Đức Tuấn làm album "Broadway" tại Canada

27/12/2008 12:31 GMT+7

Đức Tuấn vừa trở về Việt Nam sau hơn 3 tuần miệt mài thực hiện album gồm các ca khúc nổi tiếng trong những vở nhạc kịch của Broadway. Anh cho rằng mình khá may mắn khi được làm việc cùng một ê-kíp về hòa âm phối khí, luyện thanh và hát song ca cùng ca sĩ nổi tiếng tại Canada.

* Tại sao Đức Tuấn lại chọn Canada thực hiện album đặc biệt này mà không là Mỹ, Pháp, Ý? Lý do nào anh làm CD thể loại nhạc “khó ăn” này?

- Tôi chọn Canada vì đã từng học tại đây và có rất nhiều mối quan hệ tốt liên quan đến âm nhạc. Sau album này, những CD kế tiếp tôi sẽ làm tại Anh và Tiệp Khắc. Tôi bắt đầu đam mê và học hỏi nhạc kịch từ năm 2003. Lần đầu tiên sang New York, Mỹ xem các vở như Lion King, Phantom of the Opera, tôi bị chinh phục thật sự. Bản thân tôi rất thần tượng ông Andrew Loydd Webber, một người viết nhạc kịch người Anh đã có công đem nhạc kịch đến gần với công chúng.

* Anh đã làm việc với những người nổi tiếng nào tại Canada và lịch làm việc tại đây thế nào?

- Trong thời gian thu tại Montreal, Canada, tôi được một người thầy nổi tiếng là Marcin Brzezinski huấn luyện về thanh nhạc. Buổi sáng luyện thanh với thầy, rồi học từng bài hát, sau đó học phát âm, nhấn nhá, học cách luyến láy bằng tiếng Anh cũng như những nguyên tắc cơ bản khi hát tiếng Anh. Buổi trưa bắt đầu thu tại studio. Liên tục vài tuần công việc của tôi như thế.

Tôi chọn Ignace Lai - người Canada gốc Việt (đã viết và dựng 2 vở nhạc kịch tại Montreal có sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như Rita Tabbakh, Simon Fortier) làm producer cho CD Broadway lần này vì khả năng chuyên môn của anh cũng như niềm đam mê trong nhạc kịch. Anh đã phối những bài nhạc kịch theo một phong cách mới.

Ngoài ra, trong CD có một bài song ca tôi đã được ca sĩ Geneviève Charest nhận lời hát chung. Geneviève là ca sĩ chuyên về nhạc classic nổi tiếng không chỉ tại Canada, mà còn ở Mỹ, nhất là châu u. Mùa hè năm 2008, cô đã thủ vai chính trong vở nhạc kịch Les Misérables. Cô đã phát hành CD như: Tant Rêver, H2O, Lété du Labrador, DVD Don Juan...

* Cái khó nhất của anh khi thực hiện album theo thể loại này là gì?

- CD bao gồm các ca khúc nổi tiếng trong những vở nhạc kịch của Broadway như: Impossible Dream (Man of La Mancha), Man of La Mancha (Man of La Mancha), Memory (Cats), Phantom of the Opera (Phantom of the Opera, Music of The Night (Phantom of the Opera), This is the Moment (Jekyll and Hyde), Love Changes Everything (Aspect of Love), Any Dream Will Do (Joseph and the Technicolor  Coat)... được hát bằng tiếng Anh và Pháp.

Trước khi thực hiện CD, tôi phải xin bản quyền bởi phần lớn ca khúc trong CD là của Andrew Loydd Webber. Theo yêu cầu, tôi phải thu demo và gửi đến tác giả vì ông quá nổi tiếng nên muốn kiểm soát những bài hát của mình khi tung ra thị trường. Tôi đã được ông chấp nhận. CD sẽ được phát hành tại Việt Nam và các nước khác như Canada, Pháp, Singapore... Dù tốn kém nhưng tôi rất vui vì học được nhiều điều thú vị, nhất là được học cách đối xử như các ca sĩ nổi tiếng từng làm việc với ê-kíp chuyên nghiệp này.  

Dạ Ly (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.