Alibaba "chen chân" mạng xã hội

30/04/2013 14:16 GMT+7

(TNO) Hãng thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba vừa mua lại 18% cổ phần tại dịch vụ “tiểu blog” Weibo vốn dĩ rất thông dụng tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

(TNO) Reuters ngày 29.4 đưa tin hãng thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba vừa mua lại 18% cổ phần tại dịch vụ “tiểu blog” Weibo vốn dĩ rất thông dụng tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Theo giới phân tích, thỏa thuận đầu tư trị giá 586 triệu USD vào Sina Weibo có thể xem là bước đi đầu tiên của hãng Alibaba trong chiến lược khai thác/bán quảng cáo trên thị trường mạng xã hội đang đầy ắp sự cạnh tranh tại Trung Quốc.

Về phần mình, với sự hậu thuẫn từ Alibaba, trang mạng xã hội Weibo sẽ có thêm nhiều doanh thu quảng cáo nhằm duy trì vị trí dẫn đầu, đặc biệt so với đối thủ nặng ký WeChat của hãng Tencent Holdings.

Cũng theo Reuters, hiện có khoảng 500 triệu người Trung Quốc đang sử dụng Weibo. Được biết, Weibo là dịch vụ nhắn tin ngắn tương tự Twitter và được triển khai từ 2009.

An Huy

>> Lộ diện “thủ lĩnh mới” của Alibaba
>> Alibaba "chi đậm" cho hệ điều hành di động Aliyun
>> Alibaba mua lại một nửa cổ phần do Yahoo nắm giữ
>> Acer hủy công bố smartphone với Alibaba
>> Alibaba "khát tiền" vì Yahoo
>> Alibaba chi 7,1 tỉ USD mua lại cổ phần từ Yahoo 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.