Hiện tại, trên các kênh thông tin tương tác giữa Au Mobile với game thủ như fanpage và group, đang xuất hiện một lượng lớn ý kiến game thủ tỏ ra vô cùng bức xúc trước cách hỗ trợ của đội ngũ quản trị các kênh thông tin này. Chủ yếu xoay quanh vấn đề bảo mật tài khoản của game.
Cụ thể, theo những người chơi này chia sẻ, tình trạng xuất hiện các lỗi bảo mật trong hệ thống của Au Mobile đã được cộng đồng "report" tới VTC Mobile từ rất lâu, mà tiêu biểu có thể kể đến như việc nhập đúng số Chứng Minh Nhân Dân nhưng vẫn bị báo sai (dẫn tới không thay đổi thông tin tài khoản được), tài khoản bị hack,... Tuy nhiên, dù qua rất nhiều lần phản ánh, nhưng đội ngũ quản trị không hề đưa ra một giải thích thỏa đáng, cũng như không đưa ra một giải pháp nào để khắc phục những điều này.
Xin hỗ trợ giùm cũng bị từ chối!
Theo như chia sẻ của các game thủ "trong cuộc", quá trình lấy lại tài khoản sau khi bị hack cực kỳ gian nan. Ban quản trị yêu cầu phải có số Chứng Minh Nhân Dân mới được đưa vào diện "chờ xử lý" để hỗ trợ, điều này là hiển nhiên, thế nhưng điều đáng nói hơn là sau khi đã "cuỗm" được tài khoản của người chơi, hacker có thể dễ dàng thay đổi dãy số bảo mật này dễ dàng hơn cả đổi mật khẩu cơ bản. Rõ ràng, đây chính là lỗ hổng trong vấn đề bảo mật của hệ thống VTC Mobile.
Cộng đồng bức xúc
Trong vụ việc này, những game thủ vẫn là những người chịu thiệt thòi nhất, tuy nhiên, về lâu dài, nếu VTC Mobile không đưa ra được những phương án hỗ trợ tối ưu cũng như những giải pháp khắc phục lỗ hổng, thì người chịu thiệt không ai khác chính là phía nhà phát hành.
Bình luận (0)