Áo phông hình ông Trump sau khi bị bắn cháy hàng trên trang mua sắm trực tuyến

Trí Đỗ
Trí Đỗ
14/07/2024 16:44 GMT+7

Lô áo phông đầu tiên được bán trên nền tảng mua sắm trực tuyến Taobao (Trung Quốc) chưa đầy 3 giờ sau khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị bắn trong cuộc vận động tranh cử ở bang Pennsylvania (Mỹ).

Một cửa hàng trên Taobao đã mở bán lô hàng áo phông in hình ông Trump giơ nắm đấm cùng tâm thế vững vàng vào lúc 8 giờ 30 tối 13.7 (theo giờ Trung Quốc), theo South China Morning Post.

Áo phông hình ông Trump sau khi bị bắn cháy hàng trên trang mua sắm trực tuyến- Ảnh 1.

Áo phông in hình Donald Trump bị thương đang giơ nắm đấm được bán tại một lối đi dạo ở New Jersey (Mỹ)

Nền tảng X/@ThaDietz_

"Chúng tôi đã bán áo phông trên Taobao ngay khi thấy tin tức về vụ xả súng tại Mỹ, mặc dù chúng tôi thậm chí còn chưa in chúng, và chỉ trong vòng 3 giờ, chúng tôi đã nhận được hơn 2.000 đơn đặt hàng từ cả Trung Quốc và Mỹ", cô Li Jinwei, một người bán hàng 25 tuổi trên Taobao chia sẻ. Quá trình sản xuất ra một chiếc áo phông tốn rất ít thời gian.

"Đối với cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay, chúng tôi chỉ làm đồ lưu niệm về ông Trump vì ông ấy có nhiều cơ hội chiến thắng hơn cũng như rất được cư dân mạng Trung Quốc yêu thích", cô Li cho biết.

Tại Mỹ, ông Hodge Twins - một nhà sáng tạo nội dung, đã đăng trên X những bức ảnh về áo phông với dòng chữ: "100% lợi nhuận từ chiếc áo này sẽ được chuyển cho chiến dịch tranh cử của ông Trump". Chiếc áo này được rao bán với giá khoảng 35 USD (899 ngàn đồng).

Áo phông hình ông Trump sau khi bị bắn cháy hàng trên trang mua sắm trực tuyến- Ảnh 2.

Áo phông in hình ông Trump

HODGETWINS

Một bài đăng khác trên X cho thấy một người đàn ông mặc chiếc áo có hình ảnh ông Trump giơ nắm đấm sau vụ xả súng, với chú thích: "Họ đã có hình ảnh Trump bị bắn trên áo phông trong các cửa hàng".

Người sáng lập blog thể thao Barstool Sports, ông Dave Portnoy cũng quảng cáo bán chiếc áo tương tự trên trang web của công ty mình.

FBI xác định 'đối tượng liên quan' vụ nổ súng làm ông Trump bị thương

Nhiều nhà bán hàng cũng chia sẻ thị trường áo phông và đồ lưu niệm liên quan về bầu cử Mỹ trong tháng 11 sắp tới hiện rất được ưa chuộng. Theo ông Allen Yao, đồng sáng lập của công ty thiết bị in kỹ thuật số Xinflying Digital Printing Production tại Quảng Đông (Trung Quốc), nhu cầu về áo phông tùy chỉnh "theo chủ đề bầu cử và mít tinh" khá cao trên thị trường Mỹ.

Đầu năm nay, ông Yao mở một nhà máy hoàn toàn tự động tại California (Mỹ), với công suất sản xuất khoảng 3.000 áo phông/ngày, dự kiến tổng công suất sẽ tăng lên 8.000 vào tháng tới.

Hồi tháng 5, theo Hãng truyền thông Yicai tại Thượng Hải (Trung Quốc) trích dẫn dữ liệu từ nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới của Trung Quốc DHgate, tổng giá trị giao dịch của các món đồ lưu niệm về cuộc bầu cử Mỹ trong quý 1/2024 đã tăng hơn 90% so với cùng kỳ năm ngoái.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.