Apple ra mắt dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Apple Music

09/06/2015 09:09 GMT+7

(TNO) Apple đã chính thức nhảy vào cuộc đua dịch vụ nghe nhạc trực tuyến thông qua việc ra mắt dịch vụ Apple Music tại WWDC diễn ra vào rạng sáng 9.6.

(TNO) Apple đã chính thức nhảy vào cuộc đua dịch vụ nghe nhạc trực tuyến thông qua việc ra mắt dịch vụ Apple Music tại WWDC diễn ra vào rạng sáng 9.6, theo The Verge cho biết.

Apple Music sẽ là một thách thức không hề nhỏ dành cho Spotify
Được biết đến là công ty tạo ra cuộc cách mạng về ngành công nghiệp nhạc kỹ thuật số thông qua việc ra mắt iPod và iTunes, Apple đã chính thức theo chân các đối thủ trong việc cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến dựa trên thuê bao.

CEO Tim Cook cho biết, Apple đã có mối quan hệ lâu dài với âm nhạc, và tự hào khi công ty góp một phần vào việc thúc đẩy ngành công nghiệp âm nhạc kỹ thuật số. Apple Music hứa hẹn sẽ cung cấp cho người dùng các tính năng tải nhạc, nghe radio trực tuyến và dịch vụ nghe nhạc trực tuyến thông qua một gói ứng dụng duy nhất. Giống như hầu hết các dịch vụ nhạc kỹ thuật số khác, Apple Music có khả năng tìm hiểu thị hiếu của người dùng và đưa ra gợi ý về ca khúc mới phù hợp cho họ.

Apple Music có giá 9,99 USD/tháng, hoặc 14,99 USD/tháng cho 6 cá nhân, nhưng người dùng có thể sử dụng thử nghiệm miễn phí trong 3 tháng. Điều này hấp dẫn hơn nhiều so với Spotify cung cấp gói thuê bao 14,99 USD/tháng dành cho 2 người. Trước đó, Apple từng đặt kỳ vọng giảm giá thuê bao trong khoảng từ 5 đến 8 USD, nhưng những vấn đề liên quan đến chi phí bản quyền khiến tham vọng này bị phá sản.
Chi phí thuê bao của Apple Music được xem là hấp dẫn hơn so với Spotify
Theo Apple, dịch vụ âm nhạc mới của hãng sẽ được phát hành chính thức vào ngày 30.6, và dự kiến cập bến nền tảng Android vào mùa thu năm nay. Ở thời điểm hiện tại, có khoảng 30 triệu bài hát được cung cấp trên Apple Music. Những bài hát này đều có mặt trên Spotify, nhưng Apple hy vọng công ty sẽ sớm đưa ra một số nội dung độc quyền trên dịch vụ của mình.

Apple cho biết công ty hiện xây dựng lại ứng dụng iTunes Radio với các nhân viên là các nghệ sĩ có tên tuổi như Dr. Dre, will.i.am, Pharrell và Drake làm DJ.

Ngoài ra, công ty cũng giới thiệu một tính năng có tên gọi là Connect, cho phép các nghệ sĩ tải nhạc, hình ảnh và các thông điệp để chia sẻ đến người hâm mộ của họ. Về cơ bản đó như là một blog, nơi các fan có thể đăng ký, sau đó đưa ra những nhận xét về bản nhạc được nghệ sĩ chia sẻ.

Trong khi đó, tính năng Siri tích hợp trên Apple Music cho phép người dùng ra lệnh để ứng dụng phát nhạc từ một nghệ sĩ cụ thể.
Với lượng người dùng iOS khổng lồ, Apple hoàn toàn tự tin về sẽ thành công với Apple Music
Một câu hỏi lớn là liệu Apple có thành công với Apple Music khi thị trường nghe nhạc trực tuyến đang bị chi phối bởi Spotify, vốn đã có hơn 60 triệu người sử dụng, với 15 triệu thuê bao trả tiền hằng tháng. Spotify bắt đầu xuất hiện trên thị trường Mỹ và châu Âu vào năm 2011, nhưng Apple hy vọng với lượng người dùng sở hữu hơn 800 triệu thẻ tín dụng hiện nay, công ty hoàn toàn có cơ hội để nhanh chóng tiến tới cột mốc của Spotify và vượt mặt đối thủ này. Chỉ cần một người mua một thiết bị mới của Apple là có thể đăng ký sử dụng thử miễn phí Apple Music, nghĩa là tạo ra thêm cho công ty một cơ hội để lôi kéo người dùng chấp nhận chi trả một số tiền nhất định hằng tháng cho dịch vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.