Bệnh viện YHCT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phục vụ tốt cho bệnh nhân

27/02/2019 07:00 GMT+7

Là bệnh viện chuyên khoa đầu tiên trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển y học cổ truyền (YHCT) kết hợp y học hiện đại, Bệnh viện YHCT đã đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân

Bệnh viện YHCT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gồm các chuyên khoa: Khám bệnh - cấp cứu, Dưỡng sinh - phục hồi chức năng, Ngoại - phủ - ngũ - quan, Dược, Nội nhi... Sau hơn 5 năm đưa vào hoạt động, Bệnh viện YHCT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khám chữa bệnh cho hàng ngàn bệnh nhân trên địa bàn. Cơ sở hạ tầng của Bệnh viện YHCT được xây mới khang trang, các phòng ốc hiện đại. Ngoài ra, Bệnh viện YHCT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu còn có hệ thống trang thiết bị điều trị tiên tiến hiện đại như: các máy tập phục hồi chức năng, máy kéo dãn cột sống, laser nội mạch, máy điện xung, máy xung kích, sóng ngắn... điều trị bệnh rất hiệu quả.

Gần gũi với bệnh nhân

Bệnh nhân đang được châm cứu
Bệnh nhân đang được châm cứu
Bác sĩ (BS) CK1 Trần Ngọc Triệu, Giám đốc Bệnh viện YHCT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận hàng trăm lượt bệnh nhân tới khám và điều trị. Riêng khoa Châm cứu- dưỡng sinh - Phục hồi chức năng mỗi ngày có khoảng từ 150 - 200 bệnh nhân tới khám và điều trị các bệnh lý chủ yếu về cơ xương khớp, như: đau lưng, đau cổ gáy, thoái hóa cột sống, các bệnh lý mạn tính người già… tập vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng cho người tai biến, trẻ em bại não, các bệnh lý như gãy xương, đứt dây chằng sau chấn thương…
Chị Lê Thị Hồng (ngụ TP.Bà Rịa) đang điều trị thoát vị đĩa đệm tại Bệnh viện YHCT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hơn 1 tháng qua, nhận xét: “Bệnh viện này có hệ thống phòng ốc sạch sẽ, tiện nghi thoáng mắt, trang thiết bị hiện đại. Nhân viên của bệnh viện rất thân thiện, gần gũi với bệnh nhân. Đến với bệnh viện, chúng tôi cảm thấy thư giãn và thoải mái như chính tại nhà không có rào cản khoảng cách giữa bệnh nhân và thầy thuốc”.
Mặc dù các chỉ tiêu kế hoạch được giao hoàn thành và vượt từ 100-300% nhưng do bệnh viện chưa triển khai điều trị nội trú nên cận lâm sàng còn hạn chế. Số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị bằng YHCT, phục hồi chức năng ngày một tăng cao cho thấy niềm tin của nhân dân vào phương pháp chữa bệnh bằng YHCT là rất nhiều.

Không ngừng nâng cao sự hài lòng

Điều trị thoát vị đĩa đệm cho bệnh nhân
Điều trị thoát vị đĩa đệm cho bệnh nhân
Hiện nay, nhằm phục vụ tốt cho người dân đến khám chữa bệnh, Bệnh viện YHCT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thành lập tổ chăm sóc khách hàng để hướng dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi khám chữa bệnh và giải thích các vướng mắc khi đến khám, chữa bệnh. Bệnh viện cũng đã đề xuất Sở Y tế đầu tư thêm trang thiết bị y tế mới phục vụ công tác khám, chữa bệnh do máy móc tại khoa Châm cứu - Dưỡng sinh - Phục hồi chức năng còn thiếu rất nhiều như máy kéo dãn cột sống, máy sóng xung kích điều trị, sóng ngắn, máy siêu âm điều trị, máy laser công suất thấp chiếu ngoài, máy nén ép trị liệu, buồng oxy cao áp…“Chúng tôi sẽ không ngừng nâng cao sự hài lòng của bệnh nhân khi đi khám, chữa bệnh taị bệnh viện”, BS Triệu chia sẻ.
BS Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Bệnh viện YHCT tỉnh đi vào hoạt động đáp ứng nhu cầu khám, điều trị bằng YHCT ngày càng cao của người dân; đồng thời góp phần giải quyết tình trạng quá tải ở Khoa Đông y của các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn. Để tạo được sự tin tưởng và uy tín với người bệnh, Bệnh viện YHCT tỉnh cần tiếp tục phát huy các lợi thế sẵn có để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và phục vụ bệnh nhân ngày một tốt hơn.
Bệnh viện YHCT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về YHCT của tỉnh, có chức năng khám, chữa bệnh YHCT và phục hồi chức năng của tỉnh. Năm 2018, Bệnh viện YHCT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là một bệnh viện chuyên khoa hạng 3, được phê duyệt 50 giường bệnh nội trú. Tuy mới hoạt động được 1 năm nhưng bệnh viện đã có những phát triển mạnh về hoạt động khám, chữa bệnh, chuyên môn kỹ thuật, cơ sở vật chất... Hiện nay, bệnh viện có 11 bác sĩ, 14 y sĩ, 5 điều dưỡng, 7 dược sĩ... Trong đó có 1 cử nhân vật lý trị liệu - phục hồi chức năng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.