Vettery, doanh nghiệp khởi nghiệp tạo ra “chợ tuyển dụng” của Mỹ, vừa gọi vốn được 9 triệu USD nhờ 9 slide thuyết trình ngắn gọn, súc tích.
Trang Business Insider mới đây đăng tải bản sao các slide thuyết trình thực tế của hãng Vettery, công ty khởi nghiệp chỉ có 25 thành viên nhưng vừa được rót vốn 9 triệu USD. Các trang thuyết trình thuyết phục được giới đầu tư, gây chú ý bởi sự ngắn gọn, súc tích. Đây sẽ là một lời gợi ý giá trị cho bất kỳ hãng startup nào.
Vettery ra đời vào năm 2013, hỗ trợ kết nối người tìm việc với nhà tuyển dụng tốt nhất nhất có thể. Trang thuyết trình này được cập nhật lần cuối vào tháng 5.2016.
Trang bắt đầu bài thuyết trình là tầm nhìn doanh nghiệp Vettery, gói gọn trong một câu đơn giản: “Vettery sẽ là marketplace dành cho hoạt động tuyển dụng ở mọi vai trò, cấp bậc và địa điểm địa lý”. Theo cách hiểu đơn giản thì “marketplace” là một sàn giao dịch hay “chợ”, nơi bên bán và bên mua tập trung lại, kết nối với nhau.
Trang tiếp theo cung cấp góc nhìn tổng quan chi tiết hơn về doanh nghiệp. Vettery cơ bản là marketplace cho người tìm việc và nhà tuyển dụng. Nó cũng có một nhà điều hành tài năng xem, xử lý toàn bộ quá trình tìm kiếm công việc, khiến mọi việc trôi chảy hơn với nhà tuyển dụng lẫn ứng viên. Slide này được thiết kế trực quan, ngắn gọn, giới thiệu về những gì hãng làm được: Hơn 1.700 nhà tuyển dụng đăng ký trong 57 tuần kể từ khi nền tảng bắt đầu kết nối với hơn 4.700 ứng viên.
Nhà đồng sáng lập Adam Goldstein chia sẻ: “Chúng tôi quyết định mô tả vấn đề thông qua câu chuyện của người dùng. Chúng tôi gợi câu chuyện về sự khó khăn mà nhà tuyển dụng gặp phải khi tìm kiếm tài năng, và cách Vettery giải quyết vấn đề này”. Đây là slide thể hiện điều đó, một lần nữa theo cách gọn gàng, dễ hiểu.
Ngay sau đó là trang thể hiện dữ liệu cứng củng cố câu chuyện trên, cho thấy sức hút và xác nhận tầm nhìn của hãng.
Tiếp theo, công ty nói về số liệu tài chính…
… và giải thích về cơ hội thị trường to lớn qua hai điểm đơn giản.
Vettery còn chỉ ra rõ đâu là đối thủ cạnh tranh của họ và toàn cảnh thị trường trông như thế nào.
Trang tiếp theo dẫn thêm nhiều số liệu cho thấy sức tăng trưởng nhanh chóng của công ty. Giới đầu tư yêu dữ liệu và số liệu cứng. “Dù hướng bạn đi là gì, bạn cũng sẽ cần lịch sử số liệu tài chính, dự báo và tài liệu liên quan đến khách hàng mạnh mẽ”, Goldstein nói.
Đây là trang cho thấy công nghệ của Vettery khác biệt so với các hãng còn lại như thế nào và tầm nhìn về vị trí tương lai của chính họ.
Vettery nhận 9 triệu USD tiền tài trợ từ hãng Greycroft Partners và Raine Ventures sau các slide thuyết trình trên.
Làm thế nào để dùng mạng xã hội truyền thông một cách hiệu quả cho công ty của bạn? Cùng nghe Richie Norton, một trong những doanh nhân thành công trong hoạt động này chia sẻ bí quyết của anh.
Bình luận (0)