Apple đang muốn loại bỏ tư tưởng xếp hàng để mua iPhone?

19/09/2016 18:07 GMT+7

Mặc dù không công khai, nhưng dường như Apple đã lặng lẽ thay đổi chính sách bán hàng, để giúp giảm lượng người xếp hàng chờ mua iPhone mới trong ngày mở bán đầu tiên, theo BGR.

Cộng đồng công nghệ có lẽ đã quá quen với hình ảnh dòng người ngồi xếp hàng dài chờ mua iPhone mới tại các cửa hàng Apple trên Đại lộ số 5, New York (Mỹ) trước thời điểm mở bán vài ngày. Nhưng năm nay, điều này đã không còn diễn ra.
Mặc dù người dân vẫn xếp hàng, nhưng ít hơn năm ngoái. Nguyên nhân được xác định là do Apple đã lặng lẽ thay đổi chính sách của mình. Không có iPhone 7 Plus có sẵn cho khách hàng mua, và cũng không có phiên bản Jet Black của iPhone 7.
Thay vì thổi bùng ngọn lửa hâm nóng sự náo nức của fan hâm mộ, Apple lại chọn thực hiện phương thức hiện đại và thông minh hơn, đó là chấp nhận các đơn đặt hàng trước kèm yêu cầu chọn cửa hàng sẽ nhận điện thoại.
Đó là lý do vì sao nhiều người đã có thể sở hữu iPhone 7 Plus mà không cần phải xếp hàng chờ. Họ chỉ cần đến gặp nhân viên Apple, quét mã vạch và nhận điện thoại mới. Rõ ràng đây là điều rất dễ dàng để mua iPhone mới mà không phải ăn-ở-ngủ với cảnh màn trời chiếu đất.
Dưới đây là một thống kê lượng mua iPhone hằng năm tại cửa hàng Apple Store ở Đại lộ số 5 (New York, Mỹ).

Model

Ngày phát hành

Số lượng tại Đại lộ thứ 5

iPhone

29.6.2007

Không xác định

iPhone 3G

11.7.2008

540

iPhone 3GS

19.6.2009

350

iPhone 4

24.6.2010

1.300

iPhone 4S

14.10.2011

460

iPhone 5

21.9.2012

775

iPhone 5S/5C

20.9.2013

1.417

iPhone 6/6 Plus

19.9.2014

1.880

iPhone 6S/6S Plus

25.9.2015

650

iPhone 7/7 Plus

16.9.2016

400

Nhìn vào những con số có thể thấy rằng lượng người xếp hàng mua iPhone trước Apple Store đã giảm trong năm nay. Hình ảnh từ các năm trước đây cho thấy nhân viên Apple vỗ tay đón những người xông vào cửa hàng mua máy. Nhưng trong năm nay, các nhân viên Apple lại lặng lẽ đưa thẻ mua hàng đến khách hàng, một hành động không quá phô trương.
Cũng theo BGR, có một điều cần lưu ý, dòng người chờ mua iPhone cũng là cơ hội tốt nhất cho Apple triển khai các chiến lược tiếp thị, nhưng công ty đã không làm vậy. Có lẽ, với công ty thương hiệu "quả táo cắn dở" quá nổi tiếng, họ không cần thế giới nhìn vào cảnh xếp hàng, thay vào đó các báo cáo số lượng bán ra là bao nhiêu đã đủ giúp nói lên tất cả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.