Đức Trọng với công tác phòng chống dịch Covid-19

18/05/2021 10:06 GMT+7

Cảnh giác cao, không chủ quan, lơ là, thần tốc truy vết, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống. Đó là những gì mà H.Đức Trọng (Lâm Đồng) đã và đang thực hiện trong việc phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay.

Không chủ quan lơ là

Bà Phạm Thị Thanh Thúy, Phó chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban phòng chống dịch Covid-19 H.Đức Trọng, cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt từ ngày 27.4, trong nước xuất hiện ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng, huyện tập trung làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. UBND huyện đã kích hoạt hoạt động của Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp; củng cố các tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng tại các xã, thị trấn; xây dựng kịch bản ứng phó với các tình huống. Chỉ đạo Trung tâm Y tế rà soát, chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế, trang thiết bị, nhân lực và cơ sở vật chất phục vụ việc khám, phân loại, cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19 theo quy định trên tinh thần 4 tại chỗ. Tuyên truyền, vận động nhân dân hạn chế tập trung đông người, thực hiện nghiêm “thông điệp 5K” của Bộ Y tế. Từ đợt lễ 30.4 đến nay, hằng ngày xe loa của Trung tâm văn hóa huyện liên tục phát loa tuyên truyền tại khu trung tâm thị trấn, trung tâm các xã, khu vực đông dân cư; phát thông tin cảnh báo phòng, chống Covid-19 cho người dân trên hệ thống loa truyền thanh các xã, thị trấn. Chợ Liên Nghĩa cũng thực hiện phát loa tuyên truyền nhiều lần trong ngày. Đoàn thanh niên ra quân tuyên truyền, phát khẩu trang cho người dân với 4.450 khẩu trang, 1.300 tờ rơi, làm Chibi tuyên truyền đặt tại các nơi công cộng.
Cũng theo bà Thúy, huyện đặc biệt chú trọng công tác khai báo y tế, cách ly tập trung đối với những người về từ vùng dịch bệnh lưu hành. Liên quan đến bệnh nhân số 3141 từ Bắc Ninh du lịch Đà Lạt, ngay trong chiều ngày 8.5, huyện đã thần tốc truy vết đưa đi cách ly tập trung 1 trường hợp, cách ly tại nhà 20 trường hợp, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm 1 trường hợp là người đã về Đức Trọng trên chuyến xe chung với với bệnh nhân 3141.
Bên cạnh công tác tuyên truyền nhắc nhở, UBND huyện đã chỉ đạo thành lập 16 đoàn kiểm tra liên ngành cấp huyện, cấp xã, thị trấn để kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 đối với các cơ sở, dịch vụ kinh doanh phải tạm ngưng hoạt động theo các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng. Sau thời gian tuyên truyền, nhắc nhở, những ngày qua các cơ quan chức năng đã xử phạt 22 trường hợp người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 44 triệu đồng; xử phạt 1 cơ sở karaoke không chấp hành việc tạm ngưng hoạt động với mức tiền 15 triệu đồng.
Cơ quan chức năng xử phạt người dân không đeo khẩu trang tại nơi công cộng

Cơ quan chức năng xử phạt người dân không đeo khẩu trang tại nơi công cộng

A.T

Kích hoạt khu cách ly tập trung

Bà Phạm Thị Thanh Thúy cho biết thêm, từ đầu năm 2021 đến nay Đức Trọng đã ra quyết định đưa 165 trường hợp đi cách ly tập trung (đang cách ly 50 người, 115 người đã hết thời gian cách ly), 253 trường hợp cách ly tại nhà, 5.254 trường hợp theo dõi sức khỏe tại nhà. Đến nay, trên địa bàn chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19.
Huyện đã kích hoạt khu cách ly tập trung tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú với quy mô 100 giường, dựa trên phương án, kế hoạch đã xây dựng từ năm 2020 có điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình hiện nay. Để vận hành khu cách ly, ngoài lực lượng, trang thiết bị theo quy định, UBND huyện đã huy động sự tham gia của Hội Phụ nữ, trong việc cử lực lượng tình nguyện viên tham gia cấp dưỡng. Hội Phụ nữ huyện, Đoàn Thanh niên đã vận động hỗ trợ khu cách ly tập trung đặt tại Trung đoàn 994 nhiều lương thực và nhu yếu phẩm các loại.
“Huyện đã triển khai công tác tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho 705 người là lực lượng cán bộ y tế, lực lượng tình nguyện viên tham gia điều tra, truy vết, thành viên Ban chỉ đạo các cấp theo số lượng vắc xin được cấp trên phân bổ. Đồng thời tiếp tục hoàn thiện phương án, kế hoạch đảm bảo an toàn phòng, chống Covid-19 phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp trong điều kiện giãn cách, cách ly xã hội (nếu có) theo quy định”, bà Thúy cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.