Biến chứng nguy hiểm khi nâng mũi qua cảnh báo của bác sĩ

27/06/2018 08:00 GMT+7

Theo bác sĩ Trần Đức Phương, Dermaster Việt Nam, phương pháp cấy chỉ vào mũi thực hiện không đúng chuyên môn sẽ gây nhiễm trùng nguy hiểm đến tính mạng.

Tràn ngập dịch vụ thẩm mỹ bằng chỉ không cần phẫu thuật
Ngày 10.6, Hoài T. (20 tuổi) vào Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để khám cấp cứu chiếc mũi nâng có dấu hiệu sưng to, ứ dịch và mủ. Trước đó, T. thực hiện nâng mũi tại spa thuộc sở hữu của một hotgirl có tiếng. 4 ngày sau, chị bắt đầu thấy mũi đau nhức, tình trạng sưng không giảm và đỏ tấy.
T. cho biết chị được một hotgirl là chủ spa cấy vào mũi 6 sợi chỉ, sau đó bơm dung dịch collagen vào mũi bằng đường kim tiêm.Theo tư vấn, collagen sẽ làm nâng sống mũi lên và từ từ sợi chỉ sẽ tự tiêu, để lại sống mũi với những lớp collagen tự thân, làm sống mũi đẹp một cách tự nhiên.
Thế nhưng sau khi phẫu thuật, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy phát hiện có đến 10 sợi chỉ và dung dịch collagen không rõ loại. Đồng thời, phần da mũi bên ngoài bị thối nên bác sĩ phải cắt lọc, nạo hết ổ mủ nhiễm trùng và dùng kháng sinh mạnh để tránh tình trạng vết thương viêm nhiễm nặng hơn.
Trường hợp của chị T. không phải là bệnh nhân duy nhất gặp biến chứng sau khi nâng mũi bằng chỉ. Tháng 8.2017, một nữ diễn viên nghiệp dư 22 tuổi ở TP.HCM vì tin vào quảng cáo “mùi tai” đã đi nâng mũi bằng chỉ với giá 5 triệu đồng. Kết quả, chỉ 2 tháng sau, cô thấy vùng mũi sưng đỏ, có dấu hiệu nhiễm trùng, hoại tử và phải cầu cứu bác sĩ.
Nhận trái đắng do phẫu thuật mũi bằng chỉ giá rẻ
Nhận trái đắng do phẫu thuật mũi bằng chỉ giá rẻ
Nguyên nhân của các trường hợp biến chứng này phần lớn do thực hiện thẩm mỹ tại các spa nhỏ không có bác sĩ chuyên môn, sử dụng vật liệu không rõ nguồn gốc, kém chất lượng. Thậm chí có trường hợp còn được thực hiện tại nhà, bởi những người tự xưng là “chuyên viên thẩm mỹ” được đại lý cung cấp chỉ đào tạo trong thời gian rất ngắn.
Ai có thể phương pháp cấy chỉ thẩm mỹ?
Nâng mũi bằng chỉ là phương pháp thẩm mỹ sử dụng sợi chỉ sinh học có thể tự tan theo thời gian. Ưu điểm của phương pháp này là chỉ sau khoảng 20-30 phút, khách hàng đã sở hữu ngay chiếc mũi vô cùng tự nhiên, không sưng đau và không cần nghỉ dưỡng.
Thoạt nghe có vẻ đơn giản và an toàn, nhưng lựa chọn cơ sở thẩm mỹ không có uy tín, sử dụng chất liệu kém chất lượng hay người phẫu thuật không được đào tạo đúng chuyên môn sẽ gây nhiều hệ lụy đáng tiếc. Các bác sĩ có chuyên môn sẽ không chọn những loại chỉ kém chất lượng, giá rẻ đang tràn lan trên thị trường để thực hiện cho bệnh nhân của mình, bởi điều đó có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm về sau. Thậm chí một số thương hiệu chỉ sinh học nổi tiếng trong ngành cũng chỉ phân phối cho những trung tâm có bác sĩ chuyên môn để đảm bảo được chất lượng dịch vụ.
Theo bác sĩ Trần Đức Phương, Dermaster Việt Nam cho biết: “Muốn cấy chỉ vào mũi, buộc phải gây tê, dùng kim ấn vào sống mũi để đưa các sợi chỉ vào. Tất cả các thủ thuật này đều gây chảy máu, nguy hiểm cho bệnh nhân. Vì vậy, phương pháp cấy chỉ có xâm lấn vào da thịt nên được thực hiện bởi các bác sĩ có chứng chỉ phẫu thuật thẩm mỹ”.
Bênh cạnh đó, chất lượng chỉ sinh học cũng rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thẩm mỹ. Bác sĩ Phương cho biết: “Phương pháp này thực chất là an toàn, tuy nhiên cần được thăm khám và thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề. Qua thăm khám, tùy vào tình trạng, cấu trúc mũi, mặt của từng người mà bác sĩ sẽ có chỉ định loại chỉ phù hợp, không phải ai hay khu vực nào cũng có thể sử dụng cùng một loại chỉ”.
Bác sĩ Phương cũng khuyến cáo các chị em có nhu cầu làm đẹp cần tỉnh táo và sáng suốt để lựa chọn những TTTM có uy tín và bác sĩ chuyên khoa. Việc ham rẻ hay tin vào những quảng cáo “thần thánh hóa” sẽ xảy ra nhiều biến chứng khó lường, nguy hiểm tới sức khỏe.
Chỉ sinh học là gì? Cơ chế hoạt động như thế nào?
Các sợi chỉ này được làm từ chất liệu sinh học (PDO) có khả năng tự tiêu sau một thời gian tồn tại trong cơ thể. Hơn nữa, nó còn giúp tăng sinh collagen cho vùng da được làm chỉ; nên sau khi thực hiện nâng mũi với chỉ, mũi không những đẹp tự nhiên, hài hòa với khuôn mặt mà làn da cũng tươi trẻ, rạng rỡ hơn.
Thẩm mỹ bằng chỉ sinh học Ultra V Lift là phương pháp làm đẹp sử dụng các sợi chỉ có tính năng nâng đỡ, có kéo và định hình mô cơ để nâng cao và điều chỉnh những vùng khuyết điểm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.