5 lời khuyên hữu ích cho sinh viên sắp thực tập

17/04/2018 14:30 GMT+7

Thực tập luôn là khoảng thời gian bổ ích để sinh viên năm cuối làm quen với môi trường làm việc thực tế cũng như hoàn thiện kỹ năng, đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng. Vậy trước khi bắt đầu bạn cần chú ý những gì?

Về vấn đề này, Trưởng phòng Nhân sự Công ty CareerLink chia sẻ một vài lời khuyên giúp bạn có thể nắm được các vấn đề cơ bản để có một kì thực tập hiệu quả.
Thông tin việc làm uy tín tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh
Chủ động tìm kiếm nơi thực tập
Đừng nên quá phụ thuộc vào những tin tức tuyển dụng thực tập sinh từ các công ty trên trang web quảng cáo, áp phích hay “nhờ vả” nhà trường, mà hãy chủ động liên lạc với các công ty bạn cảm thấy hứng thú.
Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu kỹ về cơ quan chủ quản, nắm được thông tin của các vị trí lãnh đạo, về văn hóa công sở, có bao nhiêu phòng ban, đối thủ cạnh tranh… điều này sẽ giúp bạn “ghi điểm” và có thể sẽ trở thành nhân viên chính thức trong tương lai.
“Làm đẹp” Facebook, blog cá nhân
Ở thời đại công nghệ hiện nay, con người chúng ta thường tương tác qua mạng xã hội, Facebook, Instagram, blog… Vậy nên, nếu không muốn nhận được cái nhìn thiếu thiện cảm vì những tấm hình “ăn chơi” thâu đêm hay những dòng trạng thái không mấy tích cực đã đăng tải thì bạn nên nhanh chóng gỡ bỏ.
Những gì bạn đã phô bày trên trang cá nhân sẽ phần nào đánh giá được tính cách, thái độ… và nhà tuyển dụng sẽ dựa vào đó để quyết định có nên đồng ý cho bạn thực tập hay không.
Có lương hay không lương?
Nhiều sinh viên hay có các câu hỏi chẳng hạn như “Đi thực tập có được đãi ngộ gì không? Lương thưởng, thù lao như thế nào?”... Nhưng đâu biết rằng khi có thực tập sinh, những nhân viên kinh nghiệm vừa phải hoàn thành công việc, vừa phải dành thời gian hướng dẫn cho bạn. Điều này có thể ảnh hưởng tới hiệu quả và tiến độ công việc của họ.
Là một người trẻ, thay vì luôn suy nghĩ xem “mình có được nhận lương không” thì bạn nên quan tâm đến việc “mình sẽ học hỏi được những gì, tạo được những mối quan hệ ra sao”…
Kết giao với những người tích cực
Việc tạo dựng và mở rộng các mối quan hệ là điều cực kỳ quan trọng. Chủ động làm quen với những nhân vật có ảnh hưởng tích cực đến bạn sẽ giúp phát huy thế mạnh cũng như học hỏi được nhiều kiến thức quý báu, tạo tiền đề cho sự phát triển sau này.
Tác phong chuyên nghiệp
Tuy là một nhân viên thực tập nhưng bạn cần thể hiện được sự chuyên nghiệp như đi làm đúng giờ, trang phục đúng quy định, hoàn thành tốt các công việc được giao... Luôn làm việc với tinh thần như thể nhân viên chính thức, điều này giúp bạn tạo được niềm tin từ cấp trên và công ty chủ quản.
Thực tập không phải chốn rong chơi, mà đó là tiền đề giúp bạn xây dựng nền tảng phát triển cho riêng mình. Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.