Không phải ai cũng biết cách chọn bất động sản đầu tư để nhanh chóng sinh lời

21/04/2021 12:41 GMT+7

Đứng trước nhiều lựa chọn bất động sản với nhiều sản phẩm được chào bán như hiện nay, để sáng suốt đưa ra được quyết định đúng, đó là trăn trở của nhiều nhà đầu tư.

Ưu ái từ Chính phủ, nhà đầu tư 2021 đắn đo trước quá nhiều lựa chọn

Hậu Covid-19, giai đoạn “bình thường mới” nhiều xu hướng thay đổi. Lãi suất ngân hàng duy trì ở mức thấp, giá vàng biến động liên tục, trong khi bất động sản luôn phát triển theo chiều hướng tăng và được giữ nhiệt khá tốt. Theo nhận xét của các chuyên gia, bất động sản liền thổ là phân khúc nhận được sự quan tâm lớn của người mua.
Vị trí khu đất nền 555 Kinh Dương Vương (Nguồn: CT Holding)

Vị trí khu đất nền 555 Kinh Dương Vương

Nguồn: CT Holding

Hàng loạt dự án được giới thiệu, từ tâm điểm TP.HCM đến các vùng ven, bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh, giá bất động sản cuối năm 2020 và đầu năm 2021 tiếp tục tăng. Theo chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, giá căn hộ cao cấp tăng khoảng 0,5%; căn hộ trung cấp tăng khoảng 2-3%; đất nền tăng 3-5%, cá biệt có trường hợp tăng đến 10- 30%.
Theo báo cáo gần đây, “thị trường bất động sản 2021 dự đoán có nhiều ‘điểm sáng’ nhờ Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp: Nghị quyết 164 tháo gỡ pháp lý cho các dự án bất động sản. Đặc biệt, khi Nghị định 148 sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành luật Đất đai có hiệu lực từ ngày 8.2.2021. Vì thế, nhiều sản phẩm được tiếp tục và đưa đến nhiều lựa chọn cho nhà đầu tư.

5 bí quyết “vàng” chọn mua bất động sản sinh lời cao

Theo Anh Phạm Thành Khang - một nhà đầu tư chuyên nghiệp tại TP.HCM chia sẻ: Là người chuyên săn lùng và đầu tư đất, anh luôn có nguyên tắc trong việc chọn một sản phẩm để đầu tư, đơn cử như gần đây anh có đầu tư 2 nền đất ở 555 Kinh Dương Vương, quận Bình Tân, sau khi tìm hiểu rất kỹ các yếu tố sau:
Thứ nhất là vị trí, theo anh, đây là yếu tố quan trọng tạo nên giá trị và cơ sở để xác định tỷ suất sinh lời của bất động sản. Lựa chọn bất động sản có vị trí tốt đồng nghĩa với việc tài sản đầu tư có tiềm năng phát triển, khu dân cư này, mặc dù theo giấy tờ là Quận Bình Tân, nhưng vị trí thật sự lại vô cùng thuận tiện, khá gần Q.1, dễ dàng di chuyển qua Q.7, Q.8… Lại cận kề Q.6, Q.5, Q.Tân Phú, Q.Tân Bình, ra sân bay chỉ tầm 20 phút… “Tôi cho rằng, vị trí này thật sự đẹp và khó kiếm ở thời điểm hiện tại cho một miếng đất lớn, nên tôi chọn hẳn 2 nền kế tiếp, xây dựng gì sau này cũng dễ hơn”, anh Khang nhấn mạnh.
- Thứ 2 là pháp lý dự án và tốc độ xây dựng hạ tầng dự án của chủ đầu tư: chủ đầu tư lớn hay nhỏ, với tôi lại phụ thuộc vào tốc độ nói đi đôi với làm của họ, tôi nhận được thông tin miếng đất khi được dẫn đến cách đây 2 tuần, lúc đó dù đã ưng vị trí nhưng nhìn còn khá ngổn ngang, mặc dù nhân viên tư vấn đã cho tôi xem đầy đủ giấy tờ pháp lý khá chỉn chu, nhưng tôi cũng còn khá e dè… Vậy mà chỉ sau vài tuần trở lại, hầu tư toàn bộ phần âm đất, đường, vỉa hè đã được thực hiện nhanh chóng.
Mặt bằng phân lô thu gọn khu đất nền 555 Kinh Dương Vương

Mặt bằng phân lô thu gọn khu đất nền 555 Kinh Dương Vương

- Thứ 3 là chọn sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính, đây thật sự là yếu tố cần tính toán kỹ lưỡng trước khi quyết định chọn mua một bất động sản, sở dĩ chúng tôi xuống tiền liền 2 nền, vì điều kiện thanh toán ở đây khá dễ chịu với người đầu tư như tôi thời điểm hiện tại, chúng tôi được thanh toán trước 30 - 50%/ nền mà chưa hề phải chịu khoản lãi vay nào. Như vậy với số tiền bỏ ra cho 1 nền, ngay lập tức chúng tôi được sở hữu đến 3 nền với sự tài trợ của chủ đầu tư… Đến lúc được giao nền chúng tôi lại được ngân hàng hỗ trợ đến 50% nếu tiếp tục muốn vay, hoặc lúc đó bán ra bớt 1 - 2 nền, chúng tôi cũng đã có lời.
- Thứ 4, chọn sản phẩm dựa phải dựa quy hoạch hạ tầng xã hội và kết nối giao thông: điều này không cần bàn thêm ở khu đất nền 555 Kinh Dương Vương vì nó khá rõ ràng.
- Cuối cùng, nên mua tài sản có tính thanh khoản cao (tức mua bán dễ dàng, nhanh chóng). Nên tập trung hướng vào những BĐS có thể tạo ra giá trị gia tăng như ở hoặc cho thuê ngay hoặc sớm nhất có thể. Đầu tư vào BĐS loại này không chỉ có lợi tức tiền thuê hằng tháng mà còn có thêm giá trị gia tăng theo thời gian. Đặc biệt với những bất động sản vùng trung tâm, chỉ cần vùng ven dậy sóng là mặc định giá trị ở đây cũng được đẩy lên.
Khu đất nền 555 Kinh Dương Vương
Vị trí: đường Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM
Đơn vị phát triển: Công ty CP đầu tư kinh doanh CT Holding
Sản phẩm: đất nền (số lượng giới hạn chỉ 20 nền)
Diện tích: 51 - 87 m²
Hình thức sở hữu: sở hữu lâu dài.
Thanh toán linh hoạt: chỉ từ 30% giá trị nền.
Chi tiết liên hệ hotline: 0903183567
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.