Bất động sản Quảng Ngãi giữ ‘phong độ’ trong mùa dịch Covid-19

27/04/2020 17:24 GMT+7

Tại miền Trung, thị trường bất động sản Quảng Ngãi được xem là điểm đến mới trên bản đồ đầu tư, nhất là vài năm gần đây, các nguồn lực xã hội dồn cho địa phương đã tạo nên sức bật kinh tế mạnh mẽ.

Dịch Covid-19 tác động đến mọi mặt đời sống cũng như nền kinh tế, bất động sản cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên ở thị trường bất động sản Quảng Ngãi, một số dự án vẫn đạt thanh khoản tốt nhờ địa phương đã có những giải pháp hữu hiệu trong công tác chống dịch cũng như các kịch bản phục hồi.

Covid-19 và cơ hội đầu tư bất động sản

Trong quý 1/2020, nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, riêng thị trường bất động sản chứng kiến sụt giảm doanh thu, lợi nhuận, nhiều doanh nghiệp gặp khó.
Thống kê của Hội Môi giới bất động sản VN cho thấy, riêng quý 1, lượng cung chào bán gần 18.700 sản phẩm, giao dịch thành công hơn 2.750 sản phẩm, tỷ lệ hấp thụ 14,8%, bằng gần 20% so với cùng kỳ năm 2019.
Tuy nhiên đi sâu vào các sản phẩm cụ thể, có thể thấy tuy tỷ lệ giao dịch ở mức thấp nhất trong 4 năm qua, nhưng nhiều sản phẩm tốt vẫn được ưa chuộng, đặc biệt là phân khúc giá thấp và trung bình, hoặc các vị trí đắc địa, người mua có mục đích cụ thể, chờ đợi tiềm năng tăng giá cao.
Trong đó, đất nền vẫn là kênh đầu tư vua nhờ tính đa dụng và an toàn về pháp lý. Giới đầu tư có kinh nghiệm vốn thấm nhuần triết lý “tham lam khi người khác sợ hãi” cho rằng, bất động sản, nhất là bất động sản miền Trung với tiềm năng còn rất lớn, vẫn có thể đầu tư trung, dài hạn và đây chính là thời điểm tốt để gom hàng.
Đô thị Quảng Ngãi còn nhiều tiềm năng phát triển - Ảnh: Phú Thành

Đô thị Quảng Ngãi còn nhiều tiềm năng phát triển

Ảnh: Phú Thành

Bởi lẽ khi cung nhiều hơn cầu, người mua có cơ hội lựa chọn dễ dàng hơn còn chủ đầu tư luôn muốn bán nhanh với giá hợp lý để giải quyết nhiều công việc khác.
Nhìn chung, so với các lĩnh vực khác, bất động sản được nhận định vẫn là kênh cất giữ tài sản an toàn nhất hiện nay khi phân khúc thị trường nhà ở có giá vừa túi tiền đáp ứng nhu cầu thực, luôn giữ vai trò chủ đạo và phát triển bền vững.
Bên cạnh đó, trong bối cảnh dịch Covid-19, nhằm giải vây khó khăn cho các doanh nghiệp bất động sản, Chính phủ đưa ra các gói hỗ trợ cấp thiết, Bộ Tài chính gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất, tăng gói hỗ trợ từ 30.000 tỉ lên 80.000 tỉ đồng.
Cùng với đó, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cũng kiến nghị Chính phủ bổ sung doanh nghiệp bất động sản là đối tượng được xem xét gia hạn 5 tháng tiền thuế giá trị gia tăng, đề xuất Ngân hàng Nhà nước giãn tiến độ trả nợ vay và không chuyển nhóm nợ đối với các khoản nợ đến hạn của các doanh nghiệp.
Với tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp, Chính phủ cùng các Bộ ngành liên quan kịp thời đưa ra các giải pháp, các gói hỗ trợ cho doanh nghiệp bất động sản cùng nhau vượt khó trong mùa đại dịch Covid-19. Việc nới lỏng cho các doanh nghiệp, chủ đầu tư bất động sản giúp người mua nhà, đất có thể kỳ vọng mức giá hợp lý vào thời điểm này.
Bất động sản Quảng Ngãi cần các khu đô thị kiểu mẫu, sinh thái, phát triển đồng bộ - Ảnh: Phú Thành

Bất động sản Quảng Ngãi cần các khu đô thị kiểu mẫu, sinh thái, phát triển đồng bộ

Ảnh: Phú Thành

Cơ hội ở bất động sản Quảng Ngãi

Tuy bất động sản là một trong những nhóm ngành chịu nhiều tác động nhưng cũng là ngành được kỳ vọng nhiều nhất trong cuộc bứt phá sau dịch Covid-19. Thị trường có phần chững lại so với thời điểm trước khi dịch bệnh bùng phát, nhưng thực tế ghi nhận nhiều nhà đầu tư vẫn âm thầm giao dịch.
Với mục tiêu đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa địa phương, tỉnh Quảng Ngãi luôn chú trọng việc quy hoạch, xây dựng các khu dân cư, khu đô thị mới, đến nay tỉnh đang dần khoác lên mình bộ áo mới, thu hút lượng lớn dòng tiền đổ về đây.
Với môi trường đầu tư cởi mở, cùng hạ tầng từ khu kinh tế Dung Quất, Khu công nghiệp Tịnh Phong, Vsip đã khơi dậy giá trị bất động sản Quảng Ngãi, tạo thành “thỏi nam châm” cho các chủ đầu tư có tiềm lực lớn.
Các dự án bất động sản tạo động lực phát triển kinh tế xã hội khu vực - Ảnh: Phú Thành

Các dự án bất động sản tạo động lực phát triển kinh tế xã hội khu vực

Ảnh: Phú Thành

Từ cuối năm 2019 đến nay, thị trường bất động sản Quảng Ngãi chứng kiến các dự án liên tục bung hàng. Tiêu biểu như dự án Khu dân cư và thương mại dịch vụ Sunflora City, dự án Maris City, An Điền Phát, Vsip Quảng Ngãi, Khu dân cư Phan Đình Phùng… tạo đà cho thị trường bất động sản
Ông Trần Hữu Thiện An - Tổng giám đốc Eco Real nhận định: “Trong bối cảnh dịch Covid-19 như hiện nay, Quảng Ngãi vẫn có các giao dịch đều đặn, tuy không sôi động nhưng đảm bảo tính thanh khoản với các khách hàng có nhu cầu thật, rất ít các trường hợp đầu cơ hay đầu tư lướt sóng như trước đây nên có thể đảm bảo hình thành thị trường lành mạnh, an toàn”.
Cùng với đó, nhà đầu tư, khách hàng tại Quảng Ngãi vẫn luôn tìm kiếm các chính sách ưu đãi lẫn giá bán tốt. Đặc biệt các dự án có sổ đỏ vẫn là lựa chọn hàng đầu hiện nay, các yếu tố xem xét theo sau đó là vị trí, tiện ích, không gian xanh…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.