‘Lạ lùng người dân ùn ùn mua sắm tết vẫn không xót tiền’

13/01/2020 18:00 GMT+7

Mua cái xe máy cho con thì con mừng, cha mẹ ngẩn ngơ vì xót tiền. Những năm trước, tết là nỗi lo khi mà tiền ra đi không trở lại. Nhưng bây giờ, người dân mua sắm không âu lo, tiêu sản có thể thành tài sản.

Ông Nguyễn Bá Tú, Trưởng phòng đào tạo Công ty cổ phần công nghệ Internet BBI Việt Nam chia sẻ câu chuyện tưởng chừng phi lý nhưng đang là thực tế trong đông đảo người tiêu dùng, tại sự kiện Tọa đàm giải pháp kinh doanh và tiêu dùng thông minh trên nền tảng công nghệ 4.0, diễn ra hôm 12.1 tại TP.Bắc Ninh.

Tiêu tiền xong thấy “nhẹ nhàng”

Lý giải “điều phi lý” này, ông Nguyễn Bá Tú cho biết, bình thường, nếu khách hàng bỏ tiền mua một món hàng, thì chỉ trao tiền - lấy hàng. Tuy nhiên, ứng dụng tiêu dùng tích điểm BBI Mall ra đời cho nhiều giá trị hơn: doanh nghiệp giữ chân khách hàng, mở rộng mạng lưới người mua; khách hàng được tích lũy điểm, ngay cả họ đang mua sắm trực tuyến (online) và mua ở cửa hàng (offline). Điểm tích lũy giúp họ tiếp tục mua sắm, như vậy mua càng nhiều, càng lợi”.
Khách hàng trải nghiệm mua sắm với ứng dụng BBI Mall ngày 12.1 tại sự kiện ở Bắc Ninh Ảnh: Thiên Vy

Khách hàng trải nghiệm mua sắm với ứng dụng BBI Mall ngày 12.1 tại sự kiện ở Bắc Ninh

Ảnh: Thiên Vy

Trao đổi trong sự kiện ngày 12.1, ông Nguyễn Bá Tú nói, hiện tại trong thời đại công nghệ 4.0, có 2 hình thức mua sắm online và offline tồn tại song song. Tuy nhiên, tiềm năng mua sắm trực tuyến là rất lớn, khi hiện tại Việt Nam đang nằm trong top 6 quốc gia tiềm năng thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Con số thống kê năm 2019 cho thấy, Việt Nam đạt 7,8 tỉ đô la trong thương mại điện tử. Có 33,6 triệu người dân Việt Nam (khoảng 1/3 dân số Việt Nam) đang mua sắm trên internet.
Tuy nhiên, không phải việc kinh doanh nào của doanh nghiệp cũng đạt nhiều thuận lợi. Việc tìm kiếm khách hàng là bài toán rất khó với nhiều doanh nghiệp. Ông Nguyễn Bá Tú dẫn ra con số, năm 2019 có 130.000 doanh nghiệp mở cửa, nhưng cũng có 90.000 doanh nghiệp đóng cửa, bởi không có khách hàng, không có doanh thu, hoặc có khách hàng nhưng không thể giữ chân để người ta quay trở lại.
Giải quyết bài toán này, BBI Mall đã ra đời, với mô hình hỗ trợ kết nối doanh nghiệp và khách hàng. Ông Tú nói: “BBI Mall đã có dữ liệu hàng trăm ngàn khách hàng, như vậy doanh nghiệp không cần tìm kiếm, đã được kết nối để bán hàng. Khách hàng được mua sắm, được tích điểm, dù mua hàng online hay offline. Điểm được tích vào tài khoản tích điểm mỗi ngày, sau đó được chuyển đổi thành tài khoản mua sắm để tiếp tục mua sắm tiếp”. Ông Tú đưa ra ví dụ vui: “Trước đây mua xong là hết tiền, mua xong một cái xe con thì vui, bố mẹ bần thần vì mất tiền, giờ thì được tích điểm, biến tiêu sản thành tài sản. Trước đi sắm tết mất 10 triệu, 20 triệu đồng thì xót lắm, giờ thì lại tiêu không tiếc, vì được tích điểm, thế là cảm thấy nhẹ nhàng”.
Những doanh nghiệp xuất sắc nhất của BBI Bắc Ninh được khen thưởng trong năm 2019 Ảnh: Thiên Vy

Những doanh nghiệp xuất sắc nhất của BBI Bắc Ninh được khen thưởng trong năm 2019

Ảnh: Thiên Vy

Không dừng lại

Phát biểu tại sự kiện, ông Hồ Quốc Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị BBI Việt Nam chúc mừng BBI Bắc Ninh và cho hay năm 2020, tầm nhìn công ty xa hơn, đưa BBI Việt Nam lên sàn chứng khoán, trên nền tảng khách hàng và đối tác doanh nghiệp đã có, phát triển thêm các thương hiệu như BBI Homie, BBI Mart, BBI Cafe, BBI Hotel…
Trong khi đó, ông Trần Văn Hưởng, giám đốc Công ty cổ phần BBI Bắc Ninh cho hay, những ngày đầu thành lập, BBI Bắc Ninh gặp nhiều khó khăn nhưng đội ngũ cán bộ, nhân viên văn phòng tập trung sức mạnh và đạt được những thành tựu nhất định, như kết nối được nhiều 300 doanh nghiệp, phát triển được 20.000 ID khách hàng, giao dịch đạt hàng chục tỉ đồng, trở thành đối tác xuất sắc nhất năm 2019 của BBI Việt Nam.
Những dấu mốc bùng nổ
Ngày 19.10.2017, thành lập Công ty cổ phần công nghệ Internet BBI Việt Nam. Ứng dụng tiêu dùng tích điểm BBI Mall chạy thử hồi tháng 8.2018, ra mắt công chúng ngày 13.1.2019. BBI Việt Nam đang có hơn 700.000 ID khách hàng (con số không ảo bởi mỗi khách hàng đăng ký cần số tài khoản ngân hàng và chứng minh nhân dân).
Trong năm 2019, BBI Việt Nam kết nối 15.000 doanh nghiệp, mỗi giờ có 20.000 lượt truy cập. BBI Việt Nam đã có các đại lý tại Bắc Ninh, Thanh Hóa, Bắc Giang, Cần Thơ, Nghệ An, Hải Phòng, Quảng Ninh, Phú Thọ, Hải Dương, Thái Nguyên, Nam Định, Vĩnh Phúc… Tháng 10.2019, khai trương trụ sở BBI đầu tiên ở nước ngoài tại Malaysia. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.