Tổng cộng thị trường thiết bị đã xuất xưởng tới 104,6 triệu thiết bị đeo trong quý 1 năm nay, tương ứng mức tăng trưởng 34,4% so với con số 77,8 triệu thiết bị trong cùng quý vào năm ngoái. Đây cũng là lần đầu tiên doanh số quý vượt mức 100 triệu thiết bị đeo trên toàn thế giới.
Trong khi các “anh cả” của thị trường như Apple và Samsung tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu của họ trong suốt quý, hầu hết các đối thủ nhỏ hơn cũng bắt đầu tăng tốc. Báo cáo của IDC cho biết, “Apple khởi đầu năm 2021 tương tự như cách mà nó tổng kết vào cuối năm 2020: Khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường thiết bị đeo. Sự thèm khát với các mẫu Apple Watch vẫn rất mạnh mẽ với các mẫu SE và Series 3 giá rẻ hơn, bên cạnh mảng tai nghe không dây hấp dẫn của họ như các dòng AirPods và Beats. Nhưng chúng đều phải chứng kiến sự thay phiên nhau sụt giảm sau khi đạt đỉnh vào quý 4/2020”.
|
Thực tế, dù Apple đã bán tới hơn 5 triệu thiết bị đeo trong quý 1 năm nay (30,1 triệu thiết bị so với 25,1 triệu của quý 1/2020) và duy trì vị trí dẫn đầu, nhưng hãng đã đánh mất 3,5% tổng thị phần vào các đối thủ, trong đó hầu hết là những đối thủ nhỏ (thị phần đạt 28,8% của quý 1/2021 so với 32,3% của cùng kỳ năm ngoái).
Dữ liệu thiết bị đeo của IDC bao gồm cả đồng hồ thông minh như Apple Watch và tai đeo như AirPods. Do Apple không cung cấp chính xác số lượng các mẫu Apple Watch và AirPods xuất xưởng, nên dữ liệu của IDC là dựa trên ước tính.
Về phần mình, Apple chỉ khiêm tốn khẳng định lợi nhuận mảng thiết bị đeo của công ty tiếp tục lập kỷ lục trong quý 1/2021 và ai cũng biết quy mô mảng kinh doanh thiết bị đeo của Apple hiện nay ngang bằng một công ty nằm trong top 120 của Fortune.
Bình luận (0)