Đặng Xuân Lộc chia sẻ bí quyết thành công giúp người trẻ tìm ra lối đi riêng

09/07/2021 15:04 GMT+7

Nắm giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty Cổ phần Đông dược Vũ Đức, doanh nhân Đặng Xuân Lộc đang trở thành nhân vật truyền cảm hứng cho không ít người trẻ.

Phong thái tự nhiên, chia sẻ không giấu diếm bất cứ điều gì cùng “ngọn lửa hừng hực” trong con người anh đã khiến đối phương bị thuyết phục ngay chỉ bằng những câu chuyện trò đầu tiên.

Để thành công cần một khát vọng đủ lớn

Đặng Xuân Lộc hiện là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đông dược Vũ Đức. Sản phẩm chất lượng, quy trình sản xuất hiện đại cùng cách tiếp cận thông minh đã giúp thương hiệu của anh ngày càng được nhiều khách hàng tin chọn.
Khi được hỏi, biến cố nào đã giúp anh bứt phá ngoạn mục để từ người bình thường có thành quả như ngày hôm nay? Đặng Xuân Lộc cho biết chính câu nói dối “mẹ không muốn ăn gì, mẹ không đói” vì đã dành hết tiền cho con trai ở ga tàu Sài Gòn trước khi chuẩn bị về quê đã thức tỉnh trái tim anh.
Đặng Xuân Lộc nhận ra sự hy sinh của mẹ quá lớn và quyết tâm thay đổi để không bao giờ phải nhìn thấy cảnh mẹ thiếu thốn như thế nữa. Đây cũng chính là “bước ngoặt” lớn giúp cậu sinh viên trẻ thay đổi cuộc đời của chính mình.
Suốt những năm tháng sau này, không ít giông bão, khó khăn, thử thách và thất bại đã đến, nhưng hình ảnh về mẹ và lời thề danh dự của một “người đàn ông” trong cơn mưa hè ngày nào đã tiếp sức giúp anh có được bản lĩnh, sự quyết đoán để tạo nên “sự nghiệp” riêng cho mình.

Ra quyết định rõ ràng để thay đổi bản thân

Nhưng khát vọng không thôi chưa đủ, người thành công cần biết thiết kế cuộc đời cho mình từ những bản kế hoạch rất rõ ràng và chi tiết.
Khát khao thành công đã chỉ đường, trở thành gợi ý để cậu sinh viên gầy ốm ngày ấy lập trình chi tiết hơn từng bước để leo lên những nấc thang mới.
Đặng Xuân Lộc luôn học tập để nâng cao trình độ bản thân mình. Anh dành toàn bộ số tiền kiếm được để tham gia các khóa học làm giàu. Những buổi chia sẻ của nhiều diễn giả nổi tiếng đến đúng lúc đã hỗ trợ đắc lực cho anh có định hướng hay cho chính bản thân mình.

Không quản lý, chỉ quản trị nhân sự

Khá nhiều bạn bè của Đặng Xuân Lộc cảm thấy bất ngờ vì không hiểu nổi lý do nào khiến nhân viên trung thành với anh đến thế.
Nhưng nếu có dịp, bạn chỉ cần ghé thăm công ty anh một ngày sẽ hiểu. Lãnh đạo Đông dược Vũ Đức không phải là người hay nói. Thậm chí trong mắt nhân viên, anh là một ông chủ “kiệm lời”.
Thế nhưng có lẽ chính cái tâm, bản chất con người bên trong của anh đã lay động đối phương. Suốt 4 năm nay, Đông dược Vũ Đức vẫn âm thầm phát thuốc miễn phí cho người nghèo. Hành động này đã làm lay động không ít trái tim các y bác sĩ đang hợp tác với công ty và khiến họ muốn gắn bó dài lâu với hệ thống.
Ở Đông dược Vũ Đức, mọi người có một môi trường làm việc thoải mái, tự do. Anh Lộc không dùng đến những phép tắc, quy củ hà khắc và rườm rà. Nhưng mỗi khi Chủ tịch xuất hiện, sự nghiêm túc, tôn trọng, chuyên nghiệp đều thể hiện rõ ở từng cá nhân.
“Không quản lý, chỉ quản trị” chính là bí quyết giúp lãnh đạo công ty thu phục nhân tâm, tạo ra kết nối bền vững để hệ thống ngày càng phát triển. Ngay thời điểm hiện tại, anh Lộc vẫn trả lương cho nhân viên ngay cả khi họ đang phải cách ly tại nhà hoặc bị ảnh hưởng từ dịch bệnh. Chính điều kể trên khiến không ít nhân viên chủ động đề nghị “dọn nhà lên công ty” để làm việc hiệu quả hơn. Với mong muốn Đông dược Vũ Đức sẽ ngày càng phát triển anh đang tập trung xây dựng đội ngũ nhân viên có trình độ, nhiệt tình trong công việc, hết mình tư vấn phục vụ các khách hàng.
Qua những chia sẻ trên, Đặng Xuân Lộc đã phần nào giúp giới trẻ có một sự nhìn nhận mới về cuộc sống và rút ra được nhiều kinh nghiệm để khởi nghiệp thành công.
Theo dõi anh ấy, rất có thể sẽ giúp chúng ta tìm ra cá tính của con người mình và có định hướng thông minh nhằm rút ngắn lộ trình đến thành công trong tương lai gần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.