(TNO) Apple đã chính thức nhảy vào cuộc đua dịch vụ nghe nhạc trực tuyến thông qua việc ra mắt dịch vụ Apple Music tại WWDC diễn ra vào rạng sáng 9.6, theo The Verge cho biết.
Apple Music sẽ là một thách thức không hề nhỏ dành cho Spotify
|
CEO Tim Cook cho biết, Apple đã có mối quan hệ lâu dài với âm nhạc, và tự hào khi công ty góp một phần vào việc thúc đẩy ngành công nghiệp âm nhạc kỹ thuật số. Apple Music hứa hẹn sẽ cung cấp cho người dùng các tính năng tải nhạc, nghe radio trực tuyến và dịch vụ nghe nhạc trực tuyến thông qua một gói ứng dụng duy nhất. Giống như hầu hết các dịch vụ nhạc kỹ thuật số khác, Apple Music có khả năng tìm hiểu thị hiếu của người dùng và đưa ra gợi ý về ca khúc mới phù hợp cho họ.
Apple Music có giá 9,99 USD/tháng, hoặc 14,99 USD/tháng cho 6 cá nhân, nhưng người dùng có thể sử dụng thử nghiệm miễn phí trong 3 tháng. Điều này hấp dẫn hơn nhiều so với Spotify cung cấp gói thuê bao 14,99 USD/tháng dành cho 2 người. Trước đó, Apple từng đặt kỳ vọng giảm giá thuê bao trong khoảng từ 5 đến 8 USD, nhưng những vấn đề liên quan đến chi phí bản quyền khiến tham vọng này bị phá sản.
Chi phí thuê bao của Apple Music được xem là hấp dẫn hơn so với Spotify
|
Apple cho biết công ty hiện xây dựng lại ứng dụng iTunes Radio với các nhân viên là các nghệ sĩ có tên tuổi như Dr. Dre, will.i.am, Pharrell và Drake làm DJ.
Ngoài ra, công ty cũng giới thiệu một tính năng có tên gọi là Connect, cho phép các nghệ sĩ tải nhạc, hình ảnh và các thông điệp để chia sẻ đến người hâm mộ của họ. Về cơ bản đó như là một blog, nơi các fan có thể đăng ký, sau đó đưa ra những nhận xét về bản nhạc được nghệ sĩ chia sẻ.
Trong khi đó, tính năng Siri tích hợp trên Apple Music cho phép người dùng ra lệnh để ứng dụng phát nhạc từ một nghệ sĩ cụ thể.
Với lượng người dùng iOS khổng lồ, Apple hoàn toàn tự tin về sẽ thành công với Apple Music
|
Bình luận (0)