BHXH Ninh Thuận: Triển khai kế hoạch phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021

25/02/2021 07:00 GMT+7

Phát huy những thành quả đã đạt được trong năm 2020, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Ninh Thuận lên kế hoạch phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2021.

Ông Mạc Thanh Giang, Phó giám đốc BHXH Ninh Thuận cho biết, trong bối cảnh kinh tế - xã hội năm 2020 trên địa bàn Ninh Thuận còn nhiều khó khăn, nắng hạn và dịch Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống người dân, tác động tiêu cực đến việc tham gia đóng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) của các doanh nghiệp, người lao động; ảnh hưởng chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trong năm 2020. Tuy nhiên, nhờ sự chỉ đạo của BHXH Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Ninh Thuận và sự phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, cấp ủy chính quyền địa phương triển khai nhiều giải pháp đồng bộ..., BHXH Ninh Thuận đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2020, gồm: tổng số thu BHXH, BHYT, BHTN được 1.127 tỉ đồng, đạt 100,9%; có 36.915 người tham gia BHXH bắt buộc, đạt 100%; 31.788 người tham gia BHTN, đạt 100%; 7.140 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 105%; 558.224 người tham gia BHYT, đạt 100% kế hoạch UBND tỉnh và BHXH Việt Nam giao. Tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 94,5% dân số, số quỹ BHXH được đảm bảo cân đối...
Ông Mạc Thanh Giang nhận định, năm 2021 vẫn còn nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác thu chi BHXH trên địa bàn. Ngay trong những ngày đầu năm 2021, BHXH Ninh Thuận đã đề ra những giải pháp, nhiệm vụ chủ yếu để hành động, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tham mưu với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Ninh Thuận chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn theo định hướng của Nghị quyết số 28 về cải cách chính sách BHXH. Phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức thực hiện tốt các chế độ, chính sách BHXH; phát triển ngành BHXH phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông BHXH trong tình hình mới; đổi mới công tác tuyên truyền cả về nội dung và hình thức theo hướng chuyên nghiệp đúng trọng tâm, trọng điểm; phù hợp với từng nhóm đối tượng, trong đó tập trung vào nhóm đối tượng là người tham gia BHXH tự nguyện và người lao động làm việc trong các công ty, doanh nghiệp. Tăng cường và rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên nguyên tắc đơn giản, dễ dàng, thuận tiện cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện giao dịch với cơ quan BHXH; giải quyết đầy đủ, kịp thời các quyền lợi về BHXH, BHYT cho người tham gia; thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết chế độ, chính sách theo chỉ đạo của BHXH Việt Nam. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, xử lý nghiệp vụ, thực hiện liên thông dữ liệu với các sở, ngành; mở rộng cung cấp các dịch vụ công trực tuyến... phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu BHXH, BHYT, BHTN theo kế hoạch giao trong năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.