Giải mã cơn sốt bất động sản Bình Chánh

17/07/2019 07:00 GMT+7

Với những thay đổi mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng, huyện Bình Chánh đang trở thành cái tên “chọn mặt gửi vàng” cho nhu cầu an cư lẫn đầu tư bất động sản (BĐS) hiện nay.

Vào khoảng thời gian hơn 10 năm trước, Bình Chánh là một vùng ngoại thành hoang vắng với đồng ruộng mênh mông, dân cư thưa thớt và kinh tế chưa phát triển ấn tượng. Bấy giờ, Bình Chánh vẫn còn là cái tên khá “dè chừng” với các nhà đầu tư bởi giao thông và các tiện ích nơi đây chưa được tốt, khả năng kết nối với các quận huyện khác vẫn còn gặp nhiều khó khăn.
Tuy nhiên, với sức ép dân số lớn đè nặng lên các vùng trung tâm đã tạo nên làn sóng chuyển hướng dân cư sang các vùng ven sinh sống. Và Bình Chánh đã trở thành điểm đón đầu xu hướng đầy tiềm năng của người dân có nhu cầu an cư cũng như giới đầu tư cá nhân, các chủ đầu tư phát triển các dự án BĐS hiện nay.
Nguồn: Địa ốc Tân Hưng

Nguồn: Địa ốc Tân Hưng

 

Những lợi thế quan trọng của giao thông đã đưa huyện Bình Chánh trở thành cửa ngõ phía tây của TP.HCM khi có trục đường chính dẫn ra các tỉnh Tây Nam bộ, trong đó quốc lộ 1A, tỉnh lộ 10, tỉnh lộ 50 đi qua huyện này nối liền với các khu công nghiệp lớn của tỉnh Long An. Không chỉ vậy, Bình Chánh còn nằm ở vị trí đắc địa, phía bắc giáp huyện Hóc Môn, phía đông giáp Bình Tân, Q.8, huyện Nhà Bè, phía nam giáp huyện Bến Lức và huyện Cần Giuộc, phía tây giáp huyện Đức Hòa tỉnh Long An.
Đặc biệt, hệ thống đường thủy cũng là một trong những thế mạnh mà hiếm có quận, huyện nào sở hữu như Bình Chánh: Sông Cần Giuộc, kênh Ngang, kênh Cầu An Hạ, rạch Tân Kiên, rạch Bà Hom là những tuyến giao thông đường thủy huyết mạch, kết nối với các tỉnh ĐBSCL. Chính những lợi thế về giao thông đã tạo cho Bình Chánh khả năng kết nối, lưu thông đến các vùng lân cận rất lớn, thúc đẩy mạnh cho sự phát triển kinh tế và dân cư tại đây. Trong đó, xã Vĩnh Lộc A được đánh giá là một trong những nơi có tốc độ phát triển nhanh nhất tại huyện Bình Chánh.

Nguồn: Địa ốc Tân Hưng

 

Chia sẻ lý do lựa chọn an cư tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, chị Võ Thu Thủy cho biết gia đình chị đã tìm hiểu và khảo sát thị trường nhà đất ở một số quận vùng ven thành phố và chị hoàn toàn bị thuyết phục trước những thay đổi nhanh chóng của nơi đây. “Với giao thông phát triển như hiện tại, tôi và gia đình không còn nhiều lo lắng về vấn đề di chuyển đến các nơi trung tâm thành phố. Hơn hết, giá nhà đất Bình Chánh rất cạnh tranh so với những nơi khác nên với những gia đình thu nhập khá như tôi hoàn toàn có thể sở hữu được nơi an cư lý tưởng”, chị Thủy nói.
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ về giao thông, huyện Bình Chánh cũng đang chứng kiến sự “thay da đổi thịt” khi hàng loạt các cơ sở hạ tầng tại đây được đầu tư lớn. Gần đây nhất là Bệnh viện Nhi Đồng 3 được đưa vào sử dụng cùng hơn 93 dự án khu dân cư, kinh tế đã đưa Bình Chánh trở thành cái tên “chọn mặt gửi vàng”’ đối với các nhà đầu tư, trở thành một trong những cái tên “hot” nhất trên thị trường hiện nay .
Anh Nguyễn Quốc Thảo, một chủ đầu tư cho biết giá các dự án đất nền tại đây đang có mức tăng trưởng ấn tượng, dự báo rằng khi các cơ sở hạ tầng quan trọng dần hoàn thành sẽ khiến thị trường BĐS tại đây trở nên nóng hơn bao giờ hết. “Xu hướng đầu tư nhà đất ở các quận trung tâm đang dần đi vào sự bão hòa, thay vào đó là sự phát triển mạnh của đất nền vùng ven thành phố, Bình Chánh đang mở ra rất nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư, với quỹ đất rộng và khả năng sẽ trở thành vùng dân cư quan trọng của thành phố sẽ đưa giá nhà đất tại đây lên cao hơn nữa. Hiện tại đang là khoảng thời gian rất thích hợp để đầu tư tại đây”, anh Thảo chia sẻ.
Chị Đinh Thị Kim Ngân - Giám đốc Công ty CP TM-DV Địa ốc Tân Hưng nhận định nhiều nhà đầu tư đang đón đầu xu hướng phát triển của BĐS Bình Chánh, tạo nên làn sóng đầu tư mạnh tại đây, nhất là khi giá nhà đất nơi đây còn có thể tạo ra nhiều giá trị gia tăng hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, với việc quy hoạch chồng chéo nhau hiện nay đang dẫn đến việc nhà đầu tư sở hữu được sổ hồng riêng là khá khó. Bên cạnh đó, chị Ngân cho rằng với sự sôi động của thị trường BĐS tại đây hiện nay, các nhà đầu tư cần thận trọng trong việc tìm hiểu các dự án chất lượng cũng như tìm kiếm các chủ đầu tư uy tín, nhằm tránh các rủi ro đáng tiếc xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.