Bob Dylan hủy tour diễn ở châu Á

06/04/2010 11:17 GMT+7

(TNO) Theo tin từ AFP hôm 5.4, danh ca gạo cội Bob Dylan đã đột ngột hủy toàn bộ các buổi biểu diễn của ông tại châu Á, dự kiến diễn ra trong tuần này, sau khi không nhận được giấy phép biểu diễn tại Trung Quốc.

>> Bob Dylan khởi động tour xuyên Á 

Công ty tổ chức tour diễn cho Bob Dylan tại châu Á Brokers Brothers Herald, từ đầu năm nay, đã lên kế hoạch biểu diễn cho Bob Dylan tại Thượng Hải, Bắc Kinh, Hồng Kông, Đài Loan... tiếp nối chương trình lưu diễn của ông ở Nhật Bản.

 
Danh ca Bob Dylan - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, sau khi chính quyền Trung Quốc từ chối cấp giấy phép biểu diễn cho Bob Dylan, công ty này đã hủy toàn bộ các kế hoạch biểu diễn khác.

Jeffrey Wu, đại diện công ty Brokers Brothers Herald cho biết: “Bộ Văn hóa Trung Quốc đã từ chối cấp giấy phép biểu diễn chương trình tại Bắc Kinh và Thượng Hải cho chúng tôi. Chúng tôi không có nhiều lựa chọn nhưng cơ hội biểu diễn ở Trung Quốc mới thật sự gây cảm hứng cho Bob Dylan”.

Bộ Văn hóa Trung Quốc bắt đầu siết chặt việc quản lý biểu diễn của các nghệ sĩ nước ngoài tại nước này, từ sự kiện nữ ca sĩ người Iceland Bjork đã hát vang “Tây Tạng! Tây Tạng!” trong ca khúc Declare independance, tại buổi biểu diễn của cô ở Thượng Hải cách đây hai năm.

Bộ Văn hóa Trung Quốc cho rằng đây là hành động “gây tổn thương đến nhân dân Trung Quốc”.

Bob Dylan là một giọng ca trứ danh với những ca khúc mang đậm màu sắc chính trị và sự tự do như: The times they are a-changing hay Blowin- in the wind.

Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.