Cung ứng thuốc Digoxin phục vụ điều trị

21/06/2018 20:23 GMT+7

Cục Quản lý Dược Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 11381/QLD - KD về việc cung ứng thuốc Digoxin phục vụ điều trị.

Vừa qua, Cục Quản ý dược đã nhận được công văn của một số sở y tế và bệnh viện đề nghị cung ứng Digoxin. Tại VN hiện chưa có thuốc nào có giấy đăng ký lưu hành, tuy nhiên Cục Quản lý dược đã cấp phép nhập khẩu thuốc Digoxin theo đề nghị của Công ty CP Dược phẩm trung ương CPC 1.
Theo báo cáo của công ty này, đã có 12.000 hộp Digoxin được nhập khẩu về VN (hôm 23.5) và sẵn sàng cung ứng cho các bệnh viện có nhu cầu. Để chủ động trong cung ứng thuốc, Cục Quản lý dược đề nghị các sở y tế khẩn trương chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh có nhu cầu sử dụng Digoxin chủ động liên hệ với công ty nhập khẩu để đặt hàng, mua sắm kịp thời; mỗi cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chủ động dự trù thuốc, trong đó ngoài số lượng theo nhu cầu thường xuyên, cần có số lượng dự trữ; chủ động lập kế hoạch dự trù mua sắm thuốc với các cơ sỏ nhập khẩu.
Cục Quản lý dược đề nghị Công ty CP Dược phẩm trung ương CPC 1 trước mắt ưu tiên cung ứng thuốc cho các đơn vị đã có công văn đề nghị cung ứng Digoxin; lập hồ sơ đề nghị nhập khẩu thuốc theo quy định để cung ứng kịp thời cho các cơ sở. Digoxin là thuốc tim mạch chỉ định trong trường hợp: suy tim sung huyết, rung nhĩ, nhịp tim nhanh kịch phát trên thất…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.