Đà Nẵng: Sôi động ngày hội máy tính tí hon

23/08/2019 08:00 GMT+7

Công ty Thịnh Tiến Computer cho biết, được sự ủy nhiệm và hợp tác của hãng công nghệ Intel, ngày 24.8.2019 tới đây, doanh nghiệp sẽ tổ chức sự kiện ngày hội máy tính tí hon tại Đà Nẵng.

Sự kiện nhằm khuấy động lại thị trường máy tính truyền thống với đông đảo người dùng, đặc biệt là giới văn phòng và doanh nghiệp nhỏ.
Chị Nguyễn Thị Kim Phụng, Phó giám đốc Thịnh Tiến chia sẻ, đây không phải lần đầu máy tính tí hon Intel NUC (Next Unit of Computing) ra mắt người tiêu dùng Đà Nẵng. Hơn 3 năm trước, câu chuyện kiến tạo một môi trường làm việc thuận lợi, kết nối đa nhiệm qua một mẫu máy tính nhỏ gọn nhưng năng lực xử lý “chả thua kém ai” đã được Intel đặt ra. Đà Nẵng cũng là địa phương được giới thiệu dòng sản phẩm đột phá này. Có điều, do người dùng chưa cập nhật xu hướng mới, nhất là dòng chảy công nghệ di động ưu tiên điện thoại lan tỏa quá nhanh, nên nhiều người Đà Nẵng không mặn mà với NUC Intel.
Nếu ngán máy tính truyền thống với những thùng CPU to, chiếm không gian, tốn điện năng, tỏa nhiệt, thì NUC Intel là lựa chọn hợp lý

Nếu ngán máy tính truyền thống với những thùng CPU to, chiếm không gian, tốn điện năng, tỏa nhiệt, thì NUC Intel là lựa chọn hợp lý

Đến nay, khi thị trường điện thoại bão hòa năng lực công nghệ, yêu cầu về những chiếc máy tính đa nhiệm, tiện dụng lại đặt ra. Nhiều người, nhất là giới công sở thừa nhận, dù máy tính bảng, laptop có nâng cấp đa dạng thế nào, một chiếc máy tính PC vẫn là lựa chọn cần thiết. Đặc biệt với người sử dụng mạng nội bộ, phần mềm quản trị chung, cần đồng bộ dữ liệu và bảo mật, thì máy tính để bàn vẫn là ưu việt. Song, ai cũng ngán máy tính truyền thống với những thùng CPU to cao choáng không gian, quá tốn điện năng, và tỏa nhiệt nóng.
Đây là lý do để thời gian qua, thị trường hai đầu đất nước vẫn phát triển số lượng máy tính để bàn tí hon Intel NUC. Các nhân viên khối ngân hàng, kế toán, bán hàng, hay học sinh - sinh viên khi tiếp cận sản phẩm NUC Intel đều rất ưng ý và chọn đây là nhóm sản phẩm hợp nhất, cả về tính năng lẫn túi tiền. Bởi với NUC Intel, vấn đề thùng máy đã được xử lý, khi chiếc máy này chỉ là những khối vuông kích cỡ 10 cm, có thể để lên bàn làm việc, chỉ cần kết nối với màn hình, bàn phím chuột là đã có 1 bộ máy làm việc hoàn chỉnh. Nguồn điện áp cho máy nhỏ gọn, không tỏa nhiệt. Trong khi đó, hãng Intel lại trang bị cho các máy NUC những cấu hình kỹ thuật hợp lý và mạnh nhất.
NUC Intel còn được trang bị khả năng kết nối đa nhiệm với nhiều loại cổng

NUC Intel còn được trang bị khả năng kết nối đa nhiệm với nhiều loại cổng

Chị Kim Phụng dẫn chứng, đơn cử mẫu máy tính tí hon INTEL BOXNUC5PPYH có giá bán chưa đến 6 triệu đồng, dùng chip Pentium N3700, bộ nhớ RAM 4 GB, ổ cứng SSD 120 GB, có hệ điều hành Win 10 Home, được bảo hành 3 năm đổi sản phẩm. “Cho nên, không có gì khó hiểu khi các mẫu máy Intel vừa đưa ra, đã được thị trường ủng hộ”. Chị Phụng nhận xét.
Ngoài ra, nhằm thỏa mãn yêu cầu người dùng văn phòng, NUC Intel còn được trang bị khả năng kết nối đa nhiệm với nhiều loại cổng. Từ các cổng USB 3.0, HDMI 1.4a, cổng kết nối sạc điện thoại, mạng LAN, wifi…, kể cả cổng VGA truyền thống, NUC đều có đủ. Do đó, NUC Intel lại càng thuận tiện cho môi trường văn phòng.
Intel trang bị cho các máy NUC những cấu hình kỹ thuật hợp lý và mạnh nhất

Intel trang bị cho các máy NUC những cấu hình kỹ thuật hợp lý và mạnh nhất

Đặc biệt đối với các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, tính kết nối linh hoạt này rõ ràng là lựa chọn không nên bỏ qua.
Với lợi thế đó, cộng thêm định hướng đầu tư đa dạng cấu hình ở các thế hệ NUC Intel mới, Thịnh Tiến Computer tin tưởng ngày hội máy tính tí hon Intel NUC tại Đà Nẵng sẽ thu hút đông đảo các tín đồ và người dùng công nghệ tham gia. Chị Phụng cho biết, cạnh chính sách bán hàng của hãng, các đại lý và người dùng còn có thể gặp ở ngày hội này những hoạt động cộng đồng vui nhộn và bổ ích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.