Bình xét công khai hồ sơ vay vốn mua nhà ở xã hội

Ngân hàng Chính sách xã hội đang triển khai chương trình vay vốn mua/thuê mua nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20.10.2015 của Chính phủ.

Theo đó, muốn được vay vốn, người vay phải gửi hồ sơ cho tổ tiết kiệm và vay vốn (TK-VV) nơi cư trú hợp pháp; họp bình xét công khai dưới sự giám sát, chứng kiến của trưởng thôn, hoặc tổ trưởng tổ dân phố và người đại diện tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác xã, phường, thị trấn. Căn cứ chỉ tiêu kế hoạch vốn được giao, Ban giảm nghèo cấp xã tập hợp hồ sơ của các tổ TK-VV trình chủ tịch UBND cấp xã xác nhận, sau đó gửi NHCSXH nơi cho vay. Khi nhận được hồ sơ vay vốn, NHCSXH nơi cho vay thực hiện thẩm định và phê duyệt hồ sơ vay tối đa trong 5 ngày làm việc.
NHCSXH cũng lưu ý, khi ký hợp đồng tín dụng, hợp đồng thế chấp tài sản, người vay vốn phải xuất trình giấy tờ bản gốc. Căn cứ hợp đồng tín dụng đã được ký kết giữa người vay vốn với NHCSXH nơi cho vay, người vay vốn mở tài khoản tiền gửi để gửi tiền tiết kiệm hằng tháng theo quy định và thực hiện gửi ngay từ tháng ký hợp đồng tín dụng.
Ngân hàng Chính sách xã hội
169 Linh Đường, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
ĐT: 84-024-36417182
Fax: 84-024-36417194
Website: vbsp.org.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.