Khánh Linh - "Họa mi hót trong mưa"

04/10/2004 14:49 GMT+7

Không xuất hiện nhiều hay rầm rộ như các ca sĩ trẻ khác nhưng mỗi lần Khánh Linh trình diễn là y như rằng có khá nhiều khán giả chăm chú ngồi thưởng thức những ca khúc đầy chất riêng, và đặc biệt với phong cách semiclassic của cô.

Khánh Linh được công chúng biết đến nhiều sau khi cô giành được giải ba trong cuộc thi "Sao Mai" do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức vào năm 2003. Từ khi đó cô được đánh giá là gương mặt trẻ sáng giá tại Hà Nội.

Kể từ tháng 4 tôi gặp cô, cho đến bây giờ là khoảng chừng 5 tháng nhưng mới chỉ thấy Linh xuất hiện trên sân khấu ca nhạc vài ba lần, hỏi Linh thì được biết cô đang chuyên tâm cho việc học tập và tập trung chuẩn bị cho ra mắt album đầu tay của mình mang tựa đề "Họa mi hót trong mưa".

Dự án album lần này được Khánh Linh chuẩn bị từ cách đây khá lâu, và cô cũng đã dự định là sẽ phát hành vào tháng 5, nhưng mãi cho đến 20/9 "Hoạ mi hót trong mưa" mới được ra mắt khán giả. Để lý giải cho việc này, Linh cho biết cô đã gặp phải một số trục trặc khi thu âm các ca khúc, cùng với nguyên nhân đó thì bìa đĩa của album này cũng không đạt yêu cầu nên khiến cô phải làm lại toàn bộ.

Dưới sự giúp đỡ của anh trai là nhạc sĩ Ngọc Châu và nhạc sĩ Dương Thụ, "Hoạ mi hót trong mưa" là một album khá hấp dẫn được Khánh Linh thể hiện theo lối hát kỹ thuật nhạc nhẹ semiclassic ấn tượng. Album này gồm 10 ca khúc do hai nhạc sĩ Ngọc Châu và Dương Thụ sáng tác như Hoạ mi hót trong mưa, Tháng Tư về, Hơi thở mùa xuân, Bài hát ru mùa xuân, Để tôi lắng nghe, Tạm biệt, Điều không thể mất, Quà tặng trái tim, Hơi thở mùa xuân, Cô Tấm ngày nay, Đảo mùa xuân....

Như Khánh Linh từng nhận định, album này được xem như một thử nghiệm của cô với sân khấu âm nhạc chuyên nghiệp nên các ca khúc hầu hết đều là những sáng tác cũ nhưng vẫn mang một âm hưởng mới mẻ nhờ cách phối khí độc đáo, khác hoàn toàn so với cách phối khí trước đây.

Trước thời điểm ra album không lâu, Khánh Linh còn giành được huy chương đồng tại cuộc thi Liên hoan ca khúc pop - rock quốc tế lần IV được tổ chức tại Mông Cổ. Trong cuộc thi này, Linh đã thể hiện 3 ca khúc, 2 ca khúc Việt Nam: Một thoáng Tây Hồ, Quà tặng trái tim và một bài hát Mông Cổ - một bài hát ca ngợi người mẹ với nghệ sĩ Ucna (người Mông Cổ). Với giải thưởng này, Khánh Linh đang dần khẳng định vị trí của mình tại sân khấu âm nhạc chuyên nghiệp Hà Nội.

Sắp tới đây, Khánh Linh sẽ tham gia vào chương trình Nhật Thực 2 được tổ chức ở TP.HCM. Trong chương trình này, cô sẽ thể hiện hai ca khúc Nghi ngạiĐợi anh của nhạc sĩ Ngọc Đại.

(Theo GĐX)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.