Kinh doanh quốc tế - ngành học nổi bật trong thời hội nhập

28/08/2020 07:00 GMT+7

Quá trình hội nhập kinh tế thế giới mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên theo học các ngành thuộc lĩnh vực kinh doanh. Trong đó Kinh doanh quốc tế là một trong những ngành năng động, thu hút bạn trẻ.

Bắt kịp xu hướng trên, nhiều năm qua, Trường ĐH Tây Đô đã đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế. Sinh viên (SV) được học từ một ngôi trường có uy tín về chất lượng giảng dạy.

Mục tiêu đào tạo

Ngành Kinh doanh quốc tế đào tạo cho SV sự tự tin năng động để có thể thành công trong môi trường kinh doanh toàn cầu.
Các môn học của ngành là sự kết hợp giữa lý thuyết và thực tế. Ngoài những kiến thức chuyên môn về tổng quan ngành Kinh doanh quốc tế, SV còn được tiếp cận các vấn đề thực tiễn trong hoạt động kinh doanh, cùng với đó là những kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp vững vàng để làm việc trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế, đáp ứng nhu cầu xã hội về nguồn nhân lực chất lượng cao trong hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển kinh tế đất nước.
Việc chọn học ngành Kinh doanh quốc tế đồng nghĩa với việc đón đầu xu hướng và hội nhập với nền kinh tế thế giới. Theo học ngành này tại Trường ĐH Tây Đô, cùng quá trình nỗ lực phấn đấu học tập, chắc chắn cơ hội thành công sẽ đến với SV sau khi ra trường.
Năm 2020, Trường ĐH Tây Đô đa dạng các phương thức xét tuyển với 25 ngành ĐH chính quy: Dược học, Điều dưỡng, Dinh dưỡng (dự kiến), Luật kinh tế, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Marketing, Kinh doanh quốc tế, Quản trị khách sạn, Việt Nam học, Du lịch, Văn học, Truyền thông đa phương tiện, Ngôn ngữ Anh, Nuôi trồng thủy sản, Quản lý tài nguyên và Môi trường, Quản lý đất đai, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, Thú y, Chăn nuôi. 

Xây dựng cầu nối giữa SV và doanh nghiệp

Với điều kiện học tập tốt, Trường ĐH Tây Đô hiện là đối tác của hơn 200 doanh nghiệp. Đây là tiêu chí đảm bảo cơ hội nghề nghiệp cho SV, tạo cơ hội cho SV thực tập, tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế từ sớm.
Tốt nghiệp ngành Kinh doanh quốc tế, SV có nhiều cơ hội làm việc tại các công ty, doanh nghiệp nước ngoài hoặc có yếu tố quốc tế với các vị trí công việc đa dạng như: Nhân viên kinh doanh, hàng không, nhân viên phụ trách xuất nhập khẩu, chuyên gia hoạch định tài chính quốc tế, chuyên gia xúc tiến thương mại, chuyên gia nghiên cứu thị trường, marketing quốc tế, quản trị chuỗi cung ứng, chuyên gia tư vấn đầu tư quốc tế, nhà tư vấn quản trị kinh doanh quốc tế…
Bà Trần Hồng Ngọc, cựu sinh viên Trường ĐH Tây Đô, hiện là giám sát kinh doanh của Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam tại Cần Thơ, cho biết: “Tôi luôn tự hào là SV Trường ĐH Tây Đô, nơi có chất lượng đào tạo hàng đầu và cung ứng cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao. Trong quá trình học tại trường, các kiến thức cùng kinh nghiệm được tích lũy đã giúp tôi thành công rất nhiều trong công việc hiện tại. Nhằm tạo điều kiện cho SV của trường có được việc làm nhanh chóng và ổn định, tôi luôn khuyến khích và tạo điều kiện cho SV thực tập, thực tế tại công ty của chúng tôi. Đây là cơ hội tốt để SV làm quen với môi trường công việc, áp dụng những kiến thức đã học để xử lý các công việc. Mong rằng, thời gian tới, công ty chúng tôi sẽ tuyển dụng thêm đội ngũ nhân viên từ nguồn SV của Trường ĐH Tây Đô”.
Chi tiết vui lòng liên hệ :
PHÒNG TUYỂN SINH VÀ TRUYỀN THÔNG - TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY ĐÔ
Địa chỉ: 68 Trần Chiên, P.Lê Bình, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ
Xem thông tin tuyển sinh, đăng ký xét tuyển, tư vấn hướng dẫn tại: www.ts.tdu.edu.vn
Hotline: 0939028579 - 0939440579
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.