Bệnh viện Quốc tế Phương Châu nhận giải thưởng tại Hàn Quốc

Tại hội nghị Nam khoa tổ chức tại Hàn Quốc vừa qua, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu đã xuất sắc nhận giải thưởng Best Poster với đề tài “Đánh giá hiệu quả của nong bao quy đầu trong điều trị hẹp bao quy đầu ở trẻ em”.

Đề tài “Đánh giá hiệu quả của nong bao quy đầu trong điều trị hẹp bao quy đầu ở trẻ em” do BS.CK1 Hồ Thanh Út, Trưởng khoa Ngoại Niệu - Nam học Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (trụ sở chính tại Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) nghiên cứu thực hiện. Bệnh viện Quốc tế Phương Châu là đơn vị đại diện Việt Nam nhận 1 trong 3 giải “Best Poster”, bên cạnh Hàn Quốc, Singapore.
Hội nghị Nam khoa diễn ra từ ngày 2 - 4.11 tại Hàn Quốc, với sự tham gia của 60 đại biểu là chuyên gia đầu ngành về Nam khoa đến từ các bệnh viện hàng đầu ở các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Các đại biểu đã đóng góp cho hội nghị 35 bài báo cáo Poster. Qua đó, Ban tổ chức chọn ra 3 bài báo cáo xuất sắc nhất với những đóng góp có giá trị cho y học Nam khoa để trao giải “Best Poster”.
Giá trị đóng góp của Poster báo cáo từ Bệnh viện Quốc tế Phương Châu là quá trình áp dụng thực tiễn cho người bệnh tại bệnh viện với khảo sát trong 2 năm, từ tháng 3.2016 đến tháng 3.2018. Kết quả có 1.522 trường hợp hẹp bao quy đầu đã được áp dụng kỹ thuật nong bao quy đầu trong độ tuổi trung bình trên dưới 4 tuổi. Tỷ lệ thành công chung đạt 92,7% (bao quy đầu được tuột lên tới rãnh).
Không chỉ dừng lại ở đó, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu còn tâm huyết phát triển đề tài nghiên cứu này bằng áp dụng quy trình theo dõi và chăm sóc toàn diện tình trạng hẹp bao quy đầu cho 100% bé trai sinh ra tại bệnh viện.
Theo BS.CK1 Hồ Thanh Út, nếu như trước đây chỉ có một cách duy nhất để điều trị hẹp bao quy đầu là phẫu thuật cắt bao quy đầu thì tại Bệnh viện Quốc tế Phương Châu thời gian qua đã áp dụng phương pháp nong bao quy đầu. Đây không chỉ là cách can thiệp hiệu quả trong điều trị hẹp bao quy đầu mà còn là kỹ thuật an toàn, ít xâm lấn, điều trị bảo tồn nên thực hiện trước khi can thiệp phẫu thuật.
Bên cạnh đó, đề tài được triển khai nghiên cứu và báo cáo trong bối cảnh trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng, có rất ít báo cáo về vai trò của nong bao quy đầu trong điều trị hẹp bao quy đầu.
Hẹp bao quy đầu được định nghĩa là không thể tuột bao quy đầu lên tới rãnh bao quy đầu. Hầu hết các bé trai sinh ra đều hẹp bao quy đầu (96%), khoảng 50% hẹp bao quy đầu lúc 1 tuổi, đến 3 tuổi hẹp bao quy đầu chỉ còn 10% và đến tuổi dậy thì hẹp bao quy đầu chỉ còn 1% (nếu như được chăm sóc và cải thiện đúng cách).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.