Cục Nghiệp vụ quản lý thị trường (Tổng cục Quản lý thị trường) phối hợp với Cục Quản lý thị trường TP.Hà Nội kiểm tra đột xuất điểm kinh doanh đồ uống trên địa bàn Q.Nam Từ Liêm đã phát hiện 3.000 lon nước uống tăng lực Red Blue có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu nước tăng lực Red Bull của Tập đoàn TCP (Thái Lan) đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Từ thông tin trên sản phẩm, chiều ngày 3.12, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành kiểm tra chi nhánh Công ty cổ phần chế biến thực phẩm và nước giải khát V.M, tại TX.Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.
Cơ quan chức năng ghi nhận nhà máy này đã sản xuất lượng lớn sản phẩm thành phẩm nhãn hiệu Red Blue được đóng gói trong thùng giấy, sẵn sàng cho việc vận chuyển đi tiêu thụ. Nhà máy cũng lưu trữ rất nhiều các vỏ lon để phục vụ sản xuất nước tăng lực.
Kiểm đếm kho hàng, đoàn kiểm tra phát hiện 2.100 thùng nước tăng lực, tương đương với 50.400 lon sản phẩm mang nhãn hiệu Red Blue và gần 114.000 vỏ lon nước uống tăng lực Red Blue, trên 37.000 vỏ lon nước uống tăng lực mang nhãn hiệu Red Best chưa qua sử dụng.
Đoàn kiểm tra của Tổng cục Quản lý thị trường và Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh đã tạm giữ toàn bộ sản phẩm vi phạm để tiếp tục xác minh, làm rõ các hành vi vi phạm.
Trên thị trường, Red Bull là sản phẩm nước tăng lực nổi tiếng với logo là 2 con bò tót đang húc nhau, thường được người tiêu dùng Việt Nam gọi là nước "bò húc". Trên thực tế, thương hiệu này bị rất nhiều cơ sở làm 'nhái' với hình thức rất tinh vi, rất khó nhận diện.
Bình luận (0)