Chào Xuân mới 2021, Lê Bảo Minh và hành trình tiếp tục hiện thực ước mơ

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
01/01/2021 08:00 GMT+7

Năm 1997, Công ty Cổ phần Lê Bảo Minh thành lập. Hành trình 24 năm nuôi khát vọng chinh phục đỉnh cao và hiện thực hóa ước mơ ấy cứ liên tục phát triển.

Trải qua đủ mọi thách thức, nhưng vì biết tận dụng cơ hội nên Lê Bảo Minh ngày càng lớn mạnh, vẫn luôn vững chãi một thương hiệu, tiên phong trong nhiều lĩnh vực.

24 năm vun bồi những ân tình

Bà Lê Thị Ngọc Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Lê Bảo Minh thường so sánh công ty mình với hình ảnh một cái cây: “Một doanh nghiệp cũng như hạt mầm vậy, may mắn thì gặp đất đai phù sa màu mỡ, không thì phải chịu cảnh lớn lên trên sỏi đá khô cằn. Nếu có tinh thần thép thì dù bất cứ trong hoàn cảnh nào, dưới đất rễ lan rộng, ăn sâu giúp giữ thân cho vững; trên đầu không ngừng vươn bóng, đón nắng để lan tỏa. Lê Bảo Minh đối với tôi chính là như thế”.
24 năm hình thành và phát triển, theo Bà Hải, chính là thời gian “bộ rễ cây” trở nên vững chãi, đủ khỏe để nuôi tầng tán. Khởi nghiệp đi lên từ hai bàn tay trắng, Lê Bảo Minh cũng từng gặp nhiều khó khăn, như môi trường đầu tư non trẻ, chưa nhiều cơ hội, phía trước chưa từng có ai khai phá, mọi sự đều mò mẫm tự dò đường. Không nản lòng, đội ngũ vài chục người ban đầu cứ vừa bán hàng, vừa quan sát, học hỏi, rút kinh nghiệm. Đến nay, Lê Bảo Minh đã phát triển một hệ thống vững mạnh bao gồm 15 chi nhánh, 5 trung tâm giải pháp hình ảnh, 1 trung tâm dịch vụ kỹ thuật, 4 showroom, 2 trạm bảo hành và dịch vụ kỹ thuật cùng hơn 300 đại lý ủy quyền bảo hành uy tín trên toàn quốc.
Công ty CP Lê Bảo Minh tặng quà cho học sinh nghèo tại Quảng Nam

Công ty CP Lê Bảo Minh tặng quà cho học sinh nghèo tại Quảng Nam

Ảnh: CÔNG TY CỔ PHẦN LÊ BẢO MINH

Những năm 90 của thế kỷ trước, việc trở thành nhà phân phối độc quyền của một thương hiệu đẳng cấp thế giới là điều khó thực hiện. Thế nhưng bằng 6 năm kiên trì, bền bỉ, liên tục cải tiến hệ thống để mở rộng thị trường, Lê Bảo Minh đã hoàn thành mục tiêu trở thành nhà phân phối chính thức của Canon - thương hiệu về hình ảnh và quang học lớn nhất nhì toàn cầu - và là một trong những đơn vị cung cấp thiết bị máy văn phòng hàng đầu VN.
Sở dĩ Lê Bảo Minh liên tục phát triển, khẳng định được uy tín và chỗ đứng trên thị trường nhờ ngay từ đầu chú tâm chăm sóc cho bộ rễ của cây đủ khỏe, đủ vững. “Bộ rễ” này không chỉ có cả ngàn cán bộ nhân viên làm việc chăm chỉ, mà còn kể tới hàng chục ngàn khách hàng được chăm sóc, tư vấn trong hơn 2 thập kỷ qua. Nỗ lực đưa các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất theo tiêu chuẩn Nhật Bản về cho người dùng Việt chưa đủ, Lê Bảo Minh còn mở rộng dịch vụ đào tạo bằng các lớp học nhiếp ảnh, các cuộc thi hay talkshow với chuyên gia… Từ đó, khách hàng của Lê Bảo Minh không chỉ nhận về các sản phẩm công nghệ cao, mà còn biết cách sử dụng, ứng dụng nó trong nâng cao hiệu suất công việc.
Chất lượng phục vụ tốt, giá cả hợp lý, hậu mãi cho đối tác, khách hàng chu đáo… là những điểm sáng giúp Lê Bảo Minh tạo dựng uy tín, xây dựng thương hiệu và song hành với Canon tại thị trường Việt Nam.
“Sau nhiều năm hợp tác với Lê Bảo Minh, Canon đã đầu tư một Trung tâm bảo hành chuyên biệt dành riêng cho thị trường Việt Nam, với đội ngũ kỹ thuật viên chất lượng tương đương các Trung tâm bảo hành khác của Canon trên toàn thế giới. Có thể nói sự gắn kết giữa Lê Bảo Minh và Canon là minh chứng điển hình cho giá trị hợp tác bền vững giữa hai thương hiệu có tiếng của Việt Nam và Nhật Bản”, bà Lê Thị Ngọc Hải khẳng định.
Bà Lê Thị Ngọc Hải - Chủ tịch HĐQT của Công ty CP Lê Bảo Minh (thứ 4 từ trái sang) và các đối tác tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập công ty

Bà Lê Thị Ngọc Hải - Chủ tịch HĐQT của Công ty CP Lê Bảo Minh (thứ 4 từ trái sang) và các đối tác tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập công ty

Ảnh: CÔNG TY CỔ PHẦN LÊ BẢO MINH

Tự tin vươn ra biển lớn

Hơn hai thập kỷ bền bỉ kiến tạo nội lực, bà Lê Thị Ngọc Hải cho rằng đã đến lúc Lê Bảo Minh phải vươn xa ra biển lớn. Song song với việc phát triển bền vững và kinh doanh hiệu quả trong nước, thời gian tới, với triển vọng tăng trưởng ấn tượng của ngành bán lẻ nói chung, ngành bán lẻ thiết bị công nghệ kỹ thuật cao nói riêng, Lê Bảo Minh sẽ chú trọng vào các sản phẩm như máy ảnh, máy quay phim và các linh kiện đi kèm. Ngoài việc tiếp tục duy trì, củng cố thị trường trọng điểm ổn định, công ty còn đẩy mạnh cung cấp các giải pháp công nghệ hình ảnh trên cơ sở xác lập chiến lược chuyển dịch nhu cầu, tập hợp nguồn lực, đáp ứng kịp thời các mục tiêu chiến lược trung và dài hạn.
Chuyên nghiệp, tận tâm phục vụ khách hàng là phương châm kinh doanh suốt hơn 20 năm qua của Công ty CP Lê Bảo Minh

Chuyên nghiệp, tận tâm phục vụ khách hàng là phương châm kinh doanh suốt hơn 20 năm qua của Công ty CP Lê Bảo Minh

Ảnh: CÔNG TY CỔ PHẦN LÊ BẢO MINH

Để hiện thực hóa những dự định đó, Lê Bảo Minh sẽ tập trung gia tăng các giá trị ngoại sinh bằng việc cung cấp hệ thống các giải pháp dịch vụ hoàn hảo, tiện ích và tối ưu hướng tới khách hàng, nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Ngoài ra, Lê Bảo Minh tiếp tục mở rộng nghiên cứu xây dựng và phát triển sản phẩm mới, đa dạng hoá sản phẩm của công ty; chú trọng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cả về chất lượng và số lượng; đi cùng trẻ hóa nhân sự bằng cách tạo điều kiện cho người trẻ thỏa sức học hỏi, trau dồi kinh nghiệm và khả năng tự chủ trong công việc, tại môi trường đầy chuyên nghiệp, hiện đại và năng động như Lê Bảo Minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.