Ăn gì để bổ sung collagen? Đi tìm câu trả lời cho hành trình ‘lão hóa ngược’

23/07/2021 15:14 GMT+7

Collagen có trong thực phẩm nào là mối bận tâm của nhiều chị em bởi sự thay đổi xấu đi của da theo thời gian, tuổi tác.

Trên thực tế, nguyên nhân chính làm mất đi sự tươi tắn trên da, gây ra tình trạng nhăn nheo, thiếu sức sống chính là do sự hao hụt về số lượng và chất lượng collagen. Do vậy, việc bổ sung collagen nói chung, cũng như sử dụng các loại thực phẩm bổ sung collagen nói riêng là vô cùng quan trọng. Vậy, chốt lại, ăn gì để bổ sung collagen?

Giải mã Collagen trước khi tìm hiểu collagen có trong thực phẩm nào

Collagen là gì thì theo định nghĩa protein chứa tới 25% tổng lượng protein có trong cơ thể người. Nó tồn tại trên nhiều các bộ phận của cơ thể như da, cơ tim, cơ bắp trong các mô liên kết… Trong đó, Collagen loại I và loại II có lợi đối với da, tạo căng bóng, đàn hồi cho da.
Tại sao phải bổ sung collagen?
Lượng collagen được sản sinh ra nhiều khi chúng ta còn trẻ và ngược lại. Khi bước vào độ tuổi lão hoá da (thường từ 22 tuổi đổ lên - tùy cơ địa) thì lượng chất này sẽ ngày được sản sinh ít đi. Thậm chí còn bị giảm sút về chất lượng. Vì thế, nếu không chăm sóc cẩn thận và biết cách bổ sung collagen thì tình trạng khô, nhăn nheo, chảy xệ,... sẽ xuất hiện, gây lão hóa nhanh.

Collagen có trong thực phẩm nào đây?

Mặc dù theo cơ chế, bước qua tuổi xuân, làn da sẽ thiếu sức sống do sự thiếu hụt collagen. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có cách để bổ sung nó, điển hình là ăn các thực phẩm giúp sản sinh collagen. Vậy ăn gì để bổ sung collagen?
Theo các nghiên cứu khoa học về collagen, chúng ta có thể lấy lại thanh xuân cho da bằng cách ăn những thực phẩm liên quan đến đậu nành là tốt nhất cho các chị em. Các chị em khá bất ngờ vì trong thực phẩm đậu nành lại dùng tốt như vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.