Học sinh trung học tổ chức triển lãm ảnh về biến đổi khí hậu

01/09/2016 15:44 GMT+7

Buổi triển lãm 'Ảnh hưởng của biến đổi khí hậu ở miền Tây' của Quách Vĩnh Tường được tổ chức vào ngày 29.8.2016 vừa qua ở BLANC Café đánh dấu dự án ảnh đầu tiên về môi trường của một học sinh trung học.

Triển lãm ảnh bao gồm 17 tấm ảnh chọn lọc được chụp tại hai tỉnh giáp biển là Cà Mau và Bến Tre với nhiều góc máy độc đáo đã cho thấy những tác động khủng khiếp của biến đổi khí hậu (BĐKH) lên cuộc sống của người dân và môi trường nơi đây. Với quê bố mẹ đều ở miền Tây, cậu học sinh sinh năm 1998 hiểu rõ được khó khăn thực sự của người dân nơi đây khi phải gánh chịu ảnh hưởng nặng nề của BĐKH, đặc biệt là vấn đề xâm thực ở vùng đồng bằng sông Cửu Long.
“Việt Nam là quốc gia bị ảnh hưởng khá nặng nề từ BĐKH nhưng vấn đề này lại chưa thực sự được coi trọng. Thật đau lòng khi nhìn những vùng đất sẽ mất dần trên bản đồ nếu không có sự can thiệp kịp thời của con người. Chính người dân là một trong những nhân tố chính trong việc đẩy lùi BĐKH", Quách Vĩnh Tường chia sẻ. "Tôi đề cao việc tuyên truyền và mong muốn triển lãm ảnh sẽ là một phần nhỏ trong công tác tuyên truyền đó”.
Người tham dự xem tranh và trao đổi cùng Quách Vĩnh Tường
Triển lãm là đóng góp của Quách Vĩnh Tường cho nỗ lực gây quỹ chống BĐKH và tuyên truyền bảo vệ cộng đồng chịu ảnh hưởng dưới tác động BĐKH của giới trẻ sáng tạo và nhiệt huyết Việt Nam. Tính đến nay, triển lãm đã gây quỹ được hơn 90 triệu đồng. Tường mong muốn qua việc tuyên truyền hợp lý, các cộng đồng bị ảnh hưởng cùng chính quyền địa phương sẽ có thêm nhiều giải pháp tích cực trong việc giảm thiểu ảnh hưởng của BĐKH.
Quách Vĩnh Tường là cựu học sinh chuyên Hóa của Trường THCS chuyên Trần Đại Nghĩa và Trường Phổ thông Năng khiếu, hiện cậu đang hoàn tất năm cuối của chương trình trung học tại Mỹ. Tường khám phá đam mê nhiếp ảnh của mình qua môn học nhiếp ảnh ở Mỹ, thực hành trên loại máy chụp ảnh trắng đen cổ và rửa phim trong phòng tối. Cậu học sinh dự định sẽ theo đuổi ngành môi trường khi vào đại học và tiếp tục sử dụng nhiếp ảnh làm công cụ để truyền tải các vấn đề về BĐKH ở Việt Nam.
Ngoài các hoạt động về BĐKH, Quách Vĩnh Tường cũng năng nổ trong các hoạt động xã hội khác như là thành viên tích cực của CLB "Sống cùng tự kỷ" và đồng sáng lập Light House Việt Nam với mục đích mở rộng việc học tập và cơ hội giải trí cho trẻ em khiếm thị tại TP.HCM, để duy trì, Tường đã cùng các bạn thực hiện nhiều hoạt động gây quỹ đa dạng như đặt thùng gây quỹ, tổ chức đêm hòa nhạc Giáng sinh 2015...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.