789.vn: Giải pháp thi trắc nghiệm, quản lý thi và chấm điểm hoàn toàn tự động

30/12/2019 09:00 GMT+7

Từ năm 2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã triển khai hình thức thi trắc nghiệm cho hầu hết các môn học đối với kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học (PTTH).

Trên thực tế, thi trắc nghiệm không chỉ được áp dụng dụng ở bậc trung học, nó còn được áp dụng ở bậc đại học và sau đại học.

Ngoài ra, hầu hết các nước trên thế giới đều lựa chọn hình thức thi này. So với thi tự luận, nó có ưu điểm là khách quan, không tốn nhiều thời gian chấm bài, dễ dàng trong việc tổ chức thi và quản lý điểm số. Đặc biệt, áp dụng công nghệ trong thi trắc nghiệm là một giải pháp vô cùng hiệu quả. Bởi vì toàn bộ các khâu, từ ra đề cho đến chấm bài, đều được tự động hóa hoàn toàn.

Trong hơn 4 năm qua, Công ty Cổ Phần Công Nghệ Giáo Dục Tinh Hoa - Dreamlab phối hợp với hơn 200 chuyên gia giáo dục là các thầy cô giáo và các nhà khoa học hàng đầu Việt Nam đã xây dựng một ngân hàng với hơn 200.000 câu hỏi trắc nghiệm cho 8 môn học trong chương trình PTTH.

Dựa trên hệ thống ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm này, Tinh Hoa đã xây dựng thành công hệ thống 789.vn. Với 789.vn, nhà trường sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí về in ấn, tổ chức thi, chấm bài và vào điểm. Thầy cô giáo sẽ không tốn thời gian ra đề như trước đây. Họ chỉ cần vào 789.vn để tạo đề thi và quá trình thi được thực hiện trực tuyến trên điện thoại hoặc máy tính.

Hơn nữa, trong quá trình giảng dạy, thầy cô cũng có thể sử dụng 789.vn để giao bài tập về nhà hoặc tạo các bài kiểm tra. Học sinh có thể sử dụng máy tính hoặc điện thoại để làm và nộp bài trên hệ thống. Trong trường hợp không muốn sử dụng ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm của 789.vn, thầy cô cũng có thể tự tạo kho đề riêng và tải lên hệ thống của 789.vn.

Với ngân hàng hơn 200.000 câu hỏi trắc nghiệm được phân loại theo môn, chương, chuyên đề, cấp độ từ dễ đến khó, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho thầy cô giáo trong quá trình giảng dạy và thiết kế các bài tập cho học sinh ôn luyện.

Một tiện ích khác của 789.vn là điểm số của học sinh có thể được gửi trực tiếp cho phụ huynh thông qua email hoặc điện thoại. Điều này sẽ giúp phụ huynh cùng với nhà trường quản lý tốt hơn việc học tập của học sinh.

Có rất nhiều phương pháp để tự học, và giải pháp 789.vn giúp học sinh sử dụng điện thoại hiệu quả với chi phí rẻ, cũng như tiếp cận với ngân hàng câu hỏi phong phú hơn. Học sinh có thể sử dụng kho ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm cho 8 môn học được phân loại để tự học mọi lúc, mọi nơi. Tất cả các câu hỏi và bài tập trắc nghiệm đều có lời giải chi tiết. Điều này sẽ giúp học sinh đối chiếu với kết quả làm bài của mình.

Có thể nói rằng, 789.vn là một hệ thống quản lý học tập và thi cử thông minh. Sản phẩm 789.vn rất hiệu quả cho nhà trường, giáo viên và học sinh. Việc ứng dụng công nghệ trong quản lý thi cử và học tập sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Công nghệ sẽ giúp tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức của nhà trường, giáo viên và học sinh.

Sau khi sử dụng 789.vn, Thầy Võ Thiện Cang, hiệu trưởng trường Trần Hữu Trang, TP.HCM đã nói rằng: Đây là một hệ thống tiết kiệm được chi phí in ấn rất lớn cho nhà trường, giúp cho các kỳ thi học kỳ được diễn ra công bằng và minh bạch. Nâng cao khả năng tự học của học sinh, giúp cho giáo viên giải phóng sức lao động từ việc tạo nhanh đề thi trắc nghiệm, tiết kiệm được 90% so với cách làm cũ”.

Chia sẻ của bạn Hoàng Thiên Ân, học sinh trường Nguyễn Du về 789.vn: “Ứng dụng 789.vn hỗ trợ em rất nhiều trong việc học tập. App dễ sử dụng, hình ảnh sinh động và trực quan, các câu hỏi kích thích việc học”.

Việc xây dựng thành công 789.vn là một nỗ lực rất lớn của nhà sáng lập Huỳnh Quốc Thắng, Tổng giám đốc Công ty Tinh Hoa, cùng với đội ngũ các thầy cô giáo và các nhà nghiên cứu về giáo dục.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.