Theo Neowin, khi nói đến chơi game trên PC trong vài năm qua, người dùng sẽ thấy một số giải pháp giúp nâng cấp hình ảnh mới từ cả AMD và Nvidia nhằm mục đích tái tạo chất lượng hình ảnh gần như nguyên bản.
Radeon Super Resolution sẽ được AMD phát hành vào tháng Giêng năm sau? |
VideoCardz |
Giải pháp RSR mới của AMD được đưa ra với mục tiêu này, nhưng công nghệ RSR mới sẽ khác với giải pháp FidelityFX Super Resolution (FSR) trước đó của AMD vì nó sẽ hoạt động trong “gần như tất cả” các trò chơi mới và không yêu cầu nhà phát triển triển khai trên từng trò chơi. Điều này giúp các hoạt động điều chỉnh trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.
RSR được phát triển dựa trên FSR 1.0 và sẽ hoạt động thông qua các bản cập nhật dành cho trình điều khiển đồ họa Radeon Software. VideoCardz cho biết rằng miễn là tựa game hỗ trợ chế độ toàn màn hình và khai thác tài nguyên card đồ họa, công nghệ RSR mới của AMD sẽ hoạt động.
Mặc dù vậy, công nghệ mới của AMD được đồn đại là chỉ hoạt động với các mẫu GPU dựa trên kiến trúc RDNA và RDNA 2 của AMD, ít nhất là ở thời điểm ban đầu. Điều này có nghĩa các dòng GPU Radeon RX 6000 và RX 5000 đều sẽ được hỗ trợ.
Cuối cùng, báo cáo nói rằng RSR của AMD sẽ được công ty phát hành vào tháng 1.2020, và theo suy đoán của VideoCardz, AMD có thể nói về tính năng này trong vài ngày tới tại CES 2022.
Bình luận (0)