Đức Trọng quyết tâm phát triển nhanh, bền vững

28/02/2020 07:00 GMT+7

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Phạm Thị Thanh Thúy - PCT UBND H.Đức Trọng về tình hình phát triển kinh tế xã hội trong năm qua và những giải pháp để tiếp tục phát triển nhanh, bền vững trong thời gian tới.

* Bà có thể khái quá một vài kết quả nổi bật về tình hình KT-XH trên địa bàn huyện trong năm vừa qua?
Bà Phạm Thị Thanh Thúy Ảnh: A.T

Bà Phạm Thị Thanh Thúy

Ảnh: A.T

       
- Bà Phạm Thị Thanh Thúy: Năm 2019, tình hình KT-XH của huyện tiếp tục phát triển và đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể, 12 chỉ tiêu về phát triển KT-XH được UBND tỉnh, Huyện ủy và HĐND huyện giao đều thực hiện đạt và vượt mục tiêu đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 9,5%; cơ cấu kinh tế chuyển biến tích cực với ngành nông lâm thủy sản chiếm tỉ trọng 31,28%, ngành công nghiệp xây dựng chiếm tỉ trọng 34,15%, ngành dịch vụ chiếm tỉ trọng 34,57%, tổng thu NSNN đạt gần 942 tỉ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất bình quân đạt 242 triệu đồng/ha/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 0,81%... Đặc biệt, huyện đã tập trung các nguồn lực, chỉ đạo các xã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới và đã lập hồ sơ, thủ tục trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt, công nhận H.Đức Trọng đạt chuẩn huyện nông thôn mới.
* Năm 2020 này, huyện sẽ tập trung vào những lĩnh vực nào để hướng đến phát triển nhanh, bền vững, thưa bà?
- H.Đức Trọng đang hướng đến sự phát triển nhanh và bền vững với những giải pháp hữu hiệu, đồng bộ, trong đó quy hoạch phát triển KT-XH theo hướng thị xã, vùng đô thị đối trọng và là một trong số các đô thị vệ tinh của TP.Đà Lạt với các quy hoạch phân khu phát triển đô thị Liên Nghĩa - Liên Khương, đô thị Phi Nôm - Thạnh Mỹ, đô thị Đại Ninh. Chú trọng kiểm soát quá trình đô thị hóa đảm bảo theo đúng quy hoạch, quản lý hạ tầng đô thị, chỉnh trang đô thị, trật tự xây dựng trên cơ sở đó huy động nguồn lực đầu tư, kết cấu hạ tầng phù hợp với định hướng thị xã, huyện nông thôn mới. Đồng thời, tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ - kỹ thuật cao gắn với phát triển thương mại dịch vụ và công nghiệp chế biến, chú trọng phát triển nông nghiệp nông thôn gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới. Tập trung thu hút tối đa các nguồn vốn đầu tư từ nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước, thu hút đầu tư dự án công viên, bệnh viện tư, trường học chuẩn quốc tế, khu thương mại dịch vụ dọc quốc lộ 20…
- H2: Hạ tầng đô thị và thương mại dịch vụ phát triển mạnh tại Đức Trọng trong thời gian qua Ảnh: A.T

Hạ tầng đô thị và thương mại dịch vụ phát triển mạnh tại Đức Trọng trong thời gian qua

Ảnh: A.T

* Dù có những thuận lợi, nhưng năm này cũng sẽ gặp không ít khó khăn, thách thức, đồng chí có thể cho biết huyện có những giải pháp gì để hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH đề ra?
- Năm 2020, là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm cuối của nhiệm kỳ, có ý nghĩa quyết định đến việc hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu phát triển KT-XH 5 năm qua và cũng là năm diễn ra đại hội Đảng các cấp với dự báo tình hình KT-XH sẽ tiếp tục có những khó khăn, thách thức, đặc biệt là tình hình dịch Covid-19 trong những tháng vừa qua sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình phát triển KT-XH của huyện. Vì vậy, huyện khẩn trương, chủ động triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác với những giải pháp, biện pháp mạnh mẽ, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và có tính khả thi cao. Tập trung đổi mới phương thức chỉ đạo, đột phá trong điều hành bằng những việc làm cụ thể, mang lại hiệu quả thực chất, đặc biệt là nâng cao tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ và đạo đức nghề nghiệp; quan tâm củng cố niềm tin của nhân dân vào đội ngũ của cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi nhiệm vụ được giao. Tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt công tác thu ngân sách nhà nước; thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, giải thích chính sách, định hướng dư luận và thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ, chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.
* Xin cám ơn bà!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.