Apple bị chỉ trích vì tiếp thị iPhone 16 'thiếu trung thực'

23/09/2024 10:26 GMT+7

Chuyên gia Mark Gurman cho rằng Apple đang thiếu trung thực với chiến dịch tiếp thị của iPhone 16 khi tập trung quảng bá đó là "chiếc điện thoại đầu tiên được chế tạo cho Apple Intelligence".

Trong bản tin Power On mới nhất, cây viết của Bloomberg đã chia sẻ những ấn tượng đầu tiên của mình về chiếc iPhone 16 Pro Max. Theo ông Gurman, các viền mỏng hơn của điện thoại hầu như không đáng chú ý và sẽ biến mất khi chúng được đặt trong một chiếc ốp lưng. Tương tự, ông tin rằng trừ khi ai đó nâng cấp từ một biến thể cũ hơn như iPhone 12, màn hình lớn hơn không tạo ra nhiều khác biệt trong quá trình sử dụng hằng ngày.

Apple bị chỉ trích vì tiếp thị iPhone 16 'thiếu trung thực'- Ảnh 1.

Thông điệp quảng cáo iPhone 16 được Apple giới thiệu

ẢNH: APPLE

Ông Gurman khen ngợi nút Camera Control mới và những cải tiến về thời lượng pin. Đồng thời, cho biết chip A18 Pro mới (nhanh hơn 15% so với A17 Pro trong iPhone 15 Pro) ấn tượng khi giúp các tác vụ xử lý hằng ngày nhanh hơn, chẳng hạn mở ứng dụng và chuyển đổi giữa các cửa sổ. Theo ông, bộ xử lý và phần cứng khác trong iPhone 16 Pro Max không thực sự tốt hơn cho trí tuệ nhân tạo (AI).

Nhưng điểm chính mà ông Gurman muốn đề cập là việc Apple đang quảng bá Apple Intelligence là lý do chính để người dùng mua iPhone 16, mặc dù các tính năng AI của công ty vẫn chưa được triển khai và cũng có thể hoạt động trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max - các mẫu đều có RAM 8 GB như là một trong những yêu cầu chính để chạy các tính năng AI. Đó là lý do tại sao ông Gurman chỉ trích Apple không trung thực trong việc tiếp thị sản phẩm mới.

Đề cập về các tính năng AI, ông Gurma cho biết chúng không có khả năng làm việc như các tính năng do các đối thủ cung cấp, vì vậy ngay cả khi tất cả các công cụ đều có sẵn, bao gồm cả xóa đối tượng trong nền và Siri được cải tiến, chúng vẫn không đủ để buộc người dùng phải nâng cấp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.