Giải tennis 'tiền chạy ngược'

'Thu được 132 triệu đồng rồi. Chi phí tổ chức hết 52 triệu đồng. Vậy là dư 80 triệu đồng. Lát nữa vô gala thế nào cũng có thêm mạnh thường quân'.

Vừa lau mồ hôi sau trận tứ kết thua... te tua với tỷ số 2-6, VĐV Ngô Văn Cường vừa hào hứng thông báo với mọi người bằng nụ cười rạng rỡ. Rõ ràng anh cười với tư cách là Trưởng BTC giải quần vợt từ thiện ''Thương về cố đô” (tranh cúp Dầu tràm Cung Đình) mà anh vừa... bại trận.
Giải Tennis “tiền chạy ngược”
Công ty Dầu tràm Cung Đình của anh Cường ra đời được 4 năm thì cũng có 4 năm giải tennis từ thiện mà Cung Đình là nhà tổ chức kiêm nhà tài trợ. Năm 2016 này, giải đã bắt đầu có hơi hướng “bán chuyên nghiệp” khi yêu cầu các cặp đôi thi đấu phải đạt trình tổng điểm 1.220 (trình tối đa 700) và có dung sai 15 - 25 điểm nếu là VĐV của đơn vị tài trợ đồng trở lên.
Ngoài ra, giải cũng mời các trọng tài chuyên nghiệp thuộc Liên đoàn quần vợt TP.HCM đứng ra cầm cân nảy mực, do vậy, tuyệt đối không thấy có bất kỳ một... khiếu nại nào xuyên suốt 64 trận đấu so kè quyết liệt. Anh Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn bóng đá HAGL, Phó BTC giải, đồng thời cũng là một VĐV, cho biết: “Chúng tôi thống kê sơ bộ từ năm 2013 đến trước giải đấu này, tổng số tiền từ thiện đã được giải ngân là 250 triệu đồng, kèm theo 120 phần quà, 40 học bổng, 20 xe đạp Martin. Lát nữa tại lễ trao giải và gala-dinner, chúng tôi sẽ công khai số tiền thu được tại giải lần này”.
Trong khi đó, anh Đinh Hồng Ân, trưởng sân 270 Lý Thường Kiệt chia sẻ: “Anh Cường là người gốc Huế làm ăn thành đạt nhưng không quên nguồn cội. Không chỉ định kỳ vào mỗi dịp cận Tết mà trong năm bất kỳ một khi nào đó nhận được thông tin người ngoài miền Trung gặp khó khăn hoạn nạn, anh lại tổ chức các giải quần vợt mini và thu tiền tại sân để chuyển đi giúp người khác. Anh Cường cũng là “đầu mối” viết bài về các mảnh đời bất hạnh để gửi đăng báo nhằm tìm kiếm các mạnh thường quân khắp nơi giúp đỡ. Vì thế mỗi lần ảnh hô hào làm giải là chúng tôi hết sức phấn khởi và nhiệt liệt ủng hộ”.
Một điều khá thú vị là phần nhiều VĐV đều là người gốc Huế hoặc có “ràng buộc tình cảm” với Huế (như lời của anh Thành hội trưởng Hội Quần vợt Hội ngộ Phong Điền, người tài trợ cho giải này 20 triệu đồng bằng tiền túi) nên mọi người có thể chứng kiến một Huế thu nhỏ rộn rã và ý nhị trên cụm sân Quốc Hùng (số 7 Miếu Gò Xoài, quận Bình Tân, TP.HCM).
Anh Thành cũng cho rằng “Giải tennis Thương về cố đô không chỉ là một sân chơi bổ ích, lành mạnh giúp các doanh nhân có thêm cơ hội giao lưu hợp tác, mở rộng quan hệ mà còn gia tăng được giá trị vì các hành động thiện nguyện hướng về cộng đồng mặc dù tên gọi của giải có thay đổi qua từng năm. Điều này cũng khiến giải đấu mỗi năm một trưởng thành hơn về quy mô và chất lượng”.
Đồng hành với giải đấu anh Mai Quốc Bảo (Công ty trà vả Lộc Mai: Chuyên cung cấp các sản phẩm Trà Vả - Một đặc sản của xứ Huế) cũng có những đóng góp tích cho giải.
Giải Tennis “tiền chạy ngược” 2
Khởi động từ 7 giờ sáng nhưng mãi đến 19 giờ ngày 18.12.2016, giải đấu mới tìm ra được hai nhà tân vô địch là VĐV Tuấn Nghĩa - Quốc Nhiên. Các vị trí á quân và đồng hạng ba lần lượt là các cặp Tùng - Hiền; Vân - Sỹ; Tuấn - Khoa. Ngoài cúp, hoa, quà của các nhà tài trợ, BTC còn trao tổng cộng 10 triệu đồng tiền mặt làm phần thưởng hiện kim. Tuy nhiên, tất cả các VĐV đều vui vẻ xin được đóng góp... ngược vào quỹ của BTC. Nghĩa cử này không chỉ nhận được sự tán thưởng nhiệt liệt của mọi người mà còn vô tình tạo nên một hiệu ứng hết sức bất ngờ khi từ hàng ghế cử tọa đang liên hoan phía dưới, hàng chục mạnh thường quân không thông báo trước, ngẫu hứng chạy lên sân khấu chen chúc xin trực tiếp đăng ký các khoản đóng góp tự nguyện, đóng góp bổ sung, đóng góp thêm, đóng góp giùm người thân..., tạo nên một cảnh tượng vô cùng cảm động.
Chương trình kéo dài hơn cả tiếng đồng hồ do các ca sĩ “Mạnh Thường Quân” hát liên tục các bài ca ngợi miền Trung ruột thịt sau khi thực hiện nghĩa cử của riêng mình. Và đúng như kỳ vọng của BTC, ngoài số tiền 80 triệu đồng sau khi tổ chức giải, gala-dinner còn giúp gây quỹ thêm được 32,5 triệu đồng.
Anh Cường rạng rỡ: “Vậy là có thể giúp được ít nhất 30 gia đình khó khăn cầm cự được tới Tết rồi. Nếu không thì cũng tạo được khoảng 150 phần quà tương đối đầy đặn”. Là người lăn lộn nhiều năm trên thương trường, bạn bè và đối tác chỉ nhìn thấy sự mạnh mẽ của Cường nhưng hình như hôm nay họ đã chứng kiến mắt anh ướt long lanh một thứ gì như thể là nước mắt...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.