Amway Việt Nam và chiến lược phát triển nhân tài: Bắt đầu từ cam kết lãnh đạo

0

Tuy chỉ mới chính thức hoạt động tại Việt Nam khoảng 7 năm, nhưng Amway Việt Nam đã khẳng định được vị trí dẫn đầu* của mình trong ngành bán hàng trực tiếp (hay còn gọi là bán hàng đa cấp) tại Việt Nam.

Amway Việt Nam và chiến lược phát triển nhân tài: Bắt đầu từ cam kết lãnh đạo

Tuy chỉ mới chính thức hoạt động tại Việt Nam khoảng 7 năm, nhưng Amway Việt Nam đã khẳng định được vị trí dẫn đầu* của mình trong ngành bán hàng trực tiếp (hay còn gọi là bán hàng đa cấp) tại Việt Nam.

Amway Việt Nam và chiến lược phát triển nhân tài: Bắt đầu từ cam kết lãnh đạo - ảnh 1

Ông Leo Boon Wang, Tổng Giám Đốc Điều Hành Amway Việt Nam, đã có những chia sẻ thẳng thắn về sứ mệnh phát triển công ty và nguồn nhân lực tại Việt Nam.

1. Thưa ông Leo Boon Wang, Kinh doanh trong ngành Bán Hàng Trực Tiếp (BHTT) hay còn gọi là Bán Hàng Đa Cấp còn khá nhạy cảm tại thị trường Việt Nam, vậy thì nhờ đâu mà Amway Việt Nam đạt được những thành công bước đầu ấn tượng như vậy?

Từ những ngày đầu thành lập, Công ty Amway cam kết với sứ mệnh không chỉ dừng ở việc cung cấp những sản phẩm chất lượng cao đến người tiêu dùng mà còn chia sẻ cơ hội kinh doanh cho tất cả mọi người, thông qua đó chúng tôi kỳ vọng đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội, làm cho cuộc sống của người dân tốt đẹp hơn. Tại Việt Nam, chúng tôi đã thực hiện những cam kết này một cách triệt để thông qua việc đưa vào hoạt động 2 nhà máy tại Biên Hòa và Bình Dương, tổng số vốn đầu tư trị giá 39,8 triệu USD, mang lại việc làm cho hàng trăm lao động trẻ và đảm bảo sự cung ứng sản phẩm chất lượng tốt và đầy đủ cho thị trường Việt Nam. Chúng tôi cũng áp dụng những chính sách quản lý và đào tạo toàn diện nhằm đảm bảo tính minh bạch trong môi trường Kinh doanh của các Nhà phân phối của chúng tôi khi tiếp cận khách hàng và giới thiệu cơ hội kinh doanh. Nhưng chúng tôi cũng phải thừa nhận rằng có rất nhiều thách thức đối với doanh nghiệp để thích nghi với thị trường tại Việt Nam khi định kiến về ngành bán hàng trực tiếp vẫn còn trong giai đoạn hiện nay và phải đảm bảo vai trò lãnh đạo tiên phong trong việc gây dựng danh tiếng cho ngành bán hàng trực tiếp này. Với Nghị định 42/2014/NĐ-CP và thông tư 24/2014/TT-BCT, chúng tôi tin tưởng rằng những “con sâu làm rầu nồi canh” sẽ được sàng lọc và đảm bảo sự lành mạnh của thị trường.

2. Để phát triển kinh doanh BHTT trong một thị trường với nhiều thử thách như vậy, chắc hẳn là Amway Việt Nam cũng có những chiến lược nhân sự mạnh mẽ để thu hút và phát triển đội ngũ nhân tài của mình?

Để hỗ trợ xây dựng và thực hiện các định hướng và chiến lược kinh doanh của công ty, cơ cấu tổ chức của Amway Việt Nam bao gồm các bộ phận cốt lõi như Kinh Doanh và Huấn Luyện, Tiếp Thị và Truyền Thông, Tài Chính & Kế Toán, Nhân sự, Phân Phối, Đối Ngoại, Pháp Lý, Sản xuất và các bộ phận chức năng khác. Và chúng tôi cần thu hút và phát triển nhân tài để hỗ trợ cho các hoạt động kinh doanh của các bộ phận này.

Tại Amway Việt Nam, chúng tôi đã xây dựng một môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp và gắn kết nhân viên lâu dài, hướng đến tiêu chí: Hành động nhanh - Tập trung - Ghi nhận và Tưởng thưởng. Với Amway Việt Nam, con người là một tài sản vô cùng quan trọng, chúng tôi với tư cách các nhà Quản lý luôn cố gắng lắng nghe và thấu hiểu tiếng nói của Nhân viên để có thể cải thiện môi trường làm việc mỗi ngày tốt đẹp hơn. Chúng tôi đảm bảo rằng mọi Nhân viên trong công ty chúng tôi khi bước đến Văn phòng hoặc Nhà máy, mọi người đều cảm nhận được giá trị đóng góp trong công việc hằng ngày và tạo ra những giá trị mới cho bản thân mình.

Để xây dựng nguồn nhân tài phù hợp đáp ứng chiến lược kinh doanh lâu dài của Amway Việt Nam, chúng tôi có những chương trình quản lý năng lực nhân viên toàn diện, nghiên cứu năng lực hành vi của từng vị trí, hoạch định nhân tài và đội ngũ kế thừa, chương trình tạo động lực gắn kết, triển khai các kế hoạch đào tạo trong và ngoài nước và cơ hội mở rộng sự hiểu biết của mình ra các nước trong khu vực.

3. Phát triển Nhân sự chuyên nghiệp là thế mạnh của các tập đoàn đa quốc gia và thường được truyền thông mạnh mẽ đến đối tượng công chúng, nhưng dường như Amway Việt Nam có một hướng đi khác trong 7 năm vừa qua?

Chúng tôi tin tưởng vào giá trị thực sự của những hệ thống và chính sách quản lý nhân sự mà chúng tôi đang thực hiện sẽ được lan tỏa đến cộng đồng. Trong những năm đầu tiên, chúng tôi tập trung vào việc tìm hiểu tiềm năng của lực lượng lao động Việt Nam nói chung và của công ty nói riêng để tinh chỉnh và tạo ra những bộ khung phù hợp hơn là vội vã quảng bá cho những hoạt động chưa chắc mang lại hiệu quả tích cực hoặc lâu dài. Trong thời gian sắp tới, các bạn sẽ được nghe nhiều hơn về Amway Việt Nam và những chương trình thú vị mà chúng tôi sẽ mang đến cho cộng đồng sinh viên, người lao động và xã hội.

Xin chân thành cám ơn Ông!

*Xét trên 3 tiêu chí: doanh thu lớn nhất, số lượng người tham gia đông nhất, trả hoa hồng và các lợi ích kinh tế khác cho người tham gia nhiều nhất tại Việt Nam. Theo báo cáo của Cục Quản Lý Cạnh Tranh – Bộ Công Thương.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Phập phồng trước giờ tăng lương

Phập phồng trước giờ tăng lương

Chỉ còn 1 tuần nữa lương tối thiểu được điều chỉnh tăng, nhưng cả người lao động lẫn doanh nghiệp đều lo lắng vì giá xăng dầu lập đỉnh “xưa nay chưa từng có” cùng hàng loạt chi phí đầu vào nhảy vọt khiến lương tăng mà thu nhập trên thực tế dường như không tăng.