Coldplay và Duffy dẫn đầu đề cử giải thưởng âm nhạc Anh 2009

21/01/2009 09:57 GMT+7

(TNO) Với 4 đề cử, ban nhạc rock Coldplay và nữ ca sĩ người xứ Wales Duffy đã cùng nhau dẫn đầu danh sách đề cử giải thưởng âm nhạc nước Anh 2009.

Coldplay được đề cử cho giải Ban nhạc Anh hay nhất và Album nhạc Anh hay nhất, đây được xem là 2 hạng mục quan trọng nhất của giải thường âm nhạc thường niên uy tín nhất nước Anh này.

Nhóm nhạc Anh với album Viva La Vida or Death and All His Friend rất thành công này còn nhận thêm 2 đề cử khác dành cho Single hay nhất và Biểu diễn hay nhất.

Giải thưởng âm nhạc nước Anh năm nay xuất hiện một tên tuổi rất mới, đó là nữ ca sĩ Duffy, một giọng ca vụt sáng trong làng âm nhạc Anh và trên thế giới trong năm qua với album đầu tay Rockferry. Cô ca sĩ với giọng hát đặc biệt này nhận được 4 đề cử ở các hạng mục Album hay nhất, Single hay nhất (với ca khúc Mercy), Nữ ca sĩ solo hay nhất và Biểu diễn hay nhất.

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ - nhạc sĩ người Anh Adele, nhóm nhạc pop Scouting For Girls và ban nhạc alternative rock Elbow cùng nhận được 3 đề cử trong giải thưởng lần này.

Lễ trao giải thưởng âm nhạc nước Anh 2009 sẽ diễn ra vào ngày 18.2, tại London's Earls Court (London, Anh), với sự xuất hiện của các tên tuổi như Take That, Coldplay, Pet Shop Boys, U2, Kings of Leon, Duffy, Girls Aloud… Và nhân vật đặc biệt trong lễ trao giải lần này sẽ là ngôi sao ca nhạc người Úc - nữ ca sĩ Kylie Minogue.

Hiền Nhi
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.