Hệ thống dẫn động 4 bánh Quattro của Audi vừa được nâng cấp công nghệ mới mang tên Ultra hứa hẹn mang đến mức tiêu hao nhiên liệu lý tưởng hơn.
>> Mặc bê bối, Audi vẫn quyết đặt mục tiêu bán 2 triệu xe
>> Mê mẩn với Audi R8 V10 Plus 2016 mạ crôm vàng bóng bẩy
>> Xu hướng xe sang: Hết thời 'mã lực', cạnh tranh bằng công nghệ
Audi vốn được biết đến với những dòng sản phẩm nổi bật ở hệ thống dẫn động 4 bánh Quattro mạnh mẽ. Giờ đây, hãng xe Đức tiếp tục phát huy thế mạnh của mình với công nghệ Ultra mới được xem là giải pháp khắc phục điểm yếu tiêu hao nhiên liệu trên những hệ thống dẫn động 4 bánh truyền thống. Trung bình, khi so với hệ thống dẫn động hai bánh, dẫn động 4 bánh thường có mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn kha khá do động cơ phải gồng gánh nhiều hơn đi kèm lực ma sát khi kéo đồng thời cả 4 bánh xe.
Hệ thống dẫn động 4 bánh Quattro vốn là đặc sản của Audi
|
Công nghệ Ultra do Audi phát triển sẽ giải quyết được vấn đề này nhờ vào giải pháp tương tự như công nghệ tự động ngắt xi lanh trên động cơ. Tức là, hệ thống Quattro sẽ tự động thiết lập chế độ chạy 1 cầu ở điều kiện lái bình thường và chỉ huy động sức mạnh của cả hai cầu khi cần thiết. Theo hãng xe Đức, với Ultra, một chiếc Audi Quattro sẽ tiết kiệm được 0,3 lít nhiên liệu trên mỗi 100 km. Dự kiến, Audi A4 Allroad sẽ là mẫu xe đầu tiên được áp dụng công nghệ này.
Với công nghệ Ultra, Quattro của Audi sẽ thông minh hơn trước
|
Thực chất, nguyên lý hoạt động của Quattro Ultra không mới nhưng khác biệt nằm ở công nghệ mà Audi áp dụng. Ultra sử dụng một số cảm biến để thu thập thông tin về góc lái, phanh cũng như vị trí chân ga và gửi về bộ xử lý để điều khiển hộp số sử dụng thêm dẫn động cầu sau mỗi khi cần thiết. Mặc định hệ thống sẽ sử dụng dẫn động cầu trước, Audi cũng cho biết quá trình chuyển sang dẫn động 4 bánh rất mượt mà và không có độ trễ.
Bình luận (0)