Hậu trường ca sĩ làm album

03/01/2009 15:37 GMT+7

Để có được những clip hay, những hình ảnh bắt mắt, ấn tượng cho album của mình, ngoài khoản tiền đầu tư cần có, nhiều ca sĩ đã không ngại dầm mưa dãi nắng, thậm chí “trầy da tróc vảy”, hầu mong sẽ có sản phẩm thỏa lòng khán giả.

Lê Minh - Phương Uyên: đêm tình nhân... không làm được gì

Hai thành viên kỳ cựu của 2 nhóm nhạc nổi tiếng này vừa “bắt cặp” với nhau để tiếp tục sự nghiệp âm nhạc và sản phẩm đầu tay - Đêm tình nhân đã gây chú ý cho khán giả. Không những “tình” và lãng mạn trong âm nhạc, cả hai còn dày công ra tận Long Hải, thuê resort để có được những bức ảnh theo đúng chủ đề album.

Lê Minh cho biết, hình bìa album -hai người ngồi trên mỏm đá giữa biển, đàn và hát - chính là shot “tổn thất” nhất. “Ê-kíp phải mò mẫm khá lâu mới chọn được góc đẹp nhất, còn Minh và chị Uyên chụp xong thì tay, chân và một vài chỗ khác nữa cũng tan nát vì bị hàu cắt. Chưa hết, đến cảnh chụp ở hồ bơi và  phòng ngủ, cả hai cũng chuẩn bị rất chu đáo, bàn tiệc, giường ngủ, nến... rất lãng mạn. Nhưng vì cả ngày vật vã trên bãi biển (đạp xe, kéo lưới...) đến hụt hơi, nên đến tối cả hai đều... đuối.

Hai người trong trang phục ngủ trắng muốt, drap giường cũng tinh tươm, cũng thắp nến lung linh để lên hình cho tình tứ, nhưng cuối cùng chụp tới chụp lui, diễn đi diễn lại mà chẳng dùng được bộ ảnh này... Đã vậy sáng ra còn phải đền thêm tiền cho resort vì làm sáp nến chảy đầy giường...”, Lê Minh kể khổ. 

Đàm Vĩnh Hưng tập thân thiện với trâu

 
Đàm Vĩnh Hưng: không dễ thân thiện với anh bạn nhà nông này! - Ảnh: Quán Trí Tựu

Để thực hiện bộ ảnh-lịch xuân kèm với album mới nhất Bước chân mùa xuân, Đàm Vĩnh Hưng cùng ê-kíp của mình đã về Củ Chi, “săn” một cánh đồng thật mướt, “lùng” một chú trâu thật mộng. “Trâu đã có, “diễn viên” cũng đã tập dắt trâu hơn 15 phút, máy ảnh cũng sẵn sàng bấm, nhưng khi “action” thì... trâu chẳng chịu đi”, Đàm Vĩnh Hưng vừa cười vừa kể lại. “Hoặc có cảnh chụp chung với mấy em nhỏ, tết mà, nên các em mặc áo dài vàng áo dài đỏ, chạy tung tăng. Chắc là thấy màu đỏ hay sao chẳng biết, mà “anh bạn” ấy cứ chạy tán loạn, làm bọn con nít một phen hết hồn.

Nhưng rồi tập mãi, vuốt ve nó riết, cuối cùng đâu cũng vào đấy, Hưng đã dắt trâu thuần thục, và người bạn này cũng đã ngoan ngoãn... hòa đồng cùng các diễn viên khác để có được những bức ảnh sinh động và tươi vui”.

Trước đó, khi thực hiện tập ảnh cho album Mùa Noel đó, anh và Hồng Ngọc đã rất... khổ sở. “Giữa trời nắng gắt, mà cả hai phải mặc đồ kín như bưng, rồi quàng khăn, choàng áo lạnh, mệt gần chết... Mồ hôi mồ kê nhễ nhại, tóc Ngọc cứ bết vào nhau, phải lấy quạt quạt dữ lắm, mới được bay bay lãng mạn như trong hình vậy”.

Và những chuyện thú vị sau bìa album

Khó quên nhất khi thực hiện bìa album có lẽ là ca sĩ Hàn Thái Tú, với vol.6 vừa phát hành. Để chụp ảnh bìa này, anh đã ra tận Bà Rịa - Vũng Tàu, nhưng không ngờ thời điểm anh chọn ra biển chính là lúc cơn bão đang ập đến. “Tú đã mang chiếc Posche ra biển chụp ngay tâm bão mà không hề hay biết. Cũng may là cả ngày chụp không bị mưa, chỉ có điều nước lớn quá làm cát lún nên Tú không thể nào lái xe ra được, cuối cùng phải nhờ xe cứu hộ đến cẩu lên...”.

Không tốn kém như Hàn Thái Tú, nhưng cũng được dịp... gây cười cho những người xung quanh là Hà Anh Tuấn, khi anh chụp ảnh cho album Saigon Radio. Tuấn kể: đang chụp giữa đường phố thì trời đổ mưa, nhiếp ảnh gia nảy ra ý định: chụp trong mưa luôn. Nhưng đến khi chọn góc chụp xong thì mưa lại tạnh dần, vậy là Tuấn phải tìm chỗ máng xối - có thật nhiều nước cho đủ... ướt để đứng. Thấy thế, mấy chú mấy bác đứng vỉa hè gần đó cứ trố mắt nhìn, chắc tưởng mình... có vấn đề (cười). Vì một người ăn mặc đẹp - lịch lãm thế (hôm ấy Tuấn mặc vest, thắt cà-vạt) sao lại đi... núp mưa dưới máng xối cho bẩn đồ!

Hay như Ngô Thanh Vân, với album Nước mắt thiên thần, cô chỉ có một ngày để hoàn thành phim ngắn cho album, vì đạo diễn Charlie Nguyễn chỉ tranh thủ được từng ấy thời gian ở VN để giúp Vân thực hiện clip này. Cô kể: “Lịch trình, mọi thứ đã chuẩn bị kỹ từ trước nên khi bắt tay cũng khá ổn, tuy nhiên, khi quay bài hát chủ đề album, đạo diễn trực tiếp bấm máy, mà bài đó thì em phải quằn quại trong đêm tối.

Thế là, Vân vật vã, quằn quại tới đâu thì ảnh cũng cầm máy... nhảy múa theo Vân tới đó.  “Diễn” xong bài này, Vân hỏi anh: cảnh tiếp theo là gì hả anh? Charlie Nguyễn thừ ra, quên luôn vai trò chỉ đạo của mình mà ngẩn ngơ: anh cũng không biết là cảnh gì nữa, làm cả đoàn được thêm vài phút xả hơi”. 

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.