Alibaba bất ngờ giảm nhiệt lễ hội mua sắm trực tuyến đình đám 'Ngày độc thân' 11.11

06/11/2021 10:12 GMT+7

Tập đoàn Alibaba đang giảm bớt các hoạt động mua sắm trực tuyến “ Ngày Độc thân ” diễn ra hằng năm của mình, trong bối cảnh các cơ quan giám sát Bắc Kinh kêu gọi tập trung nhiều hơn vào “sự thịnh vượng chung”.

Tập đoàn Alibaba cho biết tập đoàn sẽ thu nhỏ quy mô sự kiện mua sắm trực tuyến “Ngày Độc thân”. Ngoài ra, tổng doanh thu của năm nay thậm chí có thể không được hiển thị trên màn hình như thường lệ.

Trùng hợp hay không thì động thái này cũng diễn ra khi các công ty công nghệ lớn tại Trung Quốc phải chịu sự giám sát chặt chẽ hơn từ Bắc Kinh.

Giới lãnh đạo kêu gọi các công ty tập trung vào “sự thịnh vượng chung” chứ không chỉ vào tăng trưởng doanh số bán hàng. Tuần trước, các nhà quản lý cho biết họ đã yêu cầu các công ty hạn chế việc chuẩn bị trước lễ hội Ngày Độc thân.

Áp phích quảng cáo để quảng bá lễ hội mua sắm Ngày độc thân của Alibaba tại Thượng Hải (Trung Quốc), ngày 1.11

reuters

Công ty cũng cho biết sẽ đầu tư 16 tỉ đô la vào năm 2025 để hỗ trợ các biện pháp liên quan đến “thịnh vượng chung”. Vào tháng 10, họ đã tung ra một phiên bản của nền tảng thương mại điện tử Taobao phù hợp với những người cao tuổi.

Đối với Ngày Độc thân năm nay, Alibaba cho biết họ cũng sẽ làm việc với các đối tác để giảm lượng khí thải carbon và tăng quyên góp từ thiện. Dù vậy, đây vẫn được xem là một cơ hội buôn bán lớn. Theo đó, sẽ có khoảng 290.000 thương hiệu, một con số kỷ lục, tham gia sự kiện này, bắt đầu vào ngày 11.11.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.