Bất động sản Quảng Bình: Viên kim cương đất biển Gosabe City

02/06/2020 08:00 GMT+7

Trong bối cảnh đất biển phần lớn là đất thương mại dịch vụ thời hạn 50 năm để xây khách sạn, resort, thì ở Quảng Bình, Gosabe City nằm sát bờ biển được đánh giá có vị trí đắc địa như viên kim cương BĐS ven biển.

Gosabe City là khu đô thị hiện đại, là điểm đến an cư kết hợp du lịch nghỉ dưỡng tọa lạc tại H.Bố Trạch (phía Đông Bắc TP.Đồng Hới), tỉnh Quảng Bình.

Cơ hội sở hữu “đất kim cương” sát biển

Điểm qua một số thành phố lớn miền Trung, các quỹ đất ven biển đều được quy hoạch thành các khu đất thương mại dịch vụ để thu hút đầu tư các khu nghỉ dưỡng, khách sạn quy mô.
Tại Đà Nẵng, trục đường ven biển Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa hiện là nơi tập trung chuỗi khách sạn, resort 5 sao danh tiếng như Premier Village, Sheraton… kéo dài đến Hội An như VinPearl, Hoiana…
Tại trục đường Lê Duẫn, Độc Lập TP.Tuy Hòa (Phú Yên), hay trục đường Trần Phúc - Nha Trang (Khánh Hòa) cũng tương tự…
Vị trí đắc địa sát biển ở dự án

Vị trí đắc địa sát biển ở dự án

Phú Thành

Tại TP.Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình), đường Võ Nguyên Giáp và Trương Pháp được xem là 2 trục đường ven biển tập trung nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng 5 sao như Sun Spa Resort, Biển Vàng, Mường Thanh, Sea Star Resort, Bảo Ninh Beach... Ngoài ra, nhiều dự án nghỉ dưỡng mới cũng đang được đầu tư xây dựng tại đây, với kỳ vọng sẽ đưa Đồng Hới thành Đà Nẵng trong tương lai gần.
Trong khi các khu nghỉ dưỡng, khách sạn nhanh chân đầu tư vào đất vàng ven biển, thì tại khu vực cửa ngõ phía đông bắc TP.Đồng Hới, cuối trục đường Trương Pháp, đang mở ra cơ hội để người dân sở hữu các sản phẩm bất động sản đất biển với vị trí kim cương.
Đó là dự án Khu đô thị biển Gosabe City, với pháp lý đất ở, giúp người dân an cư và tận hướng không gian nghỉ dưỡng ngay tại nhà.
Khu đô thị biển Gosabe City là tên thương mại của dự án Khu nhà ở thương mại Nhân - Lý Trạch, do Tập đoàn Vĩnh Hưng làm chủ đầu tư, triển khai từ năm 2017 và hiện nay đã hoàn thành đầu tư cơ sở hạ tầng.
Dự án cách trung tâm TP.Đồng Hới 5 km ở hướng Nam, cách sân bay Đồng Hới 3 km về hướng tây nam, cách QL1A 2 km về hướng tây. Liền kề dự án là Khu nghỉ dưỡng Sand Hill, Khu nghỉ dưỡng Sea Star Resort. Dự án tiếp giáp trực tiếp với khu dân cư “Làng Seoul” tại Quảng Bình.
Gosabe hội tụ các yếu tố của một khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng kết hợp an cư

Gosabe hội tụ các yếu tố của một khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng kết hợp an cư

Phú Thành

Tiềm năng tăng giá

Trong khuôn viên dự án có khu du lịch đồi cát Nhân Trạch nổi tiếng, khu trung tâm thương mại, công viên cây xanh hỗn hợp, khu quảng trường biển và bãi tắm du lịch tiêu chuẩn 5 sao, trường cấp 1- cấp 2 và trung tâm hành chính địa phương.
Dự án bao gồm các khu chức năng: Đất ở dành cho nhà ở liền kề và đất ở dành cho biệt thự với các diện tích 140m2 - 152m2 - 160m2 - 200m2; các tuyến đường rộng 13m - 15m - 22,5m. Dự án sử dụng hệ thống cấp điện ngầm hóa, hệ thống cấp thoát nước khép kín, điện chiếu sáng tiêu chuẩn đô thị loại 1…
Theo chuyên gia Hội Môi giới bất động sản Việt Nam nhận định, để thị trường bất động sản miền Trung sôi động trở lại, chủ đầu tư cần chọn những phân khúc nhắm đúng và trúng nhu cầu như nhà ở, đất ở có giá phù hợp.
Chuyên gia cũng cho rằng: “Ở những địa phương có sự đầu tư kinh tế, hạ tầng đồng bộ giữa Nhà nước và doanh nghiệp, giá cả bất động sản ở đó sẽ được kiểm soát tốt, không bị thổi giá, thị trường nơi đó sẽ phát triển rất tốt”.
Du lịch biển và đô thị biển Đồng Hới có nhiều nét tương đồng với Đà Nẵng

Du lịch biển và đô thị biển Đồng Hới có nhiều nét tương đồng với Đà Nẵng

Phú Thành

Với các tiêu chí trên, có thể thấy Đồng Hới đang là nơi hội tụ các yếu tố phù hợp, như việc ngân sách đầu tư cơ sở hạ tầng nối trục giao thông ven biển, mở rộng nâng cấp sân bay Đồng Hới phục vụ 3 triệu lượt khách mỗi năm, cùng môi trường đầu tư thông thoáng, đã thu hút nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực hạ tầng đô thị.
Về giá cả, hiện nay đất biển từ Đà Nẵng đổ vào Mũi Né… luôn trên 50 triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng/m2, với thành phần đất hỗn hợp đất ở - đất thương mại dịch vụ, thì tại Khu đô thị biển Gosabe City, mức giá niêm yết chỉ ở mức 16 - 18 triệu đồng/m2 với pháp lý là đất ở. Do đó dự án được đánh giá có vị trí đắc địa và giá trị đắt giá trên thị trường bất động sản biển miền Trung.
Pháp lý đầy đủ
Theo Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình, hiện sở đã tổ chức lựa chọn nhà đầu tư và ký hợp đồng thực hiện 37 dự án, trong đó có 29 dự án nhà ở thương mại, 5 dự án khu đô thị, 3 dự án shophouse kết hợp trung tâm dịch vụ thương mại và chức năng hỗn hợp cao tầng. Hiện nay đã có 12 dự án đầu tư xong hạ tầng, trong đó có dự án Khu nhà ở thương mại Nhân - Lý Trạch (Gosabe City). Khu đô thị này cũng đã hoàn thiện pháp lý. Từ ngày 17.8.2018, Bộ Xây dựng đã có công văn số 2068/BXD-PTĐT gửi UBND tỉnh Quảng Bình, thống nhất nguyên tắc theo đề nghị của tỉnh này, về việc cho phép chủ đầu tư chuyển quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở đối với dự án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.