với Accent, Grand i10 đạt mức tăng trưởng thấp hơn (chỉ tăng 37 xe so với tháng 9.2019).
|
Thành tích này tiếp tục giúp Hyundai Accent nới rộng khoảng cách doanh số với Grand i10 sau 10 tháng đầu năm 2019 lên 1.177 xe. Cụ thể, cộng dồn doanh số bán từ tháng 1 đến 10.2019, Hyundai Accent đạt 15.564 xe trong khi tổng lượng tiêu thụ Grand i10 chỉ đạt 14.387 xe.
So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán Hyundai Accent tăng 6.709 xe, trong khi Grand i10 giảm gần 5.000 xe. Cả hai mẫu xe này hiện đang được TC Motor đầu tư dây chuyền lắp ráp, phân phối tại Việt Nam. Grand i10 nằm ở phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A, được bán ra thị trường Việt Nam tới 9 phiên bản (gồm sedan, hatchback) với mức giá từ 315 – 415 triệu đồng. Trong khi, mẫu sedan hạng B - Hyundai Accent chỉ có 4 phiên bản với mức giá từ 426 - 542 triệu đồng.
|
Mức chênh lệch giá không quá cao giữa bản sedan Grand i10 so với bản Accent tiêu chuẩn chính là lý do khiến không ít khách hàng chuyển sang lựa chọn mẫu sedan hạng B vốn có thiết kế bắt mắt, khoang nội thất rộng rãi và động cơ mạnh mẽ hơn.
Năm ngoái, Grand i10 đạt tổng doanh số bán 22.068 xe và tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vị “ô tô Hyundai bán chạy nhất Việt Nam năm 2018. Tuy nhiên, với doanh số sụt giảm và đang bị Accent tạo khoảng cách gần 1.200 xe trong khi thời gian bán hàng của năm 2019 chỉ còn lại vỏn vẹn 2 tháng, Grand i10 đang đứng trước nguy cơ mất ngôi vị số 1 vào tay Accent.
Bình luận (0)