Caravan ‘Hành trình tri thức’ kết nối trí thức trẻ, nhà khoa học và doanh nghiệp

03/11/2020 15:30 GMT+7

Vừa qua Trung tâm Phát triển KHCN Trẻ phối hợp Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường TP.HCM, Ban Liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP.HCM và Trường ĐH Bạc Liêu, tổ chức chương trình 'Caravan - Hành trình tri thức'.

Theo Ban tổ chức, Chương trình “Caravan - Hành trình tri thức” lần này nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, đem kiến thức khoa học, kỹ thuật và công nghệ của trí thức trẻ, nhà khoa học trẻ đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Đây cũng là lần đầu tiên tổ chức theo mô hình caravan với đội ngũ tri thức khoa học trẻ có quy mô lớn bậc nhất được tổ chức tại Bạc Liêu.
Ngay sau lễ khai mạc chính thức đã diễn ra hội thảo khoa học: “Tác động của biến đổi khí hậu đối với sản xuất nông nghiệp tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long” dành cho các chuyên gia, nhà khoa học trẻ tại TP.HCM, giảng viên, sinh viên Trường đại học Bạc Liêu, người dân tại địa phương và khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Nhiều báo cáo khoa học tạo sự chú ý như “Đánh giá năng lực thích ứng của người nông dân dưới tác động của xâm nhập mặn ở vùng ĐBSCL” của Đào Nguyên Khôi và Lưu Đức Trung (Trường ĐH Khoa học tự nhiên - ĐHQG TP.HCM); “Biến đổi khí hậu - Thách thức và cơ hội cho một nền nông nghiệp trù phú và bền vững ở ĐBSCL” của Phạm Hồng Nhật (Khoa Môi trường - Tài Nguyên và Biến đổi khí hậu - Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM); “Môi trường và nền kinh tế tuần hoàn” của ThS Huỳnh Tấn Đạt (Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường TP.HCM).
Chiều cùng ngày Ban tổ chức đã thăm và trao 200 suất quà, tặng 30 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 20 máy vi tính cho Tỉnh đoàn Bạc Liêu; hỗ trợ 5 hệ thống lọc nước, 5 tủ sách tại các trường học trên địa bàn TP.Bạc Liêu; tặng 100 túi thuốc; 1.000 chai dung dịch sát khuẩn cho cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Bạc Liêu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.