Người đại biểu Hội đồng nhân dân gần 50 lần hiến máu tình nguyện

21/05/2021 09:00 GMT+7

Thấu hiểu được việc “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” hơn 20 năm qua, ông Cao Thanh Bình đã có tổng cộng 47 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Câu chuyện hiến máu của ông Bình được nhiều nhân viên làm việc tại phường Long Phước và Thành phố Thủ Đức ngưỡng mộ, bởi lần nào địa phương tổ chức hiến máu nhân đạo, ông cũng đều góp mặt, không những thế ông còn vận động anh ruột, em ruột, chị dâu và vợ cùng bạn bè, người thân tham gia hiến máu.
Đại diện hội chữ thập đỏ tại phường Long Phước cho biết, trong danh sách tôn vinh những người hiến máu tiêu biểu của quận, năm nào cũng có tên ông Cao Thanh Bình. Vợ chồng ông Bình là một trong những người luôn nhiệt tình, năng nổ trong các hoạt động phong trào nhân đạo, thiện nguyện của địa phương.
Vợ chồng ông Cao Thanh Bình trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện

Vợ chồng ông Cao Thanh Bình trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện

Ông Bình kể, lần đầu tham gia hiến máu là vào năm 1997, lúc đó ông đang là bí thư chi đoàn, chuyên trách chữ thập đỏ phường Long Phước. Khi đơn vị tổ chức hiến máu nhân đạo, ông chủ động tham gia, ngoài trách nhiệm, nghĩa vụ còn nhận thấy được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người. “Lần đầu hiến máu bản thân tôi cũng như nhiều người đều cảm thấy lo lắng vì không biết có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không. Nhưng sau khi tìm hiểu và được sự tư vấn của các bác sĩ chúng tôi đều hiểu rằng, hiến máu không chỉ cứu được người bệnh mà còn cải thiện sức khỏe của người cho. Thực tế, sau mỗi lần hiến máu, tôi đều cảm thấy sức khỏe và tinh thần tốt hơn”, ông Bình vui vẻ nói.
Sau lần đầu tiên đó, hằng năm ông đều tham gia hiến máu từ 2 đến 3 lần. Dù bận rộn đến mấy nhưng khi cơ quan hay địa phương tổ chức các chương trình hiến máu tình nguyện ông đều sắp xếp thời gian để tham gia. Tính đến nay, ông đã có tổng cộng 47 lần tham gia hiến máu nhân đạo.
Ông Bình chia sẻ, những lần tham gia hiến máu nhân đạo càng giúp ông hiểu rõ hơn về giá trị của những giọt máu hồng. Đối với ông, hiến máu là một hoạt động tình nguyện có ý nghĩa lớn lao trong cuộc sống. Cứ nghĩ nhờ nguồn máu hiến tặng mà những bệnh nhân được tiếp thêm hy vọng sống, được hồi sinh, đoàn tụ bên gia đình là tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì đã làm được một việc có ý nghĩa cho xã hội. Đó cũng là lý do tôi tích cực đi hiến máu suốt hơn 20 năm qua.
Cùng với việc tham gia hiến máu nhân đạo, ông còn thường xuyên đồng hành trong các hoạt động thiện nguyện của đơn vị, địa phương cũng như trong các phong trào đóng góp cho cộng đồng.
Trao quà cho các gia đình khó khăn

Trao quà cho các gia đình khó khăn

Sau thời gian công tác tại phường Long Phước và Quận đoàn 9, năm 2014 ông được điều động về thành phố, phụ trách nhiều vị trí và công việc khác nhau. Và ở bất cứ vị trí, lĩnh vực nào, ông cũng cố gắng thể hiện đúng trách nhiệm và hoàn thành tốt công việc của mình.
Những năm qua với tư cách là đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố, ông luôn gắn bó mật thiết với cử tri và nhân dân thành phố. Trong các chuyến đi cơ sở, ông thường xuyên gặp gỡ, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của cử tri. Tích cực phát biểu, thảo luận, trình bày những kiến nghị, mong muốn của cử tri đến nghị trường kỳ họp. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, giám sát việc giải quyết của các cơ quan về những kiến nghị của cử tri nêu ra. “Tôi xác định đây là niềm vinh dự và cũng là trách nhiệm của mình khi được nhân dân và cử tri tin tưởng, giao phó”, ông Bình cho biết.
Nhờ sự tích cực trong quá trình công tác và những đóng góp cho xã hội cộng đồng, ông Cao Thanh Bình đã được trao tặng nhiều bằng khen, huy hiệu cao quý như: Huân chương Lao động hạng ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Chiến sĩ thi đua cấp thành phố; Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo; Gương Người tốt, việc tốt cấp thành phố… Nhưng có lẽ phần thưởng đặc biệt hơn cả chính là 47 tấm giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện mà ông đã nhận được sau mỗi lần tham gia hiến máu hơn 20 năm qua.
Ông Bình bộc bạch, những tấm bằng khen, kỷ niệm chương nhận được thời gian qua không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực của bản thân mà còn là niềm tự hào, là động lực để ông tiếp tục phấn đầu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao cũng như có thể đóng góp nhiều hơn cho xã hội và cộng đồng.
“Thời gian tới, chắc chắn tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện và lan tỏa hoạt động này đến mọi người xung quanh. Mong rằng các phong trào hiến máu tình nguyện sẽ ngày càng được nhiều người đồng hành, hưởng ứng, không chỉ là mang lại niềm hy vọng cho các bệnh nhân cần máu mà còn góp phần viết nên những câu chuyện đẹp tô thắm thêm cho truyền thống nhân ái, thương người như thể thương thân rất tự hào của dân tộc ta”, ông Bình cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.